Kelly POV
Sumakay kami sa eroplano habang karga ni Cairo si Caiden. We're heading back to the Philippines. Umupo si Cairo malapit sa bintana at ako naman sa tabi niya .
"Huhu mamimiss ko ang Paris!" Sigaw ni Kate.
"Edi maiwan ka!" Sabat naman ni Dianne. Natawa naman ako sa kanila pero natigilan ako nang mahagip ng mata ko si Dad.
"Bat siya nandito?" Wala sa sariling sabi ko.
"I invite him" napatingin ako kay Cairo.
"Bakit?" Di ko na alam kung ano ang sasabihin ko.
"I paid for all the space in here, sayang naman kung walang uupo" kailan pa siya nagsimulang masayangan sa pera niya?
"Kidding" ngumisi siya saka hinawakan ang kamay ko.
"He asked for help.he want to talk to your mom" sabay pisil nya sa kamay ko. Humingi pa talaga siya ng tulong kay Cairo.
"Are you upset?" Tanong pa niya.
"Di naman, wala namang problema dun" nginitian nya ako saka nilaro si Caiden.
"He's staring at me like he want me to teach him on how to hold a gun" kinurot ko naman si Cairo.
"Walang mag tuturo sa kanya hanggang wala pa sya sa legal na edad" nag cross arms pako ako.
"I guess I will teach you secretly" kausap pa ni Cairo kay Caiden. Magsasalita na sana ako pero na realize ko na di ko rin naman mapipigilan na dumating ang araw na si Caiden ang magmamana ng Gang ni Cairo,di ko mapipigilan na kailangan niya matuto humawak ng baril at makipaglaban.sumikip ang dibdib ko habang iniisip na manganganib ang buhay ni Caiden.
"CR muna ako" tumayo ako at dumiretso sa CR nang makasalubong ko si Keyden.natigilan naman kaming dalawa.
"K-Keyden" tanging sambit ko
"Kelly"
"K-kamusta?" Gusto kong batukan ang sarili ko dahil sa sinabi ko.
"Why are we acting like we're not bestfriends before" natatawang sabi ni Keyden kaya natawa din ako.
"Oo nga.di ko alam kung bat ako na aawkward" pag aamin ko, na aawkward talaga ako o di kaya baka na guiguilty parin.
"Siguro dahil sakin. Sorry for bringing up walls between us, you know I'm just trying to move on but don't worry naka move on nako ngayon" ngumiti siya at kitang kita kong okay na nga siya.
"And I miss you Kelly" dugtong niya.
"I miss you too Keyden" di ko mapigilang mapayakap sa kanya, he hugged back.
"Im so happy for you and Cairo" di ko alam pero naiiyak ako. Mag iisang taon na simula ng di na kami masyadong nagpapansinan ni Keyden pero ngayon ang gaan na ulit ng pakiramdam ko.
"Okay naba tayo? Pwede bang bumalik na ulit tayo sa dati kung saan close tayo?" Pinitik niya ako sa noo.
"Pftt oo naman I'm always here as your bestfriend--"
"Hoy anong yakapan yan?!" Sigaw ni Dianne pero hinatak lang siya ni Keyden at nag group hug kami.
"Na miss din kita Dianne, sana nabawasan na yang ka brutalan mo" natatawang sabi ni Keyden.
"Aba nagdadrama pala kayong dalawa dito" sabay pektus ni Dianne saming dalawa.
"Kakasabi ko lang na bawasan yang ka brutalan mo eh" sabay kamot ni Keyden sa ulo nya.
BINABASA MO ANG
That Gangster Obsession
RomancePlease read book 1 first "My Gangster Twin Obsession"