CHAPTER 13

974 28 0
                                    

Kelly POV

Nagising ako sa malambot na kama at sa di pamilyar na kwarto. Di rin naman ako nakatali kaya di na ako nag panic.

"Good morning sweetheart" Napatingin naman ako sa nagsalita mula sa gilid.

"K-kuya Blaxton" Seryoso kong sabi sa lalaking kaharap ko ngayon.

"Pft you can call me Blax for short" Sabi nya at lumapit sakin. Naalala ko naman ang nangyari kagabi. Si mommy?!

"Mom" Tanging sambit ko at di ko naman naiwasan ang pagtulo ng luha ko.

"As long as I know nasa morgue na sya" Sabi nya at lumapit sakin. Umiling nalang ako saka napahikbi. Di nga panaginip yung nangyari.bigla ulit nagsitulo ang luha ko.

"Alam kong alam mo kung sino ang may gawa nun" Napatingin ako sa kanya na nakangisi na ngayon.umilng ako.

"Alam kong di magagawa yun ni---" Di ko naman natapos ang sasabihin ko.

"Ni Creix? Pft you didn't know him well, lahat magagawa nya pag ginusto nya" Umiling ulit ako.nagkakamali sya.

"Di nya kayang patayin si mommy"   pilit kong pinapaniwala ang sarili ko na di sya yun.

"Pft he can sweetheart" Sabi nya saka tumayo at may kinuha sa drawer nya saka inabot sakin ang isang sulat.

"A-ano yan?"

"A letter before your mother's death" Agad ko namang binasa yun.

"Enjoy your remaining time before you grave in hell" Yan yung nakalagay dun at Sulat kamay nga to ni Cairo.di naman ako makapaniwala. Bakit naman nya susulatan ng ganito si mommy?!

"It's up to you if you wont believe that the father of your child is a demon,was a demon" Naphigpit naman ang hawak ko sa sulat dahilan para mapunit yun.

"S-sya ang pumatay k-kay mommy?" Di ko makapaniwalang sambit.

"Fuck! Natauhan ka din!" Masayang wika ni kuya Blax.

"Pero b-bakit?bakit nya gagawin yun?"

"Because your mom hide you from him" Umiling naman ako,di sapat ang rason na yun.

"Lahat ng humadlang sa kanya pinapatay nya, as easy as that. At alam kong alam mo yun" Sabi nya saka ako hinawakan sa braso na agad ko naman tinanggal.

"Wag mokong hawakan" Malamig kong sabi. Namamanhid na ako sa sobrang sakit. Di parin ako makapaniwalang magagawa yun ni Cairo.

"Woah easy" natatawa nyang sabi.

"Gusto mong ipaghiganti kita?" Sinamaan sya ng tingin, how dare him.

"Kaya ko ang sarili ko" Sagot ko dito.

"Yeah right you're his weakness so you can drag him down by your own" Kumunot ang noo ko.

"Pano mo nasabi?"

"You're his his. He killed and he will kill for you, ngayon pa at dinadala mo ang magiging tagapagmana ng De Ville" Napayuko ako. Ako pala ang may kasalanan kung bakit nya pinatay si mommy.

"lahat ng gusto mo sinusunod nya, ikaw din nakakapagpaamo sa lalaking.I'm pretty sure na ikaw din ang makapag pabagsak sa kanya" dugtong pa nya saka tinunga ang wine.

"just think of it sweetheart, and I'm here if you need me" Nakangisi nyang sabi. Tumayo naman ako.

"Aalis muna ako" Halatang gusto nya akong pigilan pero alam din naman siguro nya na wala syang magagawa. Dire diretso ako sa labas para pumara ng taxi. Bumaba ako sa hospital na alam kong pinagdalhan kay mommy.

That Gangster Obsession Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon