Nadatnan nila ang lalaking patay sa pintuan ng banyo.Ang lalaking ito ay si Kiroku.Puno ito ng saksak sa iba't-ibang parte ng katawan.
Leth:"A-anong ginawa mo Cess!?" Tanong nito sa dalaga.Lumunok muna ito bago magdahilan.
Cess:"Dahil nga, siya ang pumatay sa dalawa nating kaklase!Pasukin niyo ang loob at makikita niyo!" At tumungo na nga sila sa loob.Napatakip ng bibig si Sherleth at halos masuka sa nakita.Nakukuryente parin sila at sunog na sunog na ang mga balat..
Kenneth:"What the!" sigaw nito sabay takip ng bibig.
Cess:"See!" sabi nito nung pumasok na din siya.
Sha:"Fvck! Transferee students! may alam ba kayo !?" tanong nito na galit na galit ang facial expression at tono ng pananalita.
Seb:"Ako. Meron." sabi ng misteryosong si Seb at nakataas pa ang kamay habang nakayuko.Inangat niya ang ulo niya at tumingin sa lahat ng kasama niya.Naka-fochs lang sa kanya ang lahat at tila, nae-excite sa mga sasabihin niya.
Leth:"Tell us about this!" sigaw neto.Nangisi si Seb at yumuko ng konti ulit.
Seb:"Simple lang. Selos." Napataas ng kilay at nagtaka ang kasama niya.
Seb:" 'Di niyo ba gets !? Kasi nga matagal nang may crush si Kyro kay Kyla.Kaya pinatay niya si Kiroku na sarili niyang kapatid!" at dinuduro pa ang dalawang bangkay sa banyo. "Since childhood, siya na!Si Kyla na ang crush niya, hanggang sa lumala!Nagpanggap si Kyro bilang si Kiroku simula nang nalaman niyang iba ang crush ni Kyla.At si Kiroku yon!Kaya siya ang tinuturing niyo ngayong Kiroku.Naging troublemaker siya dahil kay Kyla at kaya nagpalit ang magkambal na yan, dabil di gusto ng tunay na Kiroku si Kyla!At ang bangkay na yan na kasama si Kyla, si Kyro yan!" Medyo galit na sabi nito. Napalunok ang lahat at unti-unting tumingin sa dalawang patay.
Sha:"H-ow did you know that?" tanong nito.
Seb:"Because i'm his childhood bestfriend ! ako lang ang mapagkakatiwalaan niya." Tumalikod na ito at tumungo sa kwarto niya.Siguro na pagod na.Tumawag na lang si Leth para sa rescue pero WALANG SIGNAL.
Leth:"Sh¡t! " sabay baba ng phone niya. Pinamulsa niya ito at tumungo sa kwarto nila.
Leth's POV
Since walang siganal at gusto ko na sa kwarto, pumunta na nga ako sa kwarto.Binuksan ko ang malaking flat screen at nilipat-lipat ang channel.Ang ko-korny ng mga palabas!Nagulat ako bigla sa isang balita na nakahikayat saming makinig.Oo, andito kaming lahat sa iisang kwarto.
"Isang barko.Maraming pasahero, namatay dahil sa hindi maipaliwanag na dahilan.Ito lang ang natagpuang mga patay sa ngayon.
Jennifer Castillo
Rojilyn Buenavista
Gabriel Gonzaga
Ercris Flores
Andie Jordan
Erlyn Dizon
Mike Cruz
........"ang narinig ko sa balita.Napatakip kami ng bibig dahil sa gulat.
Khalla:"Explaine this! Is it an accident!? or planed!? " tanong nito at halos galit na.
Sha:"D@mn! Can this person stop this game! It's not funny!" Pasabat nito.
Leth:" Our Lives are not just like puppet or doll!" Naghihiyawan na sa takot ang mga istudyante sa loob nito.Samantalang...
Khalla's POV
Ayoko nang makisama sa kanila...Masakit sa bangs! Nanood na lang ako ng Movie :) She's Dating The Gangster yung pinapanood ko kaso, mukhang visaya yung pormahan ni Daniel Padilla dito..Pero pogi din naman ehh .. kasama ko si Kenneth at Jena dito sa Sala.Kumakain kami ng popcorn at coke.Umiyak 'tong si Jena dahil sa pambubugbog kay Daniel sa billiard Station.. tsk .. Nakangiti naman 'tong Kenneth.. Baliw ba 'to!?
Khalla:"Baliw ka ba?" tanong ko sa kanya.Tumingin siya sakin at ngumiti.
Kenneth:"Naalala ko lang...Yung dating nabugbog ako..Hahaha!" Sabay yuko.Luh! baliw na nga 'to! Tinaasan ko lang siya ng kilay at tumuloy na sa panonood.Nagulat ako nung may biglang nagtakip ng panyo sa bibig ko at wala na akong maalala.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N: Ang pangit talaga ng story na 'to! tas nagkakatypo pa pag binasa sa computer/web... walang space ! nakakainis :/ rere-edit ko talaga 'to! tsaka mas madali sa web magwrite kasi alam mo kung mahaba o maikli yung UD m! nasira kasi yung PC namin! kakadownload ko ba naman .. hehe ! sorry sa wrong grammar, paki intindi po :)
BINABASA MO ANG
You're Next I (Re-Editing)
Mystery / ThrillerMay Isang paaralan kung saan, puno ng kababalaghan. Isang section na may tinatago, Mula sa kanilang mukhang maaamo meron din palang kademonyohan. Pero ang alam ko ay meron itong dahilan. Siya ay biktima kasama ang pamilya niya maghiganti lang naman...