A/N: Matapos sagutan ang mga katanungan, tumungo na tayo sa susunod na kabanata.Tuklasan ang pag-aaway ng dalawang istudyante sa loob ng kanilang bus.Ang St. Jude ay ang ngalan ng seksyon nila.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Third Person's POV
Nasa loob na ng bus ang mga natirang lumang istudyante ng St. Jude kasama ang mga transferee mula sa Xavier Academy.Mahigit dalawa hanggang tatlo ang oras ng biyahe kaya may iba't-iba silang trip.Karamihan sa kanila ay gumagamit ng gadgets tulad ng cellphone,laptop at tablet.Ang iba ay tulog at nakanganga pa.May nagbabasa ng iba't ibang libro mula sa wattpad at subject books,Nanonood ng T.V. na pagmamay-ari ng bus,Mayroon ding nag-eemote at may mga malalakas ang tama.
Mahigit tatlong oras na silang bumiyahe pero di pa sila nakakarating.Kaya naman ..
Nagbabatuhan lang ang natirang Rajput.Si Gelo ang pasimuna(Lagi naman ehh).Pinagsasabihan lang naman siya ni Sherleth pero hindi ito matinag.Una niyang binato ay si Dominic na tulog.Hindi naman ito nagising.Sunod niyang binato ay si Jan Louise(JL) na nagbabasa ng Science Book.Tumingin ito ng masama kay Gelo.Medyo nailang naman si Gelo.Napangiti naman si JL kaya nainis ito.Nang nakita na ni JL na nainis, tinakot niya ito gamit angmukha,Nanlaki ng mata at taas ng baba.
Gelo:"Bakit, Angal ka na saken?!" Pagalit nitong tanong kay JL.Di naman naiimik itong si JL at yumuko nalang at nagbasa.Unti-unti namang nagising si Dominic na katabi ni JL.Nagalit ito at tumayo.
Dominic:" Anong ingay ba yan !! Sino ba ang bumabato saken!?" Galit nitong tanong sa dalawa.Di ito pinansin ni JL kaya kay Gelo siya tumingin.Naangasan naman si Gelo kaya ito lalong nagalit.
Gelo:"Ako bakit !? Angal ka na !? Transferee ka lang dude !" Naiinis na si Dominic kaya tumayo na ito.
Dominic:" Aba ! Sumusobra ka na ahh !" Sabi nito na akmang susugudin niya si Gelo.Si Gelo naman ay natutuwa dahil may nainis nanaman siyang tao.Lalo nanamang nagalit si Dominic kay Gelo.Susugudin na niya ito nang pigilan siya ng tatlo.Itong tatlo na ito ay sila Andrei, Vhasty, at JL.
Vhasty:" Easy lang pre !"
Andrei:" Masasanay ka din jan !"
BINABASA MO ANG
You're Next I (Re-Editing)
Mystery / ThrillerMay Isang paaralan kung saan, puno ng kababalaghan. Isang section na may tinatago, Mula sa kanilang mukhang maaamo meron din palang kademonyohan. Pero ang alam ko ay meron itong dahilan. Siya ay biktima kasama ang pamilya niya maghiganti lang naman...