CHAPTER 2

2.5K 71 8
                                    

Kelly POV

Maaga akong nagising para puntahan si Cairo sa hide out, syempre susuyuin ko sya hehe, nagalit kasi yun kahapon eh inaasar ko lang naman. Pag pasok ko sa hide out ay nagsi yuko yung gangster na dinadaanan ko. Muntik ko nang makalimutan na may posisyon parin pala ako dito, matagal na kasi akong di nakakabisita dito eh.

"Tyron?!" Gulat kong sabi nang makita ko si Tyron na nag lalakad,nanlaki din yung mata nya ng makita ako.

"Uy ms. Kelly ikaw pala,long time no see!" Napakamot pa sya sa batok nya.

"Buhay kapa pala ,at dito kalang pala nag tatago" Masaya akong makita syang buhay, ngayon ko lang kasi ulit sya nakita simula nung paulanan sila ng bala ni mr. De Ville nung graduation.

"Oo naman ms. Kelly, syempre ayaw ko naman mag luksa ang mundo pag nawala ang gwapong ako" wala parin namang pinagbago sa kanya,mahangin pa din. 

"Tyron nandito din ba sina Dianne at Travis?" Nawawala din kasi ang dalawang yun eh,na miss ko na din si Dianne.

"Aba oo naman ms. Kelly, dito lang sa lugar nato kami ligtas wengya pinaghahanap pa din kasi kami ng mga tauhan ni mr. De Ville,kaya di pa kami pwedeng umalis dito hanggang di ka pa buntis" Mahabang paliwanag ni Tyron. Seriously?Pano pala kung di ako nabuntis?

"Bun--" Di ko naman natuloy ang sasabihin ko nang biglang may tumawag sakin.

"Kelly my friend!" Sigaw ni Dianne mula sa malayo, kasama neto si Travis. Di naghihiwalay ang dalawa ah!

"Dianne hehe" Bati ko din saka sya niyakap,na miss ko sya talaga.

"Kamusta?"

"Omg Kelly syempre di ako okay, nakalimutan ko na nga ang mga tanawin sa labas dahil sa tagal ko na dito" Padabog na sabi ni Dianne, one month na kasi sila nawala, bulok pala sila dito sa hide out.

"Tss kailan ba kasi kayo mag kaka anak ng fiance mo tss" nakapamewang na sabi ni Dianne,paano nya nalaman na finance ko na si Cairo?.naalala ko naman kung paano kami na engaged ni Cairo, tapos nag tampo ka agad ang lalaking yun.

"Nandyan ba si Cairo?" Tanong ko. Tumaas naman ang kilay ni Dianne.

"Bakit mo hinahanap? Di ba nag paalam na pupunta sya dito?" Nakapamewang tanong ni Dianne.

"Oo nga ms. Kelly bat di mo alam kung asan si boss Cairo?" Dugtong pa ni Tyron.

"Eh kasi nag tatampo yun sakin eh *pout*" bakit kasi topakin ang lalaking yun tss.

"Wengya Kelly wag mong sabihin na--argh!kahapon lang kaya sya nag propose tapos ganito? Kailangan nyo nang magkabati at magkaanak ok? Naiintindihan mo ba?" Sabay yugyog ni Dianne sakin kaya Sinamaan ko sya ng tingin . Yun pala yung inaalala nya.

"Ms. Kelly maawa ka samin papatayin kami ni mr. De Ville" Lumuhod pa si Tyron at umaktong parang naiiyak na bata.

"Hoy tumayo ka"  binatukan pa sya ni Dianne,bati na kaya sila?ok na kaya si Tyron?.

"Aray babe!--este Dianne pala" Nag fake cough pa si Tyron bago tumayo, natahimik naman kami.awkward. akala ko naka move on na sya kay Dianne.

"Kaming bahala tutulungan ka namin" Biglang basag ni travis sa katahimikan.

"Talaga?!" Nag ningning ang mga mata ko habang nakatingin kay Travis,wahhh ambait nya kaya pala sya yung pinili ni Dianne.

"Wengya andun pa si Calista" Bulong ni Tyron kay Travis pero rinig ko naman. Nandito si Calista?! Nakalaya na ba sya?anong ginagawa nya dito?

That Gangster Obsession Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon