Special Chapter: [How he Survive]

104 9 0
                                    

Niel's POV

Hay!Di ko na lang pinanasin  yung sulat!Natulog na lang ka agad ako!Sus!Baka pananakot lang yun!Uso yun sa room eh.

"What a bad day, i came to your room to kill you" nagising ako sa boses na yun.Huh?Nagbibiro na naman 'tong babaeng 'to?Psh.Kahit kailan talaga!

Niel:"Anong pinagsasabi mo? Baliw ka ba? tss." sabi ko sa kanya na umirap lang ako.Nagulat naman ako nang nilapitan niya ako at parang sasaksakin ako.Nilapit niya ang bibig niya sa tenga ko.

"I don't want to kill you.Just follow the flow and you'll survive.I'm serious." sabay tawa.Hinampas niya ako.At nawalan na ako ng malay.

Whut?!Hay!Ang sakit ng ulo ko!Shete lang,may bukol pa!Teka, asan ako?

"Oh, ayan, kumain ka muna." sabi sa akin ng matandang babae.Nung una, ayaw ko pa.Alam niyo na?Pero dahil sa gutom ko, kinain ko na.Ang sakit din ng katawan ko.Psh.

Niel: "A-ahh.. Asan po ako?" tanong ko sa matanda.

"Nasa safe kang lugar." nagtaka ako nang lubusan.Bakit?Anong meron?!Hay!Hinawakan ko na lang ang ulo ko at umiling-iling.Nagulat ako nang tumunog ang cellphone ko.Kinuha ko kaagad ang cellphone ko sa bulsa ko.Si Cess, tumatawag.Sinagot ko naman, kasi baka siya ang tumulong sa akin.At siya rin yung kaninang babae.

Cess:"Oh, ayos ka na ba?Pasensya na ahh.Kailangan kong gawin yun eh.Ayokong pumatay kaya ko ginawa yun." sabi nito.Nakakapagtaka.Ano bang nangyayare?

Niel:"Wait, ano bang nangyayare?" tanong ko naman sa kanya.Narinig kong nagbuntong hininga siya.May narinig din akong bumukas na pinto, at lalaki ang boses.

"Okay na ba ang pinapagawa ko?" rinig kong tanong ng lalaki sa kabilang linya.Pinakinggan ko ang mga sinasabi nila.Hanggang sa namatay ang phone niya.Natulala ako sandali.

Niel:"A-ahh, lola, alis muna ako ah!?May kailangan pa akong ayusin." aalis na sana ako nang pinigilan niya ako.

"Hindi pwede.Magpagaling ka muna." sumunod na lang ako at humiga.

7 years later

Napag-isip isip kong kailangan ko nang kumilos.Kinokonsensiya ako eh.Lumuwas na ako patungong maynila.Napag alaman kong may anak sila.

"Mag-iingat ka ha!" ang huling sabi na narinig ko sa matanda.Hay!Pinuntahan ko sila Erika.At nakapasok na nga ako.Nawiwirduhan ata sakin to.Teka, anong! Parang nawawala ako sa sarili!Siguro, sa pina inom sa akin ng matanda!Wahhhh!

--------------------------------------------------------------------------------------

A/N: Short SC. Support my story :( please? salamat sa lahat!

You're Next I (Re-Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon