Chapter 28
Nanglaki ang mata ko ng makita ang sinasabi nilang transferee. Anong ginagawa nya dito?
"Mukhang heartthrob din ang bagong yan ah.. grabe kung pagtilian.." narinig kong bulong ni ken.
"Pch.." matunog namang ngisi ni kean.
"Malamang chickboy yan dre. Itsura nya pa Lang." Si ken.
Ano kayang ginagawa nya dito? Bakit sya Andito?
Paulit ulit iyon tanong sa isip ko."Opps bakit parang papunta sya sa gawi natin.." Muling sabi ni ken. Napatingin ulit ako sa transferee at doon na nagtama ang paningin namin. Malawak syang ngumiti na para bang tuwang tuwa na makita ako.
"Rose.." Sambit nya ng makalapit sa table namin.
Pare pareho ang tatlong takang pinagpalit palitan kame ng tingin. Nagtataka Siguro sila kung bakit kilala ako ng transferee.
Kaya naman tumayo ako at ngumiti din sa kanya.
"Ian.. Anong ginagawa mo dito?"
Sambit ko. Si Ian ang lalaking transferee. Si Ian na matagal nang May gusto sa'kin. Grade school pa lamang kame sa okinawa.Mas malawak pang ngumiti si Ian. "Rose.. sa wakas nakita ulit kita.. namiss kita." Ganoon na Lang ang gulat ko ng Bigla nya akong yakapin ng mahigpit. "Miss na miss kita Rose.." halos isubsob nya na ang mukha nya sa buhok ko. Habang hinimas himas ang likot ng ulo ko.
Ian
Ang totoo natutuwa din akong makita sya. Namiss ko din sya at Hindi ko yun maipagkakaila.
Kean Pov . .
Nanglaki ang mata ko ng Bigla na Lang yakapin ng bagong studyanteng 'to si Rose.
Magkakilala sila?
Pch. Eh ano ngayon?"Dre.. grabe naman makayakap yan sa girlfriend mo.." nagitla ako bigla sa bulong ni ken sa akin. Oo nga pala. Alam nang lahat na girlfriend ko nga sya. Tapos nakikita nila kung Paano makipagharutan tong babaeng to sa harapan ko.
"Eheemm.. Baka nakakalimot kayong Andito ako sa harapan nyo.." inis na sabi ko. Dahil Paano kung totoo ko nga syang gf, tapos ganyan syang makipagyakapan sa harapan ko. Not me!!!
Maya maya nagkalas din naman sila dahil sa sinabi ko. Nilingon ko yung lalake at matalim ko syang tiningnan. Nagtataka din naman syang nakatingin sa akin.
May itsura ka nga Pero di hamak naman na Mas gwapo ako sayo!
"Sino ka ba?" Mayabang na tanong ko. Mas sinamaan ko sya ng tingin.
"Ah kean.. sya nga pala ang ka—"
"Hindi ikaw ang tinatanong ko.." pagpipigil ko sa sinasabi ni Rose. Kainis sya!Mas lalong naiinis ako sa kanya ngayon. Mukhang gustong gusto nya naman yung yakap ng Letcheng lalakeng yan.
"Ako nga pala si Ian.." pagpapakilala nya na naglahad pa ng kamay nya.
"Wala akong pake kung Sino ka pa.. Hindi mo ba alam na girlfriend ko ang niyayakap mo?!" Hindi ko alam bakit iyon ang lumabas sa bibig ko. Ewan ko ba naiinis Talaga ako. Kung Pwede nga Lang sapakin ko na 'tong lalakeng 'to!
"Rose? To-totoo ba?" Nagtataka nyang nilingon si Rose. Pch. Dramatic face! Bading!
Nagbaba si Rose ng tingin. "Ah..eh.ka-kase.."
BINABASA MO ANG
Started with a kiss ~ON GOING~
Teen FictionSimple lang ang buhay ni Rose isang probinsyanang nakatira sa okinawa,na pinangarap makapag aral sa syodad ng Tokyo,isang simpleng babae na umibig dahil sa isang unang halik ng binatilyong hindi nya kilala,na hindi n'ya alam muli nyang makikita sa...