Chapter 10: [ Sisters ]

238 22 2
                                    

Maria's POV

Oh ? First time ko ata magpoint of view sa istoryang to ? Di na napapansin ni author kasi nakafocus siya sa mga bida -__- Para akong ekstra dito ! Huhuhuh ..

Enyweys,

Pagkatapos nila natunghayan ang nangyare kay Drake, Agad silang nagpanik kaya naman nagtakbuhan nanaman sila. Takbo sa Dorm, takbo sa clinic, takbo sa office, takbo sa faculty, takbo sa CR at pati na din sa canteen -____- Ang daming sumuka .. Si Zhaj, Bee, Erika at Richie naman walang pakiramdam sa nangyare... Parang tuod lang ? Nakita ko kasi sila bago kami magtakbuhan. Ito namang si Erika , nakitakbo narin .. tss .. nahuli tuloy siya .. Di ko alam kung bakit siya nahuli .. Chineck pa ata ang loob .. nagaala "Detective" nanaman siya ..

Erika: " Hey ! wait for me girls ! Hoy Bee tara na !!! Waaaaahhhhhhhh !! " Nagtititiling sigaw niya samin .. Wow hah ?! First time ko siyang nakitang natakot ?! What the heck ?! Si Bee ?! Bakit siya nagdala ng lubid ?! What's the purpose of that ? Matanong nga .. Huminto ako para hintayin ko sila habang sinusundan nila kaming tumatakbo. Hanggang sa maka-abot na sila sa akin after 99999 years -____- Korny ko ..

Maria: " Hoy Bee ! Bakit ka may hawak na lubid ?! " pagaalala kong tanong sa kanya habang nakapakyu yung mukha niya .. Bakit andami kong nakikita sa classmates ko na first time ? The heck ?

Bee: " This is the best way to survive. Tutal, tapos naman na kami ni Sha. Tama ka Erika. " seryoso niyang tugon sa akin. Tumaas naman ang kilay ko sa pagtataka .. Survive ?! Hello ?! Nabubuang na ba mga tao dito ? tsk .. tsk ..

Erika : " Hey ?! Do you out of your mind ? " Naku naku naku .. Englishan na this >.< Nakaka-"OP" na ahh ? Makisabay na nga lang !

Maria: " Hoy Bee ! Tigilan mo yang kahibangan mo ha ?! Tsaka san mo nakuha yang lubid na yan ?! " Sabat ko lang sa kanila. Agad naman siyang sumagot.

Bee: " Sa Old Storage Room. " Huh ? Paano siyang nakapasok doon ?! Eh, na kay Sir Jojo yung susi ? Agad ko namang kinuha ang lubid na hawak-hawak niya at nagsimulang tumakbo. Tumakbo ako hanggang sa makapasok ako sa kwarto ng Dorm ko. Agad-agad kong itinago ang lubid sa kabinet ko. Hinahabol parin naman ako nilang dalawa Nakit ko kasi sa labas ng bintana .. ang pinagtatakahan ko, lumagpas sila sa kwarto ko at bumalik ulit ? Wierd .. Nakita ko sila at pilit binubuksan ang pinto. Pagkatapos kong itago yung lubid para di nila makita, binuksan ko na ang pinto. Ang buong akala ko ay silang dalawang magkapatid ang bumukas ng pinto .. O sadyang nahilo lang ako dahil sa pabango na ini-spray sa mata ko ? Ang huling naaalala ko lang ay bumagsak ako at hinila nila ako.

Erika's POV

Di na namin hinabol si Maria. Haler ?! Nakakapagod kaya tumakbo ? Kaya nga hanggang labas lang kami ng Dorm at the hallway po ahh ?! Huminto naman kami ng konting segundo at tumakbo kami papunta sa kwarto pero biglang pumasok sa isip kong pumunta na lang kami sa canteen para mag-usap. Kaya naman nilagpasan namin ang kwarto. Habang tumatakbo ako, na-notice kong may nakamaskarang dalawa .. Mula iyon sa pintuan ng janitor's room para sa Dorm namin. Hindi ko na lang pinansin dahil pinangunahan ako ng kaba ko so, tumakbo pa rin kami. Binulungan ko naman yung kapatid ko.

You're Next I (Re-Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon