Chapter five

137 13 0
                                    

Unang araw ng pasukan...

Rose POV ...

Halos maawang ko ang bibig ko ng makita ko ang kabuuan ng campus isang malawak na field at puro puno ang makikita mo bago ka makarating sa building na limang palapag at Talaga namang sobrang haba at masasabi mong napakaraming nag aaral dito
TOKYO INTERNATIONAL SCHOOL.

Lumingon lingon ako at Wala pang gaanong studyante natawa ako sa sarili ko dahil sobrang inagahan ko Talaga dahil gusto kong libutin muna ang kabuuan ng campus.

Kung nandito Lang si lei tiyak kong magugustuhan nya din mag aral dito at sobrang swerte ko dahil nagkaroon ako ng pagkakataong makapag aral dito.

Masaya akong umakyat sa unang palapag at napangiti ako ng marating ko ang corridor kung saan kitang kita ko ang view at kabuuan ng campus Kahit unang palapag pa Lang kitang kita ko na Talaga ang mga puno at field na May ibat ibang sport na pinaglalaruan ng mga studyante.

Naglakad lakad pa ako at sobrang natutuwa ako sa mga nakikita ko,ngayon Lang ako nakakita ng Ganito kalaking school sa okinawa kase isang palapag Lang at maliit Lang din dahil probinsya Lang iyon.

"OMG!! Look who's coming sila kean paparating na!!.."

"Kyaaaahhhhhhh ang gwapo nila!"

"Grabe mas lalo silang gumapo!!"

"Kyaaaaaaahhhhhhhhhh!!!"

Napatingin ako sa ibaba ng Marinig ko ang mga tilian ng mga kababaihan.
Tama ba ang narinig ko? Kean?? Bigla akong kinabahan at bumilis ang tibok ng dibdib ko,Pero marami naman kean ang pangalan baka Hindi iyon si kean na hinahanap ko.

Dumungaw ako sa corridor para tingnan kung Sino ang tinitiliian ng mga kababaihan,nakita kong May tatlong lalake na paparating hindi ko gaano maaninag ang mukha nila dahil tumatama sa mata ko ang sinag ng araw.

Pero maya maya naramdaman ko na May lumapit sa gawi ko Pero dahil nasisilaw ako hindi ko naaninag ang mukha nya,lalake sya.

Nang makalapit sya sa gawi ko naramdaman ko na Lang na May ibinato sya sa baba at Kaagad na kumaripas ng takbo,nilingon ko pa ang lalake Pero mabilis din syang nawala sa paningin ko kung kayat dumungaw ulit ako sa ibaba.

"Hala look at kean!!"

"Oh no!! WHO did that to him!!"

"He must be angry now.!!"

Narinig kong muling bulungan ng mga kababaihan, pilit akong dumungaw para aninagin kung ano ang nangyari Pero napahawak ako sa bibig ko ng makita ang isang lalake na Hindi ko makita ang mukha na natamaan ng isang basag na itlog..
Pero biglang tumingala ang lalake at nagtama ang mga mata namin,Pero dahil nasisilaw ako sa sinag ng araw Hindi ko masyado maaninag ang mukha nya Pero nakikita ko ang mata nya na matalim ang tingin sa akin.

Kean POV ...

"OMG!! Look who's coming sila kean paparating na!!"

"Kyaaaahhhhhhh ang gwapo nila"

"Grabe mas lalo silang gumapo!!"

"Kyaaaaaaahhhhhhhhhh!!!"

Nabingi ako sa tilian ng mga girls na kasalukuyang nakakasalubong namin,ano pa nga ba ang aasahan ko lagi namang ganito sa tuwing makikita nila kame lalo pa ngayon unang araw ng pasukan,psssh palibasay sikat kame sa buong campus sanay na din kame.

"Dre kelan kaya titigil ang mga girls na yan parang laging bago tayo eh."tatawa tawang sabi ni ken.

"Pssh Hindi ka na nasanay,"sagot ko tsaka kame naglakad papunta sa room namin,nakapamulsa akong naglakad,sa gitna ako sa magkabilang gilid ko naman si ken at Carl,na halos lahat ng kababaihan pinagpapalit palitan ang tingin sa amin tatlo.

Plaaaaakkkkk!!!

"Fuck!!"sigaw ko ng maramdaman kong may tumama sa ulo ko,hinawakan ko ang ulo ko at ng tingnan ko ang kamay ko damn it!!

"Sheeet dre what's that?"lumapit sa'kin si ken at tiningnan kung ano ang likido na ngayon ay umaagos sa buong mukha ko.

"Dre itlog 'to ah.."si Carl ang sumagot at tsaka n'ya pinunasan ng panyo n'ya ang mukha ko na kasalukuyang umaagos ang king inang basag na itlog..kaagad kung inagaw yung panyo at agad na Pinunasahan ang sarili ko.

"Sino ang bumato!!!" Galit na galit na sigaw ko parang umakyat lahat ng dugo ko sa ulo ko.

"Hala look at kean!!.."

"Oh no!! WHO did that to him!!"

"He must be angry now.!!"

Bulungan naman ng mga kababaihan,at alam kong Pinag titinginan na ako ngayon,kaya mas lalo akong nang init nakuyom ko ang kamao ko sa galit.

"Dre calm down,."sambit ni Carl dahil alam nyang galit na galit na ako ngayon limingon lingon ako sa paligid bago ko iangat ang tingin ko sa unang palapag kung saan posibleng ng galing ang itlog na binato sa akin.

Nang liit ang mga mata ko ng makita ang isang babae na ngayon ay nakatingin sa akin, damn!!pag babayaran mo 'to!!!

Patakbo akong umakyat sa hagdan para puntahan ang babaeng alam kung gumawa nito sa'kin!

"Bakit mo ginawa yun!!?"hinila ko ang braso n'ya at talaga namang mahigpit ko yung piniga.

"Aray ko aray ko.."nabubulol at takot na takot na sagot n'ya.

"Alam mo ba kung sino ang kinakalaban mo!!?"sigaw ko dito hindi ko makita ang mukha n'ya dahil nakayuko lang s'ya at namimilipit sa sakit ng pag piga ko ng braso n'ya nakaharang din ang buhok nya sa mukha nya.

"Dre tama na yan babae yan.." pagpipigil ni ken sa akin Pero Hindi ko sya pinansin mas lalo ko pang pinisil ang Braso nya dahilan para mapaungol sya sa sakit.

"Sabihin mo bakit mo ko binato!!?"muling sigaw ko dito nang iinit na talaga ang ulo ko at Pinag titinginan na kame ng mga studyante.

"Hindi ko alam ang sinasabi mo.."sagot n'ya tsaka s'ya humarap sa'kin ..nag tama ang mga mata namin at nangliliit ang mata kong tinitigan s'ya, pakiramdam ko nakita ko na s'ya pero hindi ko lang maalala kung saan at kailan.

"Bitawan mo ko nasasaktan ako.."naiiyak syang nagpupumiglas at pilit tinatanggal ang kamay kong halos bumaon na sa pagkakapiga ko
Pabato kong hinagis at binitiwan ang braso n'ya.

"Bakit mo ko binato ng itlog!?ha!?"muling sigaw ko sa kanya pero nakatingin lang s'ya sa'kin at mukhang takot na takot.

"Hindi ko alam ang sinasabi mo.." muling pag tanggi n'ya,ng titigan ko sya nakita kong pinang gigiliran na sya ng luha.

"Ikaw pa ngayon ang mag-papaawa Matapos mo akong batuhin!!" Hahawakan ko sana ulit ang babae Pero kaagad akong pinigilan ni Carl.

"Tama na yan Dre.."humawak sya sa braso ko pero kaagad kong inalis ang kamay n'ya.

"Ano mag-salita ka!! Ang lakas ng loob mong gawin sa'kin yun!ano!!?"Umiling iling naman s'ya tsaka s'ya halos takot na takot na napumiglas sa akin,nabitawan ko sya at mabilis na tumakbo.

"Hoy!!bumalik ka dito!!"sigaw ko pero mabilis syang nakalayo damn it!magbabayad ka!!

"Dre ayos ka lang ba?"tanong ni ken.

"King ina mukha ba kong ayos?look at me?damn it!!" Inis kong sigaw nanginginig ang mga kamao ko sa galit ngayon lang may gumanito sa'kin at isang babae pa, siguro kung hindi lang s'ya babae baka kanina ko pa sya binugbog.

"Sino yung babaeng yun!!?"tanong ko sa mga studyanteng mga chismoso't chimosa na nag-kukumpulan ngayon sa harapan ko.

"Hindi rin namin kilala eh mukhang transfer Lang sya "sagot ng isang payat na lalake..mas lalong nang init ang buong mukha ko sa galit.

Humanda ka sa'kin pagbabayaran mo ang ginawa mo..Hindi mo kilala kung Sino ang kinakabangga mo..




To be continued . . .

Started with a kiss ~ON GOING~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon