Chapter 15
Xahn's POV
"Siguraduhin lang talaga ng apat na babaeng iyon na mananalo ang booth natin, huh! Kundi, lagot talaga sa akin yung mga iyon! Dapat malaki ang kikitain natin doon!" inis na inis na sabi ni Zxion.
Tsk! Kanina pa iyan. Hindi mapakali sa inuupuan eh. Ako ang na b-bwisit sa ginagawa niya eh. Tsk!
"Bahala na sila. Alam naman siguro nila ang consequences kapag nabigo nila tayo. Dapat pasado sa standards natin yung ginawa nilang booth." Czyr.
Yeah. Dapat manalo kami kasi lahat ng ginagawa namin dito sa school ay alam ng nakatataas at ayaw naming masermonan nanaman dahil lang sa bagay na hindi naman namin ginawa! Siguraduhin lang talaga ng apat na iyon kundi lagot talaga sila sa amin.
"Tss! Let's go now. It's already 7:10 AM." saad ni Zivh saka kami umalis at pumuntang school. Marami nang students ang nagkalat at halatang excited silang lahat. Tsk! Sana lang ma-enjoy rin namin 'tong SF na ito. Tsk!
Pumunta na kaming room at naabutan namin doon ang apat na babae at nakabusangot ang tatlo. Eh?
"Hey, we wanna ask kung gusto niyong magbantay ng booth? Ok lang kung hindi." simpleng tanong sa amin ni Ms. Stounson.
Tsk! Magbantay ng booth?
Hmm.Nagkatinginan muna kaming apat. May benefit naman kami kapag magbabantay rin kami pero mapapagod lang kami eh.
"So, ano na?" halatang napipilitang tanong niya ulit.
"Ok. We'll help you assist OUR booth then." simpleng sagot ni Czyr na ikinapout naman ni Ms. Stounson. Cute—Nevermind. Walang kwenta. Tsk!
Zinh's POV
Hahaha! Tsk!
Buti nga sa kanila! Edi nakabusangot sila ngayon! Tsk! Dumating na si Miss kaya agad na silang bumati. Sila lang. Tsk!
"Ok. Kayong walo, ok na ba ang booth niyo? Malaki ba kikitain niyo doon? Mananalo na ba tayo?" Miss.
Kaimbiyerna ka po. Tsk!
"Yes Miss." simpleng sagot ni Ziarah.
"Aasahan ko iyan, huh? Ok! All of you can go now to our covered gymn because the program are now going to start." sabi ni Miss kaya lumabas na kaming lahat at dumiretso na sa gymnasium.
"Good morning everyone. To start with, let us all stand up for our philippine national anthem together with our school hymn and to be followed by opening remarks of our school dean. Thank you!" SSG President.
Nag-umpisa na ang program at ito kami sumusunod rin naman kahit hindi namin alam yung tono ng school hymn. Philippine national anthem lang ang alam naming kantahin eh. Hindi naman namin alam na may school hymn pa pala. Tsk!
After that ay nagbigay lang ng message si Dean Chavez at mahahalata mo talaga sa mata ng lahat ang kasiyahan at excited sila masyado ngayon. Tsk!
Sana ma-enjoy rin namin 'to. Well, magbabantay naman kami ng booth namin eh. Two days naman itong SF at bukas yung mga educational activities na dinagdag so I think mae-enjoy naman namin ito kahit papaano. Gusto kong sumali sa iba't-ibang activities bukas. Well, no one can stop me. Ewan ko lang sa mga bruhang 'to kung sasali din. Psh!
After magbigay ng message si Dean ay nagsimula na ang totoong festival.
Pumunta na ang lahat sa school grounds and as expected, all eyes are on our booth.Nga-nga sila pati apat na mokong. Tsk! Tsk! Oh? Ngayon niyo sabihing hindi tayo kikita ng malaki dito? Tingin pa nga lang mayaman na tayo eh. Tsk!
Nag announce na si Kathleen ng opening of all booths kaya dagsaan na ang mga estudyante at ang booth namin ang may pinakamahabang pila. Tsk!
Tiningnan naman kami ng apat na mokong sabay sabing...
"Great!" at nakangiti?
Did I really saw them smile to us?
Nah! Maybe, I'm just hallucinating. Tsk!Ok. I'll now introduce our booth for you to know. Baka gusto niyo ring sumunod o dumagdag sa pila readers? Choss!
Hmm. Ito na.
Ang Booth namin is about archery. It is composed of three parts.Una is Anime Section.
Second is Kpop Section.
Third is Stuffs Section.*First, Anime Section. Lahat ng anime characters ay belong sa section na ito. If you love animes, dito ka sa section na 'to maglalaro ng archery. Ang pinagkaiba lang ay ang titirahin mo ng arrow ay mga animes din. Lahat ng anime ay nasa board na e sho-shoot mo. Kung ano ang ma-shoot mong anime, iyon yung makukuha mong prize.
Yung prizes naman ay merong mini pillow na may anime na na-shoot mo. Meron ring t-shirts na ganun din ang design. Meron ring posters and pictures ng different animes. Merong single picture, meron ring group picture na kasali lahat ng anime characters. Ganun din sa mini pillow at t-shirts.
Ang prizes ay nakabase din sa score mo sa naging laro mo. Three times ka maglalaro, may first trial, second trial at finals. Every trial and finals ay may prizes din. Wanna play? Come here! Hahaha!
*Second, Kpop Section. May iba dito kasi lahat ng Kpop Group kasali. Sa section na ito, merong iba't-ibang board ang iba't-ibang Kpop Group. Halimbawa, kung sa unang board ang natamaan mo ng arrow is BTS, papupuntahin ka sa another board which is puro BTS members na ang nandoon at iyon ang e sho-shoot mo. Ganun din ang sa ibang Kpop Groups.
Gets? Kung hindi, problema mo na iyon. Joke only! Ulit-ulitin mo lang hanggang sa ma-gets mo. Ok?
Ang prizes sa section na ito ay nakabase din sa laro mo at sa Kpop Group na napanalunan mo. Ang prizes ay meron ding mini pillow with the faces of your kpop idols, single or group photo. Meron ring t-shirts, posters at pictures katulad din ito ng sa Anime Section. Kaso dito sa Kpop Section ay may free lightsticks and albums of different Kpop Groups. Kung anong Kpop Group ang idol mo, ask ka lang ng lightstick and album nila at pwede rin namang dalawa. FREE lang po. Hihihi!
You also want lightsticks and albums? Come here! Dito free lang! Hahaha!
(Pagpasensyahan niyo nalang ang author niyong may saltik!😆 Napaka wide ng imagination eh. Walang impossible para sa akin! Hahaha! Keep reading! <3)
Kagaya nang sa Anime Section, three times ka din maglalaro. Meron rin itong first trial, second trial at finals so may chance na iba't-ibang Kpop Group ang mapanalunan mo at iba't-iba ring prizes ang makukuha mo.
*Third, Stuffs Section. Dito sa section na ito ay limited lang. Ang available lang is Stitch, Picachu, Mickey Mouse, Hello Kitty at Panda. Katulad ng dalawang sections ay meron rin itong mga board kung saan ka magsho-shoot! Katulad rin ito ng sa Anime Section. Kung ano ang matamaan mo iyon ang makukuha mo.
Ang prizes ay nakabase din sa naging laro mo. Ang prizes ay merong stuff toy ng natamaan mo, meron ring t-shirts, mini pillows, posters and pictures, handkerchief and key chains.
Tulad ng dalawang naunang sections ay three times ka rin maglalaro. May first and second trials at finals.
So, kakaibang booth, right? Hahaha.
By the way, may additional pa iyan. Sa lahat ng sections ay may ibibigay kaming free Wattpad Books from different famous authors with their signatures. Universal po iyan at kung ano yung nagustuhan mo ay iyon ang ibibigay namin. Pipili ka lang at ibibigay na namin sa iyo.
Oh? Punta na kayo dito! Cut off will be later at 5 PM. Hahaha! Charot lang!
•••
Naging busy ang lahat especially kami. Wala namang naging problema sa apat na lalaki. Minsan mas lalong dumagdag ang costumers namin kasi gwapo at magaganda daw ang mga nagbabantay. Hahaha!
Mga echosera talaga. Tsk!So ayun nga. Nae-enjoy rin namin kahit papaano 'tong araw na 'to at masasabi kong worth it ang lahat ng pagod at hirap namin pati yung plano ko.
~•*•~
BINABASA MO ANG
DaZii: The Mysterious Four
RandomApat na misteryosang babae na pinadala sa isang misyon upang hanapin ang long lost bestfriends ng kanilang mga magulang. Sa kanilang paghahanap ay matatagpuan nila ang makakapagpatibok ng kanilang puso ngunit sapat ba ang pagmamahal upang malabanan...