Chapter 27. Official

5.9K 213 14
                                    


Hindi ko tuloy alam kong aling bahagi ba ng katawan ko ang tatakpan ko. Ang mukha ko? Ang harap? Ang baba? Dang it!

"What are you doing here in my room? Umalis ka nga!" Sabay sipa ko sa katawan niya at gumulong siya sa kama at nahulog pa! Pakialam ko!

Tinitigan ko ang kabuuan ng katawan ko. I am wearing a nothing else but my undies and the heck, a loosen white top! At wala pa akong bra! Dios mio por pabor! Ang walanghiya talaga!

"Anong ginawa mo sa akin, Conrad!" Sabay padyak ng mga paa ko sa kama.

Para akong bata na nagwawala at mas ginulo ko na ang buhok ko. Rinig ko lang ang bahagyang tawa niya at tumayo na siya.

He's wearing nothing except for his boxer short! Ang ganda pa ng katawan niya 'te! Pero hindi ko ma-imagine ang nangyari at lutang pa ang isip ko. Parang may kung anong sakit pa ang gumuhit sa ulo ko, at agad na napahawak ako rito.

"Aray!"

Hangover headache! Ramdam ko pa ang pagpatong niya sa kama at paglapit niya sa akin.

"Are you okay? May masakit ba?" sabay hawak niya sa ulo ko.

"Shit you! Ano ba!" Tulak ko sa katawan niya palayo at tadyak na din. Bahagya siyang nahulog ulit sa kama at tumayo lang din. Pilyo ang ngiti sa akin.

Tumayo na ako sa kabilang bahagi ng kama at tinitigan ko siyang naiinis sabay hawak sa ulo ko. Ang sakit kasi!

Nawalan ang ngiti sa mukha niya at napalitan ng purong pag-alala ito. Namaywang pa siya. Hanggang sa nilingon ko na ang buong paligid at nanlamig lang ako.

This is not my room! Not at all! Hindi ko 'to kwarto ito at mas lalong hindi ko bahay ito!

"Where am I, Conrad? What did you do to me? My God! Conrad!!" pasigaw ko na wala sa sarili.

He just smile and shook his head. Yumuko pa siya at napailing pa at t'ska nag-angat ulit nang tingin sa akin.

"You are in my bedroom, and yes, this is my condo."

My mouth came party open while staring at him. I step backwards and looked around, trying to find my clothes. At nakita ko naman ito sa bandang gilid na nakatupi ng maayos. Humakbang ako palapit dito at agad na hinablot ito. Hindi ko pa tuloy alam kung aling pinto ang bubuksan ko dahil sa tatlong makatabing pareho ang kulay nito. Kaya nakatulala akong harap ito.

"It's the one on your right side. That's the toilet and bath," pormal na tugon niya.

Hindi ko siya nilingon at agad na pumasok dito. Ni lock ko agad ang pinto at pinaandar ang shower. Nauna pa akong naghilamos sa sarili. Pakiramdam ko kasi nananaginip lang ako. Pero hindi, dahil makailang ulit ko nang kinusot-kusot ang mga mata ko ay ganoon pa din! Nandito pa rin ako sa banyo niya! Dang it! Ang pesti talaga!

"What the hell is happening here, Candy! Mag-isip ka nga!" Salita kong mag-isa habang nakaharap sa malaking salamin na nandito.

Namataan ko pa ang maliit na puting basahan at planganita rito. May katabi itong ointment, vicks, at iilang gamot. Napansin ko rin ang pantali ng buhok ko at ang iilan na hairpins. Nang nilingon ko ang damit na kinuha ko kanina, ay ang night gown dress ito!

Damn it! Ano 'to magdadamit ako ng ganito sa ganito ka aga? Ang gaga ko talaga! Wala man lang akong ibang damit dito. Hindi ko naman pwedeng suotin ang gown, dahil para akong sira! Ang bobo ko lang din ano?!

Until I looked at myself for the final time, I couldn't wear the same top either and undies. Ang baho ko na! Amoy hangover at pinaghalong vicks ang amoy ko. Nakakahiya!

When a Billionaire Meets His Candyrella (MBBC#3)✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon