Chapter 2:[Death is coming]

730 32 10
                                    

Kinabukasan matapos ang 1st day, wala paring pagbabago ang lahat.Maingay parin ang lahat kahit san ka pumunta sa area ng school.

>>School Bell Rings<<

Mr.Gab: "Ok class, let us start our Class officer election. Who will be our class president?" Nagtaas ng kamay si JL.

JL:"Sir, i nominate Gradley Averey for class president."Ang pagnominate nito kay Gradley ay ikinagalit niya.

Gradley:"Hoy, Bakit ako?!Nananahimik ako ah!Umayos ayos ka!" Pasigaw na sabi ni Gradley na hindi naman pinansin ng guro. Sunod naman na nagtaas ng kamay ay si Sandra.

Sandra:"I nominate Sherleth for class president."Ang sabi nito sa guro.Napangiti si Sherleth sa narinig niya.Ang huling nagtaas ng kamay ay si Gelo.

Gelo:"I nominate Xiaylla for class president."Sabi nito na may kasunod na tawa.

JR:"Sus!Wala namang magagawa yan!Hahahaha!"Pang aasar nito at tumawa ang lahat pero si xiaylla ay nagmukhang malungkot at nagalit.

Harvey:"Hahahaha!Oo nga! Pabebe naman yan eh!Hahaha!"Sunod namang pang-aasar ni harvey.Napuno na si xiaylla at tumayo ito at nagsimulang magdrama.

Xiaylla:"Ano bang problema niyo!Sumosobra na kayo ah! Pag ako hindi nakapag pigil puta! May araw din kayo sakin mga tang inumin naman oh!"Sigaw ni xiaylla sa lahat ng kaklase niya.Napasigaw nadin ang kanyang teacher dahil sa away nila.

Mr.Gab: "Stop it na class!Stop bullying your classmate!" Sabi nito sabay binagsak ang pintuan at nag-walk out.Nang makalabas ang guro,nagbulungan ang lahat at nagsisihan "Ito kasi tumawa pa ih","Ito kasi ihh" ang bulungan nila ay natigil nang pumasok ulit ang President ng school nila.

Mr. Jerry:"Anong nangyayare dito?Pasalamat kayo at walang CCTV at di ko makita ang pinag-gagawa niyo!" Pagsita nito sa mga estudyante ng 3-6 section.

Mr.Jerry:"Ako muna ang magbabantay sa inyo dito hangga't galit pa sa inyo ang adviser!Ituloy niyo na ang pagbobotohan!" Pasalita ulit nito.Natahimik ang lahat na parang may dumaan na anghel.

Mr.Jerry:"Sinong boboto kay 1,2 at 3? I-raise ang hand number ng kung saan kayo bumoboto!"Onti lang ang nagtaas sa 1 at 3.Kaya ang class president ay si Leth.

Mr.Jerry:"Oh leth, ikaw na ang maglead at tutal, ikaw na ang president dito PERO! babantayan ko parin kayo!" Pumunta na si leth sa harap at naglead sa pagbobotohan.Naging maayos na ang pagbobotohan hanggang sa umabot na sa escort.Umalis na si Sir Jojo kaya nagsimula nanaman magwala ang Class 3-6.Pumasok naman agad si Mr. Tim sa classroom at tumahimik na ang ilan.

Mr.Gab:"Ok! Ako na ulit ang magli-lead!Patingin nga ng listahan niyo sa class officers!" Pasigaw na sabi ng adviser nila. Agad namang tinuro ng lahat ang blackboard kung saan nakasulat ang class officers.

--------------------Class Officers-----------------------

President : Sherleth

V.President : Princess

Secretary: JL

Treasurer: Drake Renzo Gonzales

Surgeant of Arms(2): Rald and Harvey

Muse: Sha

Escort : ?????

-------------------------------------------------------------

You're Next I (Re-Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon