---•---
Sinh, lão, bệnh, tử, oán hận, sợ hãi, đố kị, tham lam, ngu vị, yêu mà biệt ly, cầu nhưng không được...
Thế giới thai nghén ra vạn vật nhân sinh mà chịu trăm khổ, ma nương theo khổ mà sinh ra, bất tử bất diệt.
Thiện niệm phi thăng thành thần, ác niệm sa đọa thành ma.
May mà, thế gian vạn vật sinh ra trong tối tăm, nhưng lại theo đuổi ánh sáng.
Trải qua nhiều trận chiến Thần Ma, thần linh đều toàn thắng, trục xuất bọn ma tộc, phong ấn ở trong vực sâu tối tăm nhỏ hẹp, nhưng chúng nó chưa bao giờ hết hy vọng, không ngừng nghĩ cách ảnh hưởng đến các thế giới, phóng thích tất cả những thống khổ và âm u trong nội tâm của con người, chuyển thiện niệm thành ác niệm, khơi dậy tội ác, khơi mào chiến tranh, cuối cùng biến thế giới thành biển máu địa ngục tối tăm.
Nếu cây thế giới bị ăn mòn, tiểu thế giới sẽ biến thành địa ngục hắc ám, sinh ra càng nhiều kẻ ác, sau khi thế giới thành thục, rơi vào ngân hà, ma tộc sẽ lan rộng sức mạnh vô hạn tựa như ôn dịch đến tất cả các thế giới, ác niệm vốn có ở trong lòng mỗi người sẽ bị khơi dậy, không ngừng cắn nuốt ánh sáng, thần tộc hoàn toàn ngã xuống, rồi biến mất.
Phượng Hoàng thần quân hôn mê bao lâu, Thiên Đế lại sầu bấy lâu...
Ông phái ra hết tất cả thần linh có khả năng đánh thức Phượng Hoàng thần quân đi thử qua, tuy nhiên lại bị ma vật xâm nhập vào tâm thức, dù có tác động bao nhiêu ngoại lực, cuối cùng vẫn phải dựa vào bản thân để tỉnh lại. Sắc mặt của mỗi thần linh khi trở về từ tiểu thế giới đều rất khó coi, bọn họ thất bại cực kỳ thảm thiết, hầu hết đều chọn phong tỏa ký ức ở tiểu thế giới, không muốn nhớ lại, sợ nghĩ nhiều sẽ nhập ma...
Không lâu trước đây, cuối cùng tướng quân An Long cũng trở lại từ tiểu thế giới, không còn cương ngạnh như trước nữa.
Thiên Đế ôm hy vọng cực lớn đối với An Long, dù sao hắn cũng là bạn tốt của Phượng Hoàng thần quân, bảo vệ phong ấn ma tộc nhiều năm, có chiến cốt trời sinh, cương nghị dũng mãnh, sức mạnh ý chí thuộc về dạng số một số hai ở thần giới. Hắn đặc biệt thích chiến đấu, trong đầu không có thứ gọi là tình cảm, lúc nhàn rỗi thì sẽ tìm Phượng Hoàng thần quân đánh nhau, mài giũa thực lực, thắng thua đều có. Còn từng đánh cho khuôn mặt xinh đẹp của Phượng Hoàng thần quân chồng chất vết thương, lông chim xinh đẹp cũng rụng mất vài cọng, chúng thần nhìn mà đau lòng, khuyên rồi lại khuyên, nhưng hắn cực kỳ khinh thường:
"Vô Hoan là một nam nhân, coi trọng dung mạo như vậy để làm gì? Hắn cũng rút rất nhiều vảy của ta, ta còn chưa kêu đau!"
"Mặt của nam nhân không quan trọng, quan trọng là thực lực."
"Đời này ta sẽ không lãng phí thời gian đi tìm đạo lữ chó má gì."
"Cái tên Vô Hoan vô dụng kia, một chút biểu hiện giả dối cũng không nhìn ra, ta muốn đến tiểu thế giới để cười nhạo hắn!"
Chúng thần không còn lời gì để nói.
Sau đó...
An tướng quân trở về từ tiểu thế giới, sau khi tỉnh lại, chuyện đầu tiên hắn làm đó là vả mấy cái vào miệng của mình, biểu tình đỏ đen, đen đỏ, chuyển đổi rất nhiều lần, vô cùng xuất sắc. Thiên Đế và chúng thần đang chờ ở bên cạnh chưa từng gặp qua dáng vẻ này của hắn, tất cả đều sợ ngây người, vô cùng muốn biết đã xảy ra chuyện gì.