Dream Island, Amore de Pazzo (Isla Panaginip baliw na pag-ibig)
.
Hanggang ngayon ay mulat pa ang mga mata kong nakatitig sa kisame ng kwarto. It's nearly twelve midnight and I can't sleep at all!
Then, let's make this official because I am sincere, Candy, at simula ngayon ay tayo na.
Paulit-ulit ito na parang sirang plaka sa utak ko.
My goodness me! Nabaliw na nga ako. Ang baliw ko na ngayon sa sarili ko. Epekto na ito ng gusto ko at nangyayari na. Pero bakit kinakabahan na akong masyado? Pakiramdam ko minsan sasabog na ang puso ko na parang ewan!
Mabilis ko lang na nilublob ang mukha sa unan at pinagsusuntok ko pa ang unan ko ngayon.
Walanghiya ka talaga Conrad! Hanggang ngayon ba naman dehado pa rin ako sa 'yo?
Dang it!
NAGISING ako na mabigat ang mga mata ko. I don't know if I had slept or none at all. Maingat pa ang hakbang ko pagbaba ng hagdanan patungong kusina. Si Mommy lang din ang naabutan ko rito na nagluluto pa at ang isang katulong namin.
"Do you want your coffee now?" Arteng tugon ni Mommy at nilapag ko na ang mukha ko sa mesa!
"Yes, please, Mom."
I felt so drained that I could not say my words correctly to her. She stood up after giving me the coffee.
"Conrad was here early, anak."
"Ho? Ha?"
Nag-angat agad ako nang tingin sa kanya. Mabilis ko pang tiningnan ang oras sa relo ko at alas otso pa naman ng umaga. Ang alam ko kasi alas nuebe pa ang usapan namin ngayon.
"Pero babalik din siya. Inihatid niya lang ito," sabay lapag ni Mommy ng mainit na sopas sa harap ko.
Linggo ngayon at walang trabaho. Biyernes ng malasing ako dahil sa event at party, at naging dahilan ng overnight stayed ko sa condo ni Conrad. He officially made me his girlfriend yesterday morning, and that left me in an awe the whole day yesterday!
Lutang ang utak ko kahapon buong araw at pati ba naman ngayon!
"Kainin mo na habang mainit pa. Ang bait talaga ni Conrad mo, hija. Siya raw nagluto niyan. Ang dami niyang niluto. Titikman ko rin," sabay talikod ni Mommy sa akin.
Ano? Conrad ko? Dang it! Kailan pa siya naging Conrad ko? Nabaliw na. Alam din ba nilang lahat na boyfriend ko na siya? E, wala akong maalala na nanligaw siya eh. Ang hanep ah!
"Mommy, he's not my Conrad," sabay kain ko sa sopas. In fairness masarap nga naman.
"Oh, really? He officially introduced himself to us after he dropped you home."
I lifted my chin way up high to my mom. Umakyat pa tuloy ang kaba sa puso ko sa mga sandaling ito. Ang lakas naman ng loob niya! At talagang sinabi niya kay mommy? Dang it!
"Ho? Ano ba kasing pinagsasabi niya?" taas kilay ko.
"Well, he said that he did not do anything towards you. And he said that you and him are officially in a relationship. So, mag jowa na kayo? Di ba?"
Bumuntonghininga na ako at parang nahihilo pa tuloy akong lalo. I just shook my head and did not listen to mom anymore. Pinalagpas ko na lang sa kabilang tainga ang mga sinabi pa niya. Inubos ko na ang kain ng sopas at pagkatapos ay naligo na ako para makapagpalit na.
I don't know where are we going today and I don't think we're going to church either. Kaya imbes na pormal na damit ay naka skinny tight jeans na ako at puting t-shirt lang din. Pinares ko pa ang nike air runner shoes ko. Tinali ang mahaba kong buhok na medyo basa pa, at naglagay ng konting make up sa mukha.
BINABASA MO ANG
When a Billionaire Meets His Candyrella (MBBC#3)✅
RomanceCompleted ✅ Rated 18 The story of Conrad Mondragon and Candy MBBC#3 The Billionaire's Cinderella He was my ultimate crush in grade school and secondary school. He bullied me in Secondary High, but that didn't stop my feelings for him. He's among th...