CHAPTER 19

176 9 30
                                    

Chapter 19

Ziarah's POV

"Wahhh! Ang daya mo, Zainah!" sigaw ko sa kaniya. Ang daya niya, eh.

"Ha! Ako pa daw ang madaya. Tanggapin mo nalang kasi na lagi kang talo sa akin. Bleh!"

Napapout nalang ako. Ba't kasi hindi mo nalang ako bigyan ng chance na manalo sa'yo kahit isa lang! Huhuhu.

"Guys! Sinong lalaban sa akin? Basketball." sambit ni Zeiley.

"Ako." sabi ni Zinh. Wahhh!
"Ako din!" excited kong sabi.

"Ako gusto ko." sabi rin ni Zainah. Yay!

"Pwedeng sumali?" sabi ni Czyr.

"Oo nga. Sali din ako." Xahn.

Ano ba ang nangyari sa mga 'to?
Nakakapanibago talaga. Promise. They changed since 1892. Charot! Since we won ganito na ang  pakikitungo nila sa amin, eh. Biglang naging friendly.

Hmm.
Baka may pinaplano?
Well, palagi naman kaming nag-iingat, eh. Tsk! For now, let's just go with the flow.

"Hmm. Sure! Why not?" sabi ni Zeiley.

"Let's play. Boys vs. girls." saad ni Zinh.

"Yeah, great idea! Pagsama-samahin natin girls ang mga scores natin ganun din sa inyo boys tapos kung sino ang may mataas na score, siya ang panalo." Zainah.

"Sure. So, ano naman ang prize ng nanalo?" Zivh.

Hmm. Ano nga ba ang magandang prize?

"What if the one who lost will be a slave of the winner in just 5 hours. Quarter to 1 na rin naman so sakto talaga 'yan." sabi ko.

Napatango-tango naman sila.

"Well, ok sige. Deal! So, let's start." Zxion.

In 3... 2... 1...
Nagsimula na nga ang laban. Napansin kong ang daming nanonood sa amin. Hahaha! Marami kaming nahatak na viewers, ah?

So, ayun nga. Todo shoot naman kami. Wahhh! Nakaka-enjoy!

Wala pa akong na-lose na bola! Great!

"Ang galing ng babaeng gray ang buhok." rinig kong sabi ng random viewer.

"Tungek! Eh apat naman silang gray ang buhok, eh! Tsk." sagot naman ng kasama niya.

Hahaha! Joke ba iyon?

"Hahaha! Basta magaling sila."

"Wahhh! Ang galing ni fafa pogi!" sabi ng another random viewer.

"Oo nga! Magaling silang lahat."

Hayst! Wahhh! 626 na ang score ko! Sana manalo kami. Whooo! One minute nalang ang natitira.

"Anak ng! Lumagpas pa! Tsk!" inis na sabi ni Zainah. Hahaha!

*10... 9... 8... 7... 6...

Wahhh! Shoot pa!

*5... 4... 3... 2... 1...

Tooooot!
Ayun at tapos na ang time. Whooo!

Ang score ko is 645. Kay Zainah is 645 din. Kay Zeiley is 646 at kay Zinh is 648. Overall is 2584 points!

Sa boys, ang score ni Zxion is 643. Kay Czyr is 645. Kay Xahn is 642 at kay Zivh is 647. Over all is 2577 points!

"Wahhh! Panalo kami!" masaya kong sabi sabay talon-talong pa! Hahaha! Masaya ako, eh!

DaZii: The Mysterious Four Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon