Nagising ako na yakap ang isang malambot na bagay. Pinikit ko ulit ang mga mata ko at mas yumakap na sa unan. Amoy ko na naman ang amoy ng scented vanilla candle. Bumuli ako two weeks ago, dahil na miss ko ang amoy nito sa tuwing babangon ako. Naalala ko kasi ang kwarto ni Conrad sa tuwing naamoy ko ito.
Speaking of Conrad? T-Teka lang Conrad?
Hanggang sa maalala ko ang nangyari kagabi at ang taas ng lagnat niya. Napabangon ako nang wala sa sarili at nakapikit pa ang mga mata. Pinakiramdaman ko pa kung nandito pa ba siya sa kama saka minulat ang mga mata ko.
Mataas na ang sikat ng araw at presko ang pasok ng hangin mula dito. Kinusot ko pa nang maayos ang mga mata ko bago tiningnan ang oras sa relo. Nanlaki pa ang mga mata ko nang makita na alas dose na pala ng tanghali ngayon. Mabuti na lang at walang trabaho dahil Sabado.
"Conrad?"
Tumayo na ako, pero sa banyo muna ako nagtungo. I washed my face and obviously gurgled up. Wala na rin dito ang ginamit kung pampunas na kanya kagabi. Napangiti pa ako at namula lang ang mukha ko nang maalala ang ginawa ko sa kanya.
I undressed him nearly naked. Well, I have to. Wala rin naman akong choice. Ang taas kasi ng lagnat niya at pinahiran ko ang buong katawan niya ng malamig na tubig. I am with my honest intentions when I did it. Ang alam ko lang kailangan kong maibaba ang temperatura niya. Hindi ko na inisip ang ibang bagay, dahil hindi na naman mahalaga ito.
I have called Mommy to say that I am staying with Steph. I even called Stephanie and told her what happened and that I needed her as my cover to take care of Conrad. She understands it.
Mabilis kong inayos ang sarili ko at lumabas na ng banyo.
Ang anyo niya agad ang nakita ko na nakatalikod at katatapos lang nagluto. Nilapag niya sa lamesa ang niluto at namataan niya agad ako.
"Hi, babe, brunch?" in his dashing smile.
"Are you feeling better?"
I walk towards him closer and check his forehead. He's feeling better, and I smile.
"Thank you, babe..."
Yumakap agad siya sa katawan ko at hinalikan na ang noo ko.
"Thank you for coming to me. Thank you for taking care of me, thank you..." dampi ulit nang halik niya sa noo ko at ilong na din.
Napapikit mata na ako at dinama lang din ang bawat dampi nang halik niya. Hanggang sa nahinto na siya at tumikhim na, kaya namulat na ako para matitigan siya.
"What?" ngiti ko. Nakakatawa kasi ang hitsura ng mukha niya.
His eyes were puffy and sensually teasing me. Hanggang sa maramdaman ko ang bawat haplos niya sa likod ko. He groaned and rested his chin between my neck and shoulder.
"God, Candy. . . you are making it so hard for me," he sensually whispered
I laugh because I feel his breathing and it tickles me. Kaya imbes na mas yumakap pa siya ay bumitaw na ako sa kanya.
"What did you cook?"
I've changed the topic and diverted my attention to the food. Kakaiba kasi ang titig niya at kinakabahan ako. He cleared his throat, and there was despair at his stare. I looked away and swallowed hard. I felt reddish already.
Ang baliw naman kasi ng titig niya sa akin. Naupo na ako at siya na mismo ang naglagay ng pagkain sa plato ko. May kinuha pa siya sa drawer at tinitigan ko lang din ang kabuuan niya. I can't help imagining his nearly naked body while looking at him. Kaya umiwas agad ako nang magtagpo ang mga mata namin dalawa.
BINABASA MO ANG
When a Billionaire Meets His Candyrella (MBBC#3)✅
RomanceCompleted ✅ Rated 18 The story of Conrad Mondragon and Candy MBBC#3 The Billionaire's Cinderella He was my ultimate crush in grade school and secondary school. He bullied me in Secondary High, but that didn't stop my feelings for him. He's among th...