CHAPTER 29

141 9 0
                                    

Chapter 29

Zinh's POV

"What are you goin' to do with that person H?" tanong sakin ni Zayhn na nakayakap sakin habang nakaupo lang ako at sumisimsim ng hot chocolate na gawa niya. Anong gagawin ko sa kanya?

"Hmm, for now, I'll let that person enjoy first and after that I'll take my time." sabi ko saka ngumisi.

"That's my baby! Kaya love kita eh."

Tsk! Sweet amp!

"Zayhn?" tawag ko sa kanya. Nakayakap parin siya sakin.

"Hmm?"

"Aalis na'ko mamaya." mahina kong sabi. Naramdaman kong kumalas siya sa pagkakayakap sa akin saka tumayo at umalis. Hayst.
I'm sorry.

Sinundan ko nalang siya ng tingin. Iiwan ko nanaman siya pero alam ko namang naiintindihan niya ako eh. Kaya ayaw niyang isabak ako sa misyon kasi mapapalayo ako sa kanya.

Sumandal nalang ako sa sofa saka ipinikit ang mga mata ko. Naramdaman ko namang may umupo sa tabi ko saka ako niyakap. Nanlaki ang mata ko pagkamulat ko palang dahil sa nakita.

"What do you think you're planning?"

Ngumiti naman siya ng pagkatamis-tamis. No way! Nakahanda na ang maleta niya!

"I'll go with you, H." he said happily.

"Zayhn."

"H, please? I don't want to be far again from you so please, let me." pagmamakaawa niya. Oh, jeez!

"No, Zayhn. Marami ka pang importanteng gagawin dito. So much paper works remember?"

"I already finished it H so that I can come."

Ang tigas talaga ng ulo!
Naramdaman kong nag vibrate yung phone niya kaya ako na ang kumuha. I smirked. A message from our company here.

"You got it wrong, honey. You still have some important tasks to finish. May meeting ka pa sa sabado." nakangisi kong sabi.

"I can cancel all of it."
Tsk! Tigasin!

"Don't try me, Zayhn. Baka tuluyan na akong mawala sayo kung patuloy ka paring magmamatigas. Finish all of it first."

Natahimik naman siya. I can see pain and sadness in his eyes.

"Fine! Pero pag natapos ko na lahat, susunod ako sayo sa Pilipinas! Final!" walang emosyon niyang sabi saka umalis. Tsk. Kakaiba talaga. Tss!

Napaisip ako habang nakahiga sa sofa. Hmm, grabeng pagpapanggap. After all this time siya lang pala ang kalaban namin. Tss! I pity that person. Having vengeance without knowing the real story? Tsk. STUPIDITY!

———
Zainah's POV

Heto kami at kararating lang sa Bar. Nakita namin agad si Kiahn na mukhang magrereklamo pa sana kaya lang pinakita ko sa kanya ang clenched fist ko kaya natahimik nalang siya.

Dumiretso nalang kami sa counter at um-order ng three glasses of tequila. I wanna rock in this hell night! Hindi naman masama magpakalasing diba? Tsk

"Just enjoy the night, ladies. Don't stop yourselves." ani Kiahn saka tinungga ang vodka niya.

"Bakit naman kami magpipigil kung ang sadya naman talaga namin dito ay walang makakapigil?" nakangisi kong sabi saka inubos ang tatlong shots ng tequila.

Ngumisi naman sila saka tinungga rin yung drinks nila. Tawanan, basagan, pantitrip, harutan, at nagpakalasing ang ginagawa namin. Minsan lang naman 'to kaya lulubusin na namin.

DaZii: The Mysterious Four Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon