CHAPTER 36

665 22 0
                                    

Tyron POV

"Caiden?" tanong ni mr. De Ville kaya abot dibdib ang kaba ng ka gwapuhan ko. wengya bakit kasi ang bilis ng pagpunta ni mr. De Ville dito, wala ba syang ginagawa na mas importante kesa sa pag tapos ng buhay namin?

"o-opo" nauutal ding sagot ni ms. Kelly habang naka tingin kay mr. De Ville na kinakarga ang bata.

"he looks like Creix" dugtong pa ni mr. De Ville. di mo nga naman maipagkakait na kamukha nga ni bossing yung bata.

"mr. De Vill--este dad, pwede na ba kaming umuwi?" natuwa naman ako sa sinabi ni miss Kelly, wengya buti may nag lakas loob din syang sabihin yun dahil mag dadalawang linggo na kami dito sa hospital.

"do you really want to? maybe you're not fine yet" wengya eh ang sigla sigla na ni miss Kelly eh.

"ok na ok napo ako saka sabi nung nurse nung kapanganganak ko after 2 days pwede na daw umuwi pero mag totwo weeks napo ako dito, kulang nalang po na dito nako titira" pinigilan ko namang tumawa,ibang klase talaga si ms.Kelly.

"fine, tomorrow we can go home. and sorry I'm just worried" tumango naman si ms. Kelly bilang pagsang ayon.

"Zabala, Williams and Chavez follow me" napalunok naman ako dahil sa sinabi ni mr. De Ville,tangina ito naba ang katapusan ko?ngayon naba kami mabubura sa mundo

"Boss si Travis po talaga ang nag sang ayon sa pangalan na yun" sabi ko nung makalabas na kami ng hospital.

"gago ka eh ikaw nga yung nag suhestyon nung Caiden na pangalan!" aba gago tong Travis nato ah!ako pa ituturo eh pagkakaalam ko nga baby yung pangalan nun eh.

"sa totoo po sinabi ko talaga kay Kelly na Christian ang ipangalan" napatingin naman kami kay Dianne, wengya wala naman syang sinabing ganun ah!.

"I'm not calling the three of you for that fuking name" napatingin kami kay mr. De Ville dahil sa sinahi nya.

"I just want to say that you all did great, I'm happy to see my grandson alive and healthy" nagkatinginan naman kaming tatlo dahil sa pagtatakha.

"ibig sabihin di nyo ho kami papatayin?" tanong ni Dianne.

"no need, I'll give all of you another mission instead and that is to take care and protect my grandson Caiden until he become the new leader of black scorpio" seryoso na sabi ni mr. De Ville pero kita ang saya sa mata nya. wala namang umimik saming tatlo dahil sa gulat.

"UNDERSTAND!"

"o-opo/opo!" agad na sagot naming tatlo. umalis naman agad si mr. De Ville habang tahimik pa din ang dalawa.

"wengya buhay tayo!" sigaw ko saka niyakap si Dianne,gusto ko lang naman na mag group hug kaso naalala ko na di pala kami bati nung ulol na Travis kaya si Dianne lang yung niyakap ko para ipamukha sa ulol na Travis na yun na di nya deserve ang mabuhay.

"gago!" sabay tulak ni Travis sakin.

"tss don't ever touch her again or I'll fucking kill you" banta ni Travis sa pagmumukha ko bago hinatak si Dianne saka sila umalis. ulol!di ko naman inaano

"di bagay sayo mag english ulol!" sigaw ko kahit malayo na sila. babalik na sana ako sa loob ng hospital nang makita ko si Kate na nakatayo at nakataas ang kilay.

"babe--" di naman nya ako pinatapos.

"wag mokong matawag tawag na babe Tyron Zabala" kalamado nyang sabi pero nakakamatay na yung tingin nya sakin, wengya ano na naman ang kasalanan ko?.

"m-may problema ba?" nauutal tuloy ang gwapong ako.

"akala mo di ko nakita ang payakap yakap effect mo?" watdapak! bakit ba ma issue ang mga tao ngayon? yakap ng kasiyahan lang yun wala naman akong ibang intensyon.

"wala lang yun babe" depensa ko.

"ok" sabi nya lang at nagsimulang maglakad kaya sumabay ako pero hanggang sa paglalakad namin papasok sa hospital eh di na umiimik si Kate,akala ko ba sinabi nyang ok? tangina parang na guilty ako kahit wala akong kasalan ah, kasalan ba ang pagiging gwapo? kung oo baka may death penalty na ako dahil sa sobrang ka gwapuhan.

"babe may problema ba?" inakbayan ko pa sya pero tinanggal nya ang pagkakaakbay ko.

"wala" sagot nya habang nakatingin ng masama sakin. wengyang buhay to oh.

"babe tapatin mo nga ako, nagseselos kaba?" seryoso kong sabi. alam kong may problema pero di ko kailangan mag alala dahil ganito talaga ang problema ng mga gwapo.

"bakit naman ako magseselos may tayo ba?" walang emosyon nyang sabi. Nagulat naman ako sa sinabi nya, nakakasakit na sya ah.

"anong ibig mong sabihin? malamang may tayo" sagot ko.

"oo pero nagpapanggap lang tayo" kumunot ang noo ko sa sinabi nya.

"tss edi totohanin natin wengya problema ba yun?" sagot ko.

"tss no Tyron alam kong napipilitan kalang sakin at isa pa diba si Dianne naman ang gusto mo? tapos mag tatanong ka kung nag seselos ako eh alam mo ko naman na kahit mag selos ako ay wala akong magagawa. anong laban ko dun? gusto mo sya samantalang napipilitan kalang sakin?" napasabunot naman ako sa buhok ko, di ko sya maintindihan kahit matalino ako. Akala ba nya nag papanggap pa din ako?

"Kate yakap lang yun, walang ibig sabihin yun"

"di naman ako nagagalit sa yakap, sinasabi ko lang ang totoo baka kasi---" di ko sya pinatapos saka hinalikan, ilang sigundo ay tumugon naman sya pero nung humiwalay ako ay nakatanggap lang ng isang napaka lakas na sampal. Langya di ko sya maintindihan!

"B-buntis ako gago!" sigaw nya sa mukha ko saka umalis,napatitig lang ako habang nag lalakad sya papalayo. di naman ako makapaniwala sa narinig ko. Ano daw? B-buntis sya? 

"Babe wengya!" nang mahimasmasan ay hinabol ko sya. gago tangina di ako makapaniwala--ibig kong sabihin alam ko naman na mabubuntis sya dahil sharp shooter ako.

"Babe sandali!" hinawakan ko naman sya sa braso kaso sinuntok ako tangina!. napahawak ako sa ilong ko at dumudugo ahh. no choice nako. Wala pa akong hinahabol na babae maliban sa kanya.

"kyahhhh Tyron Zabala ibaba moko unggoy ka panget!" sigaw nya nang kargahin ko sya na parang sako ng bigas. medyo masakit sya mag salita ngayon ah.may unggoy na may panget pa.

"OH MY how dare you!" sigaw nya nang hampasin ko ng mahina ang pwet nya pftt. wala na akong choice kundi dalhin sya sa kwarto.

"ano na namang trip to?" kunot noo nyang tanong. pero hinga ko sya sa kama saka dinaganan at bumulong.

"Gusto kong malaman mo na gusto kong pangalan sa anak naten ay Tyler. naiintindihan mo babe? o ipapaintindi ko pa sayo sa masayang paraan?" pupunitin ko na sana ang damit nya nang mag salita sya.

"subukan mong punitin ang favorite T-shirt ko at pupunitin ko ang pag mumukha mo" banta nya

"sabi ko nga hubarin lang eh"


--------

That Gangster Obsession Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon