---•---
Việt Vô Hoan nghe các đệ tử của Xích Long Tông nói xong, bắt đầu suy nghĩ về việc Tham Đồng Phái bị cổ trùng diệt môn.
Từ sau khi ý thức được người nào đó có lòng mơ ước với bảo vật, Vạn Cổ Môn lập tức trở thành đối tượng trọng điểm mà hắn chú ý, ở lúc bình thường cố tình thu thập cùng với sự trợ giúp của Dạ Vũ Các, gần như không buông tha bất kỳ một tin tức nào.
Vạn Cổ Môn thống trị Tây Lâm, nắm giữ vài quặng linh thạch cùng với vật tư bí cảnh phong phú, hưởng thụ mười tám tòa thành trì cung phụng.
Dân phong Tây Lâm dũng mãnh, khát máu hiếu chiến, lấy kẻ mạnh tôn lên làm đầu, cũng không kiêng kị việc tương tàn với người cùng tộc.
An Long là thiên tài cổ sư từ trước tới nay của Vạn Cổ Môn, sau khi hắn trở thành Cổ Vương, dùng thủ pháp huyết tinh trấn áp những người không phục, duy trì được mặt ngoài nhìn như yên bình, nhưng bên trong nội bộ vẫn còn tàn lưu nhiều thế lực, tựa như từng con cổ trùng kịch độc, được chứa bên trong chiếc bình nuôi cổ tên là Tây Lâm, cắn nuốt lẫn nhau, có thể sinh ra Cổ Vương mới bất cứ lúc nào.
Bọn họ thích hủy diệt và cướp đoạt, nhưng lại không thích chiếm lĩnh lâu dài hoặc là xây dựng lãnh địa mới.
Loại quan hệ rắc rối phức tạp này của Vạn Cổ Môn, mang đến một chút hy vọng sống cho Dược Vương Cốc.
Việt Vô Hoan từng lo lắng sau khi An Long phát hiện Tống Thanh Thời xảy ra chuyện, sẽ nhân cơ hội điều động thế lực của Vạn Cổ Môn tiến công vào Dược Vương Cốc với quy mô lớn, hoàn toàn hủy diệt địa bàn và thế lực nơi đây, sau đó là ngầm chiếm, thậm chí vì chuyện này mà hắn còn chuẩn bị tùy thời bỏ lại Dược Vương Cốc, mang theo Tống Thanh Thời cùng với một phần tài sản rời đi.
Nhưng mà, An Long không có.
Hắn lựa chọn giấu chuyện này đi, không mượn thế lực của Vạn Cổ Môn, một mình xông vào trận, ngàn khó vạn hiểm, cũng không tiếc.
Điều này cho thấy, dù hắn có bị thương, cũng không muốn mang đến một chút nguy hiểm hủy diệt nào cho Dược Vương Cốc.
Việt Vô Hoan cẩn thận điều tra những tai tiếng của hắn, phát hiện tất cả đều là giả dối, thậm chí ngay cả chuyện năm đó nữ tu đến tận cửa Dược Vương Cốc gây sự cũng bất quá là con rối tạm thời bị Tình Cổ khống chế, mục đích chính là dụ Tống Thanh Thời ra khỏi Dược Vương Cốc để gặp mặt.
Hắn giống như một con sói đói tham lam theo dõi con mồi, nhưng lại sợ hãi điều gì đó, không dám đến quá gần, trước sau vẫn duy trì một khoảng cách nhất định, không ngừng thăm dò, muốn tìm ra vị trí thích hợp.
Tình cảm như vậy không biết bắt đầu từ đâu, lại ẩn nhẫn đáng sợ đến cực hạn, mang theo hơi thở làm người bất an.
Đây tuyệt đối không phải là chung tình tầm thường, giống như còn có nhân tố điên cuồng kỳ quái ở bên trong.
Mặc kệ loại tình cảm này là gì, cũng thật ghê tởm...