---•---
Tông chủ Yến Nguyên Tiên Quân của Xích Long Tông bị thương rất nặng, dùng không ít dược liệu quý giá, Tống Thanh Thời còn dùng kim châm dẫn độ linh lực tiến vào thức hải, giúp bọn họ xóa đi những ký ức khủng bố kia, chỉ để lại một ít bóng ma tâm lý, chỉ cần sau này không gặp phải những chuyện tương tự, thì sẽ không phát tác.
Đệ nhất thần y của tiên giới ra tay, còn dùng rất nhiều linh đan diệu dược, phải có giá trị đến cỡ nào?
Xích Long Tông thật sự không có nhiều linh thạch, cực kỳ hổ thẹn, đề nghị đưa giấy nợ, mỗi tháng trả từ từ.
Tống Thanh Thời thấy bọn họ thuận mắt, trong túi vẫn còn tiền tiêu vặt mà tiểu thiên sứ cho, vì thế tính bại gia lại phát tác, rất rộng lượng mà giảm miễn phí trị liệu, trên dưới Xích Long Tông đều cảm kích chảy nước mắt, sau khi biết Tống Thanh Thời thích thu thập các loại thư tịch, thì chủ động đưa ra một bản sao bí tịch phù trận trân quý ở trong tông môn, để báo đáp ân tình.
Bình thường chế tạo bùa chú cũng không khó, nhưng rất phiền phức, phần lớn tu sĩ đều trực tiếp đi mua.
Hầu hết đệ tử của Xích Long Tông đều là cô nhi do Yến Nguyên Tiên Quân nhặt về, tư chất không cao, đi theo sư phụ học tập chế tạo bùa chú, phân công công việc dựa theo năng lực của từng người, tuân thủ phép tắc, chưa bao giờ chọc phải phiền phức.
Đứa bé gái được Yến Nguyên Tiên Quân che chở tên là Niên Niên, thiên phú vô cùng cao, thông minh nhanh nhạy, là một phù trận sư trời sinh.
Sau khi Tống Thanh Thời nhìn thấy Khống Hỏa Phù được nàng cải tiến, thì rất tán thưởng, lập tức bảo Việt Vô Hoan đặt một ngàn đơn hàng, đồng thời sao chép vài loại phù trận thượng cổ khá đặc biệt ở Dược Vương Cốc đưa cho nàng học tập. Niên Niên nhìn chằm chằm một loại phù văn có thể tạo ra ảo ảnh trong số đó, tựa hồ có được linh cảm, miệt mài nghiên cứu đến nỗi quên cơm quên nước.
Yến Nguyên Tiên Quân nhìn mà đau lòng, đợi khi thương thế tốt hơn một chút, lập tức hung hăng giáo huấn nàng một trận.
Niên Niên quấn lấy sư phụ làm nũng, các sư huynh sư tỷ cũng trêu ghẹo theo, giữa thầy và trò, hoà thuận vui vẻ.
Yến Nguyên Tiên Quân tỏ vẻ tức giận: "Con còn không biết nghỉ ngơi đàng hoàng, ta sẽ lập tức gả con ra ngoài."
Niên Niên làm bộ xin tha: "Không được, con muốn vĩnh viễn ở lại đây, hiếu thuận với sư phụ."
...
Tống Thanh Thời nghe thấy lời này, không biết vì sao, trong lòng có chút hâm mộ...
Học vô tiền hậu, đạt giả vi sư¹.
¹Học vô tiền hậu, đạt giả vi sư: chỉ việc học hỏi một người khác mà không phân biệt tuổi tác, không phân biệt thời gian bắt đầu học, chỉ cần người đó thông hiểu hơn mình thì người đó chính là thầy.
Y quyết định trộm tìm Yến Nguyên Tiên Quân thỉnh giáo đạo làm thầy, muốn biết như thế nào mới có thể làm cho đồ đệ vui vẻ, làm cho bọn họ thích sư phụ, muốn vĩnh viễn ở lại bên cạnh sư phụ.