Chapter 8
Zeiley's POV
Success!
Pagkatapos ng aming paghihirap at pagiging emosyonal dahil sa kaarawan ng aming mahal na kaibigan ay dumiretso na kami sa aming susunod na paroroonan. Ngunit sa kamalas-malasan, may humarang."Trespassers! Sino kayo, huh?" mayabang na sabi ng leader nila. Tsk! Mayabang parin. Tss!
"Axow." malamig na sabi ni Zinh at pinatikman ng Extreme Kick with Ultra Punch.
"Ngayon, kilala mo na kung sino ang hinaharangan niyo at niyayabangan mo, Axow?" malamig na tanong ni Ziarah.
Namutla siya bigla. Makikita ang gulat at takot sa mga mukha nila. Tsk. Huwag kang magkakamali sa binabangga mo. Baka pagsisihan mo kapag nagkataon.
"D-Da-DaZii." gulat na gulat niyang sambit. Pati mga kasamahan niya ay naestatwa.
"Tss." sabay naming sabi at dumiretso na papasok.
Hating gabi na. Papasok na ulit kami sa lugar na minsan nang naging parte ng aming makasaysayang buhay.
Wearing all in black outfit, nakatapak na ulit kami sa lugar kung saan buhay na buhay ang diwa mo. Pagpasok namin ay mabuti namang hindi kami nililingon ng mga nilalang na nakasalamuha na namin noon. Hindi rin naman nila kami makikilala dahil naka mask kaming apat.
Umupo kami sa pinakalikod na siguradong tago at walang makakapansin sa amin.
Nagsimula na ang pinakahinihintay.
Isa laban sa lahat!The Clash!
Haha. Joke lang! Tss!Ang pinakahinihintay ng lahat.
Ang dalawang grupo ng malalakas.Pinagtagpo pero hindi tinadhana.
Joke.
Seryoso na promise! Hehe.Dalawang grupo ang naglalaban.
Walang kupas. Mga malalakas parin. Paano nalang kaya kapag nalaman nilang nandito na kami?*Revealed: We're gangsters!
Kilala lang naman nila ang grupo namin pero hindi ang tunay na katauhan namin. Hindi pa rin nila nakikita ang mga mukha naming mga magaganda. But, we're popular when it comes to this. Only underground nicknames lang namin ang kilala at alam nila.
"I missed this." biglang sambit ni Ziarah or popularly known as Azu.
"Same here." sabi rin ni Zainah who is known as Dazhi.
"Me too. Let's give it a try." sabi ko sa kanila.
"Next time, Zagi. Not now." sabat ni Zinh who is popularly known as Zhiru, gamit ang nickname ko.
Haist! Kating-kati na ako eh. Mabuti pa siya nakasapak kanina. Tsk!
"Sa tagal nating ganito, ilang beses na nating nakalaban iyang SuPriv pero tulad natin, hindi rin kilala ang katauhan nila." sabi ni Ziarah. Hmm. Yeah. Ilang beses ko ng hinack ang system nila pero masyadong malakas eh.
Kahanga-hangang pati kami ay hindi rin namin sila kilala. Lahat kasi ng mga nakakalaban namin ay kilala namin. Sadyang ang SuPriv lang ang hindi. Tss!
BINABASA MO ANG
DaZii: The Mysterious Four
De TodoApat na misteryosang babae na pinadala sa isang misyon upang hanapin ang long lost bestfriends ng kanilang mga magulang. Sa kanilang paghahanap ay matatagpuan nila ang makakapagpatibok ng kanilang puso ngunit sapat ba ang pagmamahal upang malabanan...