CHAPTER 21

176 11 28
                                    

Chapter 21

Ziarah's POV

"Good morning, class!" sabi ni Miss pagkapasok ng room.

It's Monday. Siyempre, may klase nanaman and as usual, boring!

"Class! I have an announcement!" aniya sabay lakad papunta sa harap.

"We will be having a field trip tomorrow so you better tell your parents." Field trip?

"Where Miss?" tanong ni Virielle.

"At Manila Zoo. This is supposed to be your Science trip but I am going with you also as your guide because I'm your adviser. So, here's the permission slip. Pipirmahan ito ng parents niyo kung papayagan nila kayong sumama sa field trip na 'to. Pass it tomorrow at 7 dahil aalis tayo ng 8. Ok?" Miss.

"Yes, Miss!"

Geez! Manila Zoo? Sounds creepy for me. Hehe. And, do it really need a parent's signature?

"Hey! What are we gonna do with this?" mahinang tanong ni Zainah.

Yeah. Do we really need to fly onto different countries just to get our parent's signature?

"Tsk. Don't worry about it. Pwede niyo naman iyang pirmahan by yourself. Just copy your parent's signature." nakangising sambit ni Zinh.

Oh? Yeah right! Common na rin naman iyan nowadays.

"Oh! Ok." tanging sagot ni Zainah saka umayos ng upo.

"Miss, what do we need to bring for tomorrow?" biglang tanong ni Zxion.

"Just bring some snacks in case na gutumin kayo sa biyahe. Kami na ang bahala sa lunch. So, any questions?" saad ni Miss.

Umiling naman kami. So, snacks lang pala ang dadalhin namin. Naks! Libre ang lunch. Hahaha!

Nagbigay lang ng some instructions si Miss bago umalis. Hayst! Manila Zoo. Hindi pa ako nakapunta doon kaya sana ma-enjoy ko kahit medyo takot. Hehe.

•••

*KRIIING!

"Yes! Lunch na! Tara baba na tayo. Nagugutom na ako, eh." Zainah.

Tsk! Tsk! PG as ever.
So, bumaba na kaming cafeteria at si Zainah na ang nag order.

"Hey!" biglang bati sa amin ni Xahn. Eh?

"Hey! What's up?" Zxion.
Maka 'Hey! What's up!' naman! Feeling close lang?

"Sasama ba kayo sa field trip tomorrow?" tanong ni Czyr.

"Uh, we don't know if our parents will agree." sabi ni Zeiley.

"Maybe yes, maybe no." sabi ko.

"Oh! Sana makasama kayo." Zxion. Hmm. Ang sabihin mo, gusto mo lang makasama si Zainah. Hahaha! Charot lang!

"Yeah. Masaya kasi doon. Mag e-enjoy talaga kayo." sabi ni Xahn.

DaZii: The Mysterious Four Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon