Cute

511 30 78
                                    

At dahil manunuyo daw sakin si Jewel ay aabusohin ko na bago pa magbago isip niya.

"Massage mo likod ko, dali!" utos ko sa kanya at humiga na pataob sa kama.

Di naman sya nag reklamo at nagsimula na.

"Ganto ba?" tanong niya sakin.

"Ipasok mo kamay mo sa loob ng damit ko" mabilis niya naman akong hinampas.

"Iba naman ata gusto mong ipagawa sakin e!" reklamo niya

"Anong iba?! Hindi ah. Hilot lang." nangingiting sagot ko.

"Kapag may kahalayan ka lang talagang ipapagawa sakin, kakalbohin kita" patuloy niyang reklamo pero nagpatuloy pa rin siya sa pag-hilot sa akin.

Ilang araw na rin akong nagpapaalaga kay Jewel. Minsan kahit maliit na bagay ay iuutos ko pa sa kanya para lang magpapansin.
Tulad ng pagpapaabot ng tubig, paghanda ng mga susuotin ko, pagkamot ng likod ko at kung ano ano pa. Lagi siyang nagrereklamo sakin at naiinis sa mga inuutos ko pero ginagawa niya pa rin naman.

Lagi na din siyang nasa bahay dahil nga sabi ko pati si Lola at Raven suyuin niya. Di naman siya magawang pahirapan nila Lola pero siya pinagluluto at hugas ng pinggan namin.

Naaawa din naman ako sa kanya pero siya naman kasi nagpupumilit gawin yun. Gusto nya daw pagsilbihan ako. Gusto ko sa kama nya ako pagsilbihan ayaw niya naman! Hahaha

Ay! Pinag sisilbihan nya nga pala ako sa kama, tulad ngayong hinihilot niya ako.

"Birthday ko na bukas, Loves. Wag mo ko kalimutan i-surprise ha?" paalala ko sa kanya.

"Wag mo kong utusan! Alam ko ang gagawin." masungit na sagot nya

"Alam mo? Alam mo na 3 letters ang gusto ko? Hehe" nangingiting tanong ko. Sumama naman tingin niya sakin.

"Puro kabastosan talaga nasa isip mo nuh? Libog na libog ka na ba sakin?!" nabigla ako sa pagiging blunt niya pero di ako nagpahalata.

Pumihit ako patihaya kaya naupo siya sa gilid ko.

"Ano bang iniisip mong 3 letters? Ako kasi ang nasa isip ko, Bag o kaya Car. Mayaman ka naman eh. Pwede rin toy. Ikaw? Ano ba nasa isip mo? Share mo naman Hahaha" pang-aasar ko sa kanya

"Ah. Magkaiba ata tayo ng naiisip. Sayang! Yun pa naman ireregalo ko sayo. Akala ko matutuwa ka dun. Wag na lang pala. Sige, bag na lang ha?" napalunok naman ako sa sinabi niya.

"Ha? Nagbibiro lang naman ako, Loves. Alam mo naman talaga anong gusto ko diba? Hehe"

"Akala ko ba bag, car o toy?" taas kilay na tanong niya. Pinipilit niya talaga ako mapaamin. "Birthday 3 letters diba? Hahahaha"

Siya na ngayong ang nang-aasar sakin.

"Gusto ko yun Loves! Yun na lang! Hehehe"

"Sigurado ka?" seryosong tanong nya

"Oo naman!!" masiglang sagot ko

"Sige. Reregalohan kita bukas ng.." lumapit pa siya sa tenga ko para bumulong. Ramdam na ramdam ko tuloy ang paghinga nya. "Birthday. Hat"

Pagkatapos nya bumulong sakin ay umagwat na siya.

"What?! Anong birthday hat?!"

"Birthday hat. Yung nilalagay sa ulo, bibi! Tapos may mga design pa na princesses na iba ibang character. Hihihi" naningkit naman ang mata ko sa sinabi niya.

"Birthday 3 letters? Birthday hat? Ayos din!" masamang loob na sagot ko. Tawa lang sya ng tawa.

"Sasama na lang pala ako bukas sa mga MK fans. Magseset up na naman ng date namin ni Miguel ang mga yun panigurado." pahayag ko. Nahinto naman siya sa pagtawa.

Chasing The StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon