Chapter 32
Zainah's POV
It's one in the afternoon at tahimik lang kaming nakaupo dito sa sala. Sa totoo lang, kanina pa ako nababagot.
"Btw, Zinh seryosong usapan, tell us what did you discovered." sabi ni Zeiley saka umayos ng upo.
"Yeah. So, sino?" tanong ni Ziarah.
Nanatili lang kaming nakatingin sa kaniya habang siya ay seryoso lang ang mukha.
"Nothing." sabi lang ni Zinh.
WHAT?!
"What do you mean by that Zinh?" nagtatakang tanong ko. Don't tell me na nagsayang lang siya ng oras at wala naman siyang napala?! Napabuntong-hininga naman siya.
"That enemy of ours is so wise. Hmm." anito na tatango-tango.
"Yes, nasayang lang ang pagod ko kasi wala akong nalaman. Pero sinisigurado kong hindi siya magtatagumpay."
So tama nga.
"Siguraduhin lang ng kalaban nating iyan na wala siyang gagalawin isa sa mga kaibigan natin kundi, magkakamatayan na." seryosong sambit ni Ziarah.
"At the end, luluhod siya mismo sa harapan natin." Zeiley.
Napatingin ako kay Zinh na seryoso lang na nakatingin sa amin.
"Any clue?" tanong ko sa kaniya. Kahit isang clue lang wala ba talaga?
"A feminine." walang emosyong sambit nito. Babae?
"Sa lakas ng system nila na muntik nang ikasira ng system namin ay iyan lang ang nakuha kong clue. So please, just do your responsibilities kasi baka nasa tabi-tabi lang naman pala siya." napakaseryosong sabi ni Zinh. Hindi ko alam pero biglang kumulo yung dugo ko.
Iniisip ko palang na baka yung bagong transferee na iyon ang isa sa kanila ay gusto ko na siyang lagutan ng hininga!
Siya ang unang pumasok sa isip ko eh at dahil kinaiinisan ko rin siya kaya ko gustong gawin iyon!
Pero syempre dapat sisiguraduhin muna namin pero kapag napatunayan ko talagang si Ellaine iyon, hindi na ako magdadalawang-isip na gawin ang bagay na iyon kahit ikamatay pa ng apat na lalaking iyon! Bwiset!
"Oh Zainah, mukhang mangangain ka na ng tao ah. Anong iniisip mo huh?" biglang tanong ni Zeiley.
"Don't tell me parehas tayo ng iniisip?" walang emosyong sabi ni Ziarah.
"Ano ba ang iniisip niyo?" Zeiley.
Nagkatinginan naman kami ni Ziarah bago tumingin sa kanya.
"Ellaine." sabay na sabi namin ni Ziarah.
Nakita ko ang pag-iling ni Zinh pero hindi ko na iyon binigyang kahulugan at pansin saka sumandal nalang sa sofa at pumikit.
Kung sino ka mang kalaban namin ay sinisigurado kong luluhod ka sa harapan namin ora mismo!
"Bakit natagalan ang pag-uwi mo Zinh?" biglang tanong ni Ziarah sa gitna ng katahimikan.
"Zayhn..."
Oh, Zayhn.
"He confiscated all of my gadgets kaya hindi ako nakapag-update sa inyo. Tsk!" Zinh.
Ah kaya pala. Tsk!
"Balak pa nga sumunod eh." Zinh.
"Buti napigilan mo." Ziarah.
"Yeah." sang ayon ko. "Dahil kung hindi ay madadamay lang siya dito."
BINABASA MO ANG
DaZii: The Mysterious Four
AléatoireApat na misteryosang babae na pinadala sa isang misyon upang hanapin ang long lost bestfriends ng kanilang mga magulang. Sa kanilang paghahanap ay matatagpuan nila ang makakapagpatibok ng kanilang puso ngunit sapat ba ang pagmamahal upang malabanan...