---•---
Việt Vô Hoan thực hoang mang, hắn không rõ tôn chủ đang buồn bã chuyện gì, có lẽ là diều phượng hoàng rơi xuống, nên gặp phải ác mộng? Trong lòng hắn đa số thời điểm tôn chủ đều rất ổn trọng, nhưng lại tránh xa đám đông, không hiểu lõi đời, thỉnh thoảng còn lộ ra một mặt trẻ con, thế nhưng lại khóc nhè vì ác mộng?
Tống Thanh Thời nắm chặt vạt áo của hắn, có chết cũng không buông tay, còn vùi đầu vào ngực hắn, liều mạng dụi nước mắt.
Việt Vô Hoan vừa muốn an ủi lại vừa muốn cười, không biết nên nói gì cho phải, hắn cân nhắc một lúc, lấy thanh tiêu Tử Trúc ra, đặt ở bên môi thổi vài âm điệu vui vẻ.
Âm thanh dễ nghe kéo lại lực chú ý của Tống Thanh Thời, y ngẩng đầu lên, nhìn thanh tiêu dài trong tay Việt Vô Hoan, chậm rãi buông lỏng tay ra, suy nghĩ một chút, ngoan ngoãn nằm xuống, nằm trên đùi hắn nghe nhạc.
Việt Vô Hoan vô tình phát hiện, có lẽ là do vấn đề ánh sáng vào ban đêm, nên trong đáy mắt thanh triệt của Tống Thanh Thời mới xuất hiện cảm xúc đau khổ kỳ quái, giống như thủy tinh xinh đẹp bị phủ lên một cái bóng dày đặc trong màn đêm, cảm giác này làm cho hắn có hơi bất an.
Tống Thanh Thời nghiêng người, nhẹ nhàng nhắm mắt lại, cười nói: "Ta muốn nghe nhạc khúc vui vẻ."
Việt Vô Hoan tạm thời bỏ qua nghi ngờ, thổi một nhạc khúc dị quốc rất ôn nhu, không biết tên, không biết đến từ đâu, đây là nhạc khúc mẫu thân đã dạy lúc hắn còn bé, nghe đâu nội dung của nhạc khúc này chính là miêu tả hạnh phúc gia đình, hồi ức vui vẻ. Hắn rất thích nhạc khúc này, nó khiến hắn nghĩ đến cảnh băng tuyết tan rã, xuân về hoa nở.
Tiếng nhạc xóa đi tất cả u buồn, xóa đi tất cả khổ sở.
Tiếng tiêu đã ngừng...
Tống Thanh Thời chậm rãi mở mắt ra, tối tăm trong mắt đã biến mất không thấy, khôi phục lại dáng vẻ như lúc trước.
Việt Vô Hoan tưởng là mình đã nhìn lầm rồi.
"Trước nay ta chưa từng gặp ác mộng, thật mất mặt," Tống Thanh Thời cố gắng muốn vãn hồi tôn nghiêm, y lung tung giải thích, "Ta mơ thấy một thứ mà mình rất thích không còn nữa, sau đó dù tìm thế nào cũng không thấy. Cảm giác này giống như thí nghiệm chuột bạch nhưng lại liên tục thất bại rất nhiều rất nhiều lần, còn không tìm ra được nguyên nhân, vô cùng khổ sở..."
Việt Vô Hoan không rõ thí nghiệm chuột bạch có liên quan gì đến thứ yêu thích, nhưng biết suy nghĩ của y khác với người thường, hơn nữa còn là một người si mê y dược, thí nghiệm thất bại tương đương với đả kích nặng nề, mỗi lần sửa sang lại ghi chép thất bại, y đều nằm trên bàn buồn bã hơn nửa canh giờ, ngay cả điểm tâm ngọt cũng không muốn ăn.
"Thí nghiệm chuột bạch thất bại nhiều lần như vậy, đúng là rất đáng buồn," Việt Vô Hoan cố gắng thấu hiểu cảm thụ của y, an ủi, "Nếu ta gặp phải chuyện như vậy, cũng sẽ khóc nhè."
Tống Thanh Thời ngồi dậy, xoa xoa đôi mắt đỏ lên, ngượng ngùng nói: "Nói lung tung, ngươi cũng không khóc được..."
Việt Vô Hoan nói đùa: "Tôn chủ muốn nhìn ta khóc, ta sẽ đi lấy chút dược vật xông đôi mắt của mình, nói không chừng nước mắt sẽ chảy ra."