Chapter 16
Ziarah's POV
Nandito kami sa parking lot. Katatapos lang naming mag-ayos ng booth namin with the help of the others.
"Whooo! I really enjoyed this day! And we won!" masayang sabi ni Zainah.
Yes! We won. Ang laki ng kinita namin at nag enjoy talaga kami. Hindi lang kami kundi pati na rin yung mga students and also mga professors din at nakisali pati si Dean Chavez. Hahaha! Ang saya lang.
Meron pang natirang mga prizes. Marami kasi yung binili namin eh. Baka makulangan kasi kami pero sumobra naman pala.
"So, hey guys! Here's the half of the money. Thank you na din sa cooperation." nakangiting sabi ko sa mga boys. Wala eh. Masaya talaga ako sa naging resulta. Kinuha naman ito ni Mr. Collins.
"Welcome. Thank you din." sabi nito.
"Uh, anyway. What are you going to do with those remaining stocks of prizes?" tanong ni Mr. Alcazar.
"Uh, we decided to give it on an orphanage. We wanna play on those kids too because kids is our stress reliever. We're the kids lover, you know. Hehe. We also wanna help." nakangiti kong sagot sa kanya.
Lumambot naman ang mga mukha nila. Tsk! Ganiyan kami kabait kaya wag niyo na kaming awayin!
Oh?
Ba't iba ang ihip ng hangin ngayon?
Bakit hindi nila kami inaaway o binabangayan? Uh, maybe because we won? Psh! That answers my question. Tsk!"Can we join?"
Nagkatinginan kaming apat pati na rin sila. Eh? Kailangan sabay talaga?
"Uh. Haha! We also love kids so that's it. If ok lang sa inyo." parang nahihiya pang sabi ni Mr. Alcazar. Hahaha! Cute—nevermind! Walang kwenta. Tsk!
"Ok lang naman. The more the merrier nga eh." ani Zeiley.
"Yeah. Zinh? Is it ok?" tanong ko kay Zinh na busy sa pag kain ng cotton candy. Tsk!
Tiningnan niya muna kami na parang, 'What kind of miracle is this?' Tsk!
"Yeah." aniya saka nanaman sumubo ng cotton candy. Tss!
"So, let's go. It's already 5:30 PM. Magluluto pa ako pag-uwi natin sa bahay. Hayst!" ani Zainah.
Hahaha! Yeah! She's our chef.
"You're all living in one roof?" agad na tanong ni Mr. Evans.
"Uh, yeah. Why is that?" ani Zeiley.
"Oh. Nothing. We used to live in one roof too." Mr. Evans.
"Oh? Good to hear that." tatango-tangong sabi ni Zeiley.
"I'll go first. I'm going to buy groceries for kids." biglang sabi ni Zinh.
"Uh, can I go with you? May bibilhin din kasi ako eh." tanong ni Mr. Silvenia.
"Sure, Mr. Silvenia." Zinh.
"Tsk. Just call me Zivh, Ms. Suzara." sabi ni Zivh.
"Oh? Zivh. Just Zinh also. Let's go?" saad ni Zinh saka naunang sumakay sa kotse niya at sumunod naman si Zivh sa kanya.
Nagkatinginan naman kaming anim saka napailing. Anong meron?
"Uh, maybe we can go now?" simpleng sabi ko.
"Yeah. It's now going late." sang-ayon naman ni Mr. Alcazar.
"By the way, call us by our names. Surnames are too formal." dagdag niya.
BINABASA MO ANG
DaZii: The Mysterious Four
CasualeApat na misteryosang babae na pinadala sa isang misyon upang hanapin ang long lost bestfriends ng kanilang mga magulang. Sa kanilang paghahanap ay matatagpuan nila ang makakapagpatibok ng kanilang puso ngunit sapat ba ang pagmamahal upang malabanan...