---•---
Thứ Việt Vô Hoan dùng chính là hương Chức Mộng, ba nén hương hợp thành một bộ, tiến dần từng bước, nếu ngửi phải mùi hương này, sẽ khiến thức hải rơi vào hỗn loạn, lộ ra kẻ hở, cho phép người thi thuật tùy ý chỉnh sửa và khống chế mộng cảnh. Nhưng hạn chế khi sử dụng nó cũng tương đối nhiều, ví dụ như không thể dùng với tu sĩ có tu vi cao hơn mình, nếu không tinh thần sẽ bị phản phệ, thỉnh thoảng gặp được người có ý chí cực kỳ kiên định, cũng sẽ mất đi hiệu lực.
Vinh Diệp không phải là người có ý chí kiên cường, tu vi cũng chỉ ở giai đoạn Luyện Khí.
Hắn là con mồi tốt nhất để đùa bỡn.
Việt Vô Hoan cực kỳ biết cách lăng trì trên tinh thần, hắn có thể khiến người ta tự sát, hoặc biến thành kẻ si ngốc.
Đã từng có phản đồ bán đứng Dược Vương Cốc, sau khi nén hương Chức Mộng thứ ba được châm lửa, thì hoàn toàn điên cuồng, tự lột da của mình xuống, sau đó đâm vào tường mà chết.
Thanh Loan chôn thi thể trong vườn thuốc, nôn rất nhiều lần, mỗi ngày đều mơ thấy ác mộng.
Cũng may, Vinh Diệp kịp thời tỉnh ngộ...
Việt Vô Hoan chừa lại đường sống, cho hắn cơ hội sám hối.
Dưới sự điều trị của Tĩnh Tâm Hoàn và canh An Thần, Vinh Diệp dần dần phân biệt được hư ảo và chân thật, chậm rãi khôi phục. Hắn thấy Thanh Loan ngồi ở bên giường, ôn nhu chăm sóc, lại nhớ tới suy nghĩ ngu xuẩn của mình, vừa hổ thẹn vừa sợ hãi, thật sự không còn mặt mũi gặp ai, vùi vào trong chăn không ngừng khóc.
Thanh Loan thấy hắn uể oải suy sụp, thì giúp hắn xin nghỉ bệnh, để hắn nghỉ ngơi cho tốt.
Vinh Diệp nằm trong chăn nhẹ giọng hỏi: "Thanh Loan tỷ, khi nào ta đến Thiên Công Các?"
Từ khi hắn bước vào tu tiên giới, trước nay chưa bao giờ rời khỏi Yến Sơn Môn và Dược Vương Cốc, vì vậy hắn sợ phải đến Thiên Công Các, sợ làm học đồ của thợ thủ công, nhưng hắn biết mình phạm phải sai lầm, đây là con đường sống duy nhất mà Thanh Loan tỷ tỷ đã tranh thủ cho hắn, không thể không đi.
"Chờ thân thể của ngươi khỏe rồi hẳng đi, ta sẽ thay ngươi báo với tôn chủ," Thanh Loan suy nghĩ một chút, an ủi nói, "Thiên Công Các là nơi không tệ, lần này Liêu trưởng lão muốn thu đồ đệ, nàng là một nữ tu, vô cùng ưu tú, có thể trở thành học đồ của nàng là chuyện rất tốt. Ngươi không có hứng thú với luyện thuốc, đi đến nơi của nàng sẽ có thể phát huy được hết sở trường của ngươi."
Vinh Diệp nức nở đồng ý.
...
Ngày hôm sau, Thanh Loan nói chuyện Vinh Diệp muốn đến Thiên Công Các cho Tống Thanh Thời.
Tống Thanh Thời có ấn tượng khá sâu về cậu học đồ vui tính này, nhớ hôm qua hắn còn chủ động học tập theo Việt Vô Hoan, cầm thật nhiều bài tập về, hôm nay lại nói phải rời khỏi Dược Vương Cốc, chẳng lẽ là do bài tập khó quá, nên đả kích lòng tự tin sao?
Thanh Loan cười giải thích: "Vốn dĩ Vinh Diệp đã thích chế tạo cơ quan, khi nghe Liêu trưởng lão của Thiên Công Các chiêu mộ học đồ phàm nhân, hắn mới tranh thủ báo danh, cũng xem như là duyên phận vậy."