CHAPTER 6

244 11 16
                                    

Chapter 6

Zxion's POV

This is it! I'm excited for the test. Maaga kaming pumasok kasi excited kami para sa test. Hahaha. Wala lang. Sana nga successful.

Pumasok na kami sa room at umupo sa mga upuan namin. Wala pa yung apat na newbies. Pero kung mamalasin ka nga naman, papasok na sila. Wait! Bakit tatlo lang sila?

Pakialam ko ba?! Tsk!
Pansin ko ring ang seryoso naman nila. Tahimik lang silang pumasok at tahimik ring umupo. Wala ring usap-usap. Tsk!
Hindi ko nalang pinansin iyon saka nagbasa nalang ng libro.

Maya-maya ay pumasok na rin ang lecturer namin at kasama si Miss Stounson. Kaya pala kulang sila kasi na late. At sino naman itong kasama nilang lalaki? Don't tell me, transferee din?
No way!

Nakita kong dumiretso si Miss Stounson sa upuan niya at naka poker face pa. Tsk! Nilapag naman ng kasama nilang lalaki ang libro ni Miss na dala niya.

"Ok, class. You have a new classmate again. We all know that we're accepting the late enrollees if he/she passed the difficult examination so, kindly introduce yourself." nakangiting sabi ni Miss.

"Uh, Hi—"

"Kyaaaaaaaa!"

"Ang gwapooo!"

"Shit! Ang hot niyaaa!"

"What an angelic voice!"

"Class! Class! Quiet! Please, let him introduce himself first!" saway ni Miss sa kanila. Tsk! Mas gwapo parin ako diyan! Tss!

"Hi, I'm Zahner Nazce Stounson. I'm from Harvard. Nice to meet you all." sabi niya sabay ngiti. Tsk! Tsk! Tilian nanaman ang mga babae! Sucks! Tch!

Pero teka! Stounson?
Kaano-ano niya si Miss Stounson?

At ano naman ang pakialam ko sa kanila, huh? Tsk!

Kahit mag-asawa pa sila, wala akong pakialam! Tsk!

Mag-asawa? Sa edad nilang iyan mag-asawa na sila? Teka! Pakialam ko ba? Bwisit! They're such a nonsense creatures! Tss!

"Thank you, Mr. Stounson. Class, any questions?" tanong ni Miss. "Yes, Miss Sandoval?"

"Uh, Zahner, how are you related to Ziarah?"  tanong niya.

Oh.

"She's my cousin." sagot niya sabay ngiti. Tss.

Akala ko asawa niya eh. Hahaha.

"Ok, thank you, Mr. Stounson. You can take your seat now beside Miss Stounson." sabi ni Miss at umupo naman si Zahner sa tabi ng pinsan niya. Nagsimula nang ibigay sa amin ni Miss ang questionnaires.
This is it!

"Ok, answer quietly, class. I will only give you 30 minutes to answer. Start!"

Nagsimula na kaming sumagot. Hmm.

May galit ba si Miss sa amin?
Medyo mahirap eh. Medyo lang naman.

*30 minutes passed.

"Times up! Pass your answer sheets, finished or unfinished!"

Whoo! Pinawisan ako dun, ah. Shit! Hindi ako sigurado sa last answer ko!
Bahala na. Wala naman sigurong makaka-perfect. Tss!

After naming mag take ng test ay bumaba na kami papuntang cafeteria. Um-order na kami at umupo sa table namin na katabi naman ng apat na babae—wait! Bakit iba ang table ng magpinsang Stounson?

DaZii: The Mysterious Four Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon