TRAVIS POV
Kasalukuyan kaming nasa torture room ngayon dahil nahuli na namin ang nagpapadala ng death threats kay Kelly, pero malamang walang alam dun si Kelly dahil mahigpit na ipinagbabawal ni Cairo na umabot kay Kelly to. Pumasok sina Cairo kasama ang ugok na si Tyron.
"Wengya heto nayun? Wala pala sa kalingkingan ng kagwapuhan koto pero makapadala ng death threats araw araw parang kampante ah!" Bungad ni Tyron, ano paba ang inaasahan sa ugok nato, malamang magyayabang na naman. Bumukas ulit ang pinto at iniluwa yun ang isang babae na kilalang kilala ko. Bat sya nandito?.
"Boss andito na lahat ng kailangan mo" Sabay bigay nya ng flash drive kay Cairo. Boss daw? Dito na din sya nagtatrabaho?.dumapo naman ang tingin nya sakin na ikinagulat ko. Pumwesto sya sa tabi ko habang inihahanda pa ni Cairo ang baril nya.
"Wazzup babe" Bati nya sakin, di ko naman pinahalata ang pagkagulat ko,gulat na nga akong buhay sya mas nagulat pako nang di sya maka move on,matinik talaga ako sa babae ..
"You're alive" Cold kong sabi, sya lang naman si Sam ang ex ko tangina! Akala ko namatay nato nung sinugod kami noon ng mga black scorpio.
"Yeah miss me?" Nagsalubong naman ang kilay ko sa tanong nya. Malamang hindi, di nga ako umiyak nung akala kong namatay sya eh.
"No" Maikli kong sagot pero pumulupot sya sa braso ko kasabay ng pag bukas ng pinto st iniluwa nun si Dianne. Tangina talaga pag minamalas ka nga naman.
"Bitawan moko" may pagbabanta na sabi ko.
"Oh come on babe I know you miss me,pakipot kapa" Di parin sya bumibitaw hanggang sa dumapo na nga ang tingin ni Dianne samin wengya ito na nga ba sinasabi ko eh! Papalapit si Dianne sa kinaroroonan namin kaya kinabahan ako at mas kinabahan ako dahil habang papalapit ng papalapit siya ay tanaw ko kung gaano kasama ang tingin nya samin. Di ko inaasahan na huminto lang sa gilid si Dianne at di tumuloy sa kinroroonan namin. Tangina galit na!
"Bitawan moko!" Madiin kong sabi at marahas na kunawala sa pagkakakapit ni Sam at nag tungo sa kinroroonan ni Dianne.
"Babe!" Sabi ko at tumabi sa kanya
"Wag mokong ma babe babe Travis, dito kapa talaga gumawa ng kalokohan hayop ka, mag tutuos talaga tayong dalawa kasama ang kabit mo at puputulin ko talaga ang kamay nyong dalawa,walang parte ng katawan nya ang walang latay pag nakita ko sya mamaya. Babalatan ko kayo ng buhay at pagbubuhulin ,seryoso ako" mahaba at nanggigigil nyang sabi. Pag minamalas ka nga naman.kilala ko si Sam di rin aatras yun, malamang gangster yun eh!
"Hoy magsasalita ka sa ayaw at sa gusto mo gago!" Nagsimula naman si Tyron na usisain ang lalaking nahuli at nakagapos sa isang upuan. Habang ako ay nakatayo lang dito sa gilid habang iniisip kung paano ko susulosyunan ang problema ko kay Dianne
"Sino ka para utusan ako?" sagot naman nung lalaki, hambog!
"Tangina?! Di mo kilala ang gwapong ako? TYRON ZABALA itatak mo yan sa kokote mo!" Dinuro duro pa no Tyron ang lalaki. Gago talaga inuuna pa ang kayabangan.palihim kong tinignan si Dianne at naka tingin lang sa inuusisang lalaki pero tangina ganun parin ang expression nya, galit parin at alam ko sakin yun.
"Oh tapos?" Sarkastikong tanong naman nung lalaki.
"Aba ugok ka ah! Boss papatayin ko na ba ang gagong to?!" Kinwelyuhan pa ni Tyron ang ang lalaki. Matapang lang sya kasi nakagapos yung lalaki. Napatingin na naman ako kay Dianne na kanina pa di kumikibo.
"I'll explain later" bulong ko kay Dianne.
"Malamang dahil ikaw ang papalit sa lalaking yan mamaya" napalunok nalang ako habang nakatingin sa lalaking naka gapos.
"You're too loud Zabala, I prefer to kill you than him" nagsimula nang magsalita si Cairo.
"Biro lang boss, sabi ko nga ikaw na magtanong" umatras naman si Tyron para pumalit si Cairo.
"Who's your superior?" Direct to the point na tanong ni Cairo sa lalaki.
"Di ko--arhg!" Napadaing ang lalaki ng barilin sya ni Cairo sa paa.
"K-kahit sabihin ko sayo ay di mo na sya mapipigilan" nakangising sabi nung lalaki,piutukan na naman ulit sya sa kabilang paa.
"Spill it!" Utos ni Cairo tumawa naman ang lalaki.
"K-kumalat na ang buong gang namin sa ibat ibang parte ng pilipinas ng di nyo man lang alam ang existence namin haha" pinaputukan na naman sya ni Cairo sa hita.
"Fuck argh!" Daing nya.Konti nalang mauubos na dugo neto pero anyabang parin.
"A-alam namin bawat galaw ng asawa m-mo. Araw araw, o-oras oras, minu minuto. G-nanun kami karami ang nakapalibot sa a-asawa mo nang di mo nalalaman" Hirap na sabi nung lalaki.
"You're all wrong, I already killed them all...and you're NEXT" sabi ni Cairo at pinaputukan na naman sa kabilang hita.
"ARGH!"
"Zabala do anything until become breathless" Utos ni Cairo kay Tyron, ngumisi naman ang ugok dahil gustong gusto nyang maka ganti dun sa lalaki.
"Ano ka ngayon ugok! Patay ka sakin ngayon kanina pa ako nanggigigil sayo gago ka!Di mo man lang ako kilala,di ba uso gwapo sa inyo dun?" Napailing nalang ako kay Tyron na isip bata.
"Williams tell them to prepare for flight tommorow" Sabi ni Cairo tumango naman ako bago sya umalis.
"Prepare your funeral too Williams" Napatingin naman ako kay Dianne.wengya!
"Babe I'll explain" Mahinahon kong sabi sakto namang lumapit si Sam.
"Hahayaan kitang mag explain habang nilalatigo kita!" Sigaw nya sakin muntik pa akong mabingi saka rinig din yun ng buong hide out kaya napatingin sila samin.
"Hey how dare you to scold--- " di natapos ni Sam ang sasabihin nya nang sampalin sya ni Dianne na ikinagulat ko.
"Wag sumapaw ang kabit kapag nag uusap ang mag jowa, ang bastos ng dating eh" Sabi pa ni Dianne,di ko naman alam ang gagawin ko gago!.
"How dare you!" Sinugod naman ni Sam si Dianne kaya nagkagulo na sila. Lumapit naman ang ibang black scorpio para awatin silang dalawa.
"Babe tama na!" Pigil ko pero di parin sya nakikinig, kaya dumami na ang umawat sa kanila.hinawakan nila si Sam saka si Dianne at inilayo sa isat isa.
"Don't you know na di pa kami nag break ni Travis!" Sigaw ni Sam.
Wengya lagot na!
-------
BINABASA MO ANG
That Gangster Obsession
RomancePlease read book 1 first "My Gangster Twin Obsession"