---•---
Tống Thanh Thời cầm bút lông, suy nghĩ thật lâu cũng không biết nên viết phong thư này như thế nào.
Y là một sinh viên thuần khoa học tự nhiên, nếu kêu y viết luận văn khoa học, số liệu thí nghiệm hoặc là tranh luận học thuật, dù viết hàng vạn chữ cũng không thành vấn đề, nhưng đây lại là một bức thư cá nhân yêu cầu phải biểu đạt tình cảm, viết ra cũng chỉ là khô cằn, không khác mấy với thư từ dành cho công việc hay là các loại báo cáo công văn.
Ngày thường viết thư gửi cho An Long đều là báo cáo nghiên cứu và thí nghiệm tâm đắc là chủ yếu...
Hiện tại, y đang vắt óc suy nghĩ, cuối cùng viết một dòng bằng hữu An Long của ta để mở đầu bức thư, sau đó giấu đi chuyện độ kiếp của Việt Vô Hoan, chỉ dùng ngữ khí bình dị nói ra việc mình bị trọng thương ngoài ý muốn do gặp phải lôi kiếp, nên Việt Vô Hoan mới phải bất đắc dĩ giữ bí mật về chuyện này, bôn ba cứu chữa cho y, trong đó bốn chữ "Ân tình cứu mạng" viết đặc biệt đậm và đen, sợ người nào đó làm bộ mắt mù không nhìn thấy, cuối cùng là cảm tạ hắn đã lo lắng cho thân thể của mình, xin hắn đừng tiếp tục hủy đi độc trận nữa, mà hãy bước vào từ cửa chính.
Sau khi Tống Thanh Thời viết xong thì kiểm tra lại mấy lần, lại để cho Việt Vô Hoan giúp y nhìn xem có chỗ nào cần bổ sung thêm hay không, sau khi xác nhận không có sai sót gì thì mới bỏ vào phong thư, nhưng khi nghĩ đến một lượng lớn linh thạch bị hủy đi, trong lòng vẫn có chút buồn bực như cũ, ỷ vào An Long không hiểu, vẽ thêm một cái đầu chó Alaska vào trên phần đề tên ở phong thư cho hả giận.
Việt Vô Hoan nhìn đầu chó này, cười nói: "Tình cảm giữa tôn chủ và An Tiên Tôn thật không tệ."
Hắn đã sớm nhận ra giao tình giữa Tống Thanh Thời và An Long không giống với những người khác, tuy nói sẽ thường khắc khẩu đánh nhau, nhưng ràng buộc giữa hai người còn sâu hơn nhiều so với trong tưởng tượng.
Sau khi An Long phát hiện Tống Thanh Thời xảy ra chuyện, thì như phát điên mà công kích Dược Vương Cốc, hắn dựa vào trận pháp và địa thế đã được bố trí bẫy rập, dùng hết toàn lực mới có thể miễn cưỡng chống đỡ, mà chính Tống Thanh Thời cũng không ý thức được, y chỉ đặt biệt danh cho một mình An Long, chỉ đánh nhau với An Long, dù có đánh quyết liệt đến cỡ nào đi nữa thì cũng sẽ không trở mặt.
Phát hiện này thật đúng là khiến tâm tình của người không được vui mà...
Việt Vô Hoan mỉm cười nói: "Các ngươi hẳn là bạn tốt phải không?"
"Ta cũng không biết," Tống Thanh Thời đã hoàn toàn dung hợp hết ký ức của nguyên thân, y nghiêm túc suy nghĩ một lúc, lại không tìm được đối tượng để tham khảo về phương diện này, y thấy dường như Việt Vô Hoan khá tò mò đối với chuyện này, nên cũng giải thích kỹ càng, "Lúc sinh ra ta đã có sẵn hai loại linh hỏa, trước khi lên Trúc Cơ thì sẽ thường bị mất khống chế, đặc biệt là U Hỏa, dễ dàng đả thương đến người khác..."