T H I S IS S P E C I A L C H A P T E RB
Erika's POV
*ding dong*
Erika:"Coming!" nakakabwisit naman 'to! Inaayos ko kasi ang diaper ni baby Kenkia.4 years old na siya at tuwang tuwa talaga ako sa kanya!
Iniwan ko muna si baby Kenkia sa lapag..Tiles naman eh.Naglalaro siya ng mga safe toys.Siyempre ayoko ng mga hindi safe no!Pumunta na ako sa pintuan.Binuksan ko ang pinto.Laking gulat ko nang...Nakita ko.S-si...
Si Niel!
Buhay si Neil??
Niel:"Shocked?!" tanong nito na nakangiti pa.Nakakalokong ngiti.
Erika:"B-buhay ka?! Pa-p-paano!?" Natatarantang tanong ko sa kanya.
Niel:"Ie-explain ko.Papasukin mo muna ako." At pinapasok ko na nga siya.Siniguro kong ni-lock ko yung pinto.Pina upo ko siya sa sofa at binigyan ng kape.Nanginginig siya eh.Nilamig ata?
Niel:"P-pinatay niya tayo!" nababaliw na sabi nito na napahawak pa sa ulo nito.Pinakalma ko naman siya.Pinasok ko ang baby kosa taas.Ila-lock ko ang pinto ng kwarto niya.Para ma-sure kong walang mangyayari sa kanya.
Kenkia:"San ka pupunta mama?" tanong nito.
Erika:"May gagawin lang si mama ah?Wag kang lalabas ah!" bilin ko at nagbigay ng pito. "Gamitin mo yan pag naramdaman mong may mabuting tao sa labas.Oh kaya pag tinatawag yung pangalan mo nila tito Bee, tita Cess, tita Lea, tito Seb at yung mga kakilala natin ah!Wag kang makulit at quiet ka lang!Magtago ka sa cabinet pag may nagbukas ng pinto.Makinig ka ah!" huling bilin ko sa kanya at binigay ang susi.Nasa akin ang duplicate ng bahay.Nanduon na sa kwarto niya lahat ng kit.Iniwan ko na siya.Tinawagan ko muna silang 5 at binalaan.Pagkatapos ay bumaba na ako.Dahan-dahan lang muna ako at sinilip ko siya.Nagulat ako nang may hawak siyang kutsilyo.Umakyat ulit ako at kinuha ko ang ultimate pocket knife ko.Kasi nga kumpleto na ang mga kutsilyo.Bumaba ulit ako.Nagulat ako nang nakita kong sumisirit ang dugo ni Niel.Pinatay niya sarili niya!
Dali-dali akong tumakbo palabas para balaan silang apat.Nasa trabaho pa kasi si Kenneth.Kapit-bahay ko lang naman silang apat eh.
*ding dong*
*ding dong*
Paulit-ulit kong pinindot ang doorbell nila Bee at Cess.Binuksan naman nila.Buhat-buhat pa pala ni Bee si Prince Bee.Pumasok ako kaagad nang walang pangundangan.Nagtaka naman sila sa mga kinilos ko.
Cess:"Anyare sa'yo mare?" tanong nito sa akin habang nila-lock ang pinto.
Erik:"I have to tell you importante!" natataranta kong sabi sa kanila.Anlaki na ng anak nila!2 years old na siya ehh.Nilapag nila iyon sa crib.
Bee:"Anong nangyari?!" tanong nito.Nalilito talaga ako kung anong gagawin ko.
Erika:"S-si N-niel ... B-buhay siya!Pumunta siya sa bahay ko.At dun siya nagpakamatay!" nagulat silang dalawa sa mga sinabi ko.
Cess:"A-anong!" nagulat kami nang may nangbaril sa ulo ni Cess.Naiyak si Bee kaya napayakap ito.Naiyak din ako.Kinuha ko ang anak nila.Katulad ng ginawa ko kay Kenkia, ginawa ko din yun sa anak nila.Alam kong bata pa siya pero matalino ito.Open-minded kasi ito.Nagulat na lang ako nung may pumutok na baril na naman.Nakita kong magkayakap ang mag-asaw at nakahalik pa si Bee sa noo ni Cess.Tumakbo ako palabas sa bahay nila pero nagnote ako sa lamesa.
Erika:"Goodbye Bee at Cess.Hihingi ako ng tulong." ang huling sabi ko at tuluyan nang lumabas.
Bukas ang gate!Masama 'to!Pinasok ko ang bahay nila, patay na din sila!Pati yung anak nila, pinatay din!What the!Pumunta naman ako sa bahay, nakita ko .. s-si Kenneth!Tumatawa mag-isa?Baka bumalik ang ala-ala niya!
Kenneth's POV
"Aaaaahhhhhhhh!!!!!" ansakit ng ulo ko!M-may something sa utak ko!P-parang may bumalik!"Yaaaaaahhhhhh!" sinanggi ko ang mga gamit.Baliw na ako!!Nawala na ako sa sarili.
Erika's POV
Sumusugod si Kenneth!Pinress ko yung red botton ma malapit sa pinto.Amg buton na iyon ay para sa emergency at iyon ay para sa mga pulis.Pinilit ko munang labanan si Kenneth.Kinuha niya ang base.Tumakbo ako sa kusina.Sinaksak ko yung blender at binasak ko ang pinaka-glass ng blender.Tinira ako ni Kenneth pero nailagan ko kaya napasubsob siya.Sinaksak ko ang blender sa ulo niya at pinaandar ito.Naiyak ako dahil nawala lang talaga ako sa sarili!May narinig akong sirena.Sirena ng pulis.Nagulat ang mga pulis sa nakita nila.Di na ako nakalaban sa kanila kaya pinosasan na nila ako.Bago nila ako pinosasan, tinuturo ko yung kwarto, at bahay ng mga kapit bahay kong apat.Sinakay nila ako sa police car.Ang isang pulis ang nagdrive at ang huling nakita ko lang, ang anak ko at si Prince Bee na hawak-hwak ng isang pulis.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
You're Next II: Unsolved Mystery
I N S T R U C T I O N
1. GUMAWA KA NG FB ACCOUNT PARA SA CHARACTER NIYO. I-PRIVATE MESSAGE NIYO KO DITO SA ACCOUNT NA 'TO AT IBIBIGAY KO ACCOUNT KO SA IYO.
2.DAPAT ANG CHARACTER NIYO AY PANG-KRIMINAL TALAGA DAHIL NASA JAIL NA KAYO AT HINDI SA SCHOOL.
3.SUNDIN NIYO ANG RULES.
4.SPREAD THO STORY.
Hanapin ang Book 2 nito sa works ko :) Salamat!
BINABASA MO ANG
You're Next I (Re-Editing)
Mystery / ThrillerMay Isang paaralan kung saan, puno ng kababalaghan. Isang section na may tinatago, Mula sa kanilang mukhang maaamo meron din palang kademonyohan. Pero ang alam ko ay meron itong dahilan. Siya ay biktima kasama ang pamilya niya maghiganti lang naman...