Finale

927 46 46
                                    

Koleen POV

Nandito ako ngayon sa dressing room at nag-liligpit na ng gamit ko para makauwi sa mahal kong asawa.

Opo. Asawa. Sino nga bang mag-aakala na pagkatapos ng 11 years mula ng magkita kami ni Jewel ay ikakasal kami sa harap ng libo libong taong sumusuporta sa amin.

Literal na we grew together. From our very young age up to adulthood. At ngayon nga ay sinusubok na namin ang buhay mag-asawa.

Akala ko dati kapag umabot ng 11 years ang pagsasama ay parang mawawalan na ng sparks sa relasyon. Ewan ko ba sa amin ni Jewel. Kung umasta kaming dalawa ay parang kahapon lang naging kami.

Samantalang ang dami na naming pinagdaanan na dalawa. Simula ng mga panahong unti unti naming inaabot ang pangarap namin hanggang sa kung ano kami ngayon.

Kung itatanong niyo anong nangyari sa pagkatapos ng teleserye naming 'We Belong' ay sobrang di kapani-paniwala. Ang ending ng teleserye ay kami pa rin ng Character ni Miguel ang nagkatuloyan dahil namatay ang character ni Jewel.
Ngunit pinangako namin sa isa't isa na sa ibang mundo ay kami ang magsasama habang buhay.

Marami nalungkot sa naging ending dahil mas nagustohan ng mga tao ang kwento namin ng characters namin ni Jewel.

Pagkatapos ng teleserye na yun ay nagkaroon kami ng sariling teleserye ni Jewel. First ever GL series ng ABS CBN. Unti unting bumalik sakin ang mga endorsement kong nawala at ang mas masaya dun ay si Jewel ang kasama ko.

Nagkaroon din kami ng ilang movie na dalawa pero di rin namin hinayaan ang sarili namin makulong sa love team namin. Nakikipag-partner din kami sa iba't ibang leading men pero laging sa dulo ng tagpo, pagpatay ng mga camera ay kami pa rin ang magkasama at nagmamahalan.

Malaki ang pinagbago ni Jewel kumpara ng una kaming magkakilala. Hindi na siya madalas mag-tantrums na tulad ng dati, minsan na lang ngayon. Hahaha

*Bogsh

Napalingon ako ng marahas na bumukas ang pinto ng dressing room ko.

*Click

"Bakit mo ni-lock?" gulat na tanong ko "Tsaka bakit pumunta ka pa dito? Uuwi na din naman ako, Loves"

Yeah. Si Jewel ang marahas na pumasok ng dressing room ko.

Lumapit siya sakin at sinandal ang mga kamay sa kabilaang gilid ko.

"Hey! Why are you mad?" nanlilisik kasi ang mata niya na para akong kakainin.

"I told you sasamahan kita sa guesting mo! Bakit di mo ko ginising?!" mukang isa ang araw na ito sa 'minsan' na pag-ta-trantrums ni Jewel.

"Kasi nga ang sarap ng tulog mo. Ayukong istorbohin ka, Loves." saad ko at pinagsalikop ang kamay ko sa likod ng batok nya kaya parang nakayakap na ako sa kanya.

"Kahit na! Sabi ko naman sayo gusto kita mapanuod kumanta ng live!" reklamo niya. Kumanta kasi ako sa prod ko. Eh minsan lang ako kumanta kaya gusto ni Jewel masaksihan yun.

"Pwede naman kitang kantagan ngayon dito." pahayag ko habang may nakakaakit na ngiti.

"Ah!" napasinghap ako ng bigla niyang hapitin ang bewang ko palapit sa kanya.

"Ibang kanta ata yan pero gusto ko rin." nakangising sagot niya.

"I love you, Wife."

"I love you too, My Koleen." turan niya bago ko siya siilin ng halik.

Sa gitna ng mapupusok naming halikan ay naramdaman ko na lang ang pag-angat ng paa ko sa lupa. Binuhat ako ni Jewel paupo sa counter top.
Di ko man lang napansin na nausog niya na pala ang mga make ups na nakakalat sa lamesa.

Patuloy kaming nagtatagisan ng dila habang naglalakbay ang kamay niya sa aking binti. At dahil naka-skirt ako at walang suot na cycling ay nasalat niya agad ang namamasa ko ng pagkababae.

"You're so ready for me." nangingiting saad niya at hinubad ang panty ko.

Nilaro laro ng daliri niya ang aking mani habang nadadarang naman ako sa kanyang mga halik sa aking leeg.

"Ahhhh" napahalinghing ako ng dumulas ang daliri niya papasok sa lagusan ko.

Napayakap ako sa kanyang braso habang patuloy siya sa pagpasugod ng lagusan ko.

"Ahh.. Ugh.. Ugh.." naglaglagan na ang ibang make up na nasa lamesa dahil sa likot namin.

"Ahhhhh.." pagod na pagod akong yumakap sa kanya matapos kong labasan.

Hinugot niya ang kanyang mga daliri at sinubo pa iyon para tanggalin ang katas ko dun.

"Sarap mo talaga!" masayang turan niya pa.

Kumuha na lang ako ng tissue at pinunas sa pagkababae kong lumuha.
Pinunasan ko na rin ang daliri niyang basa at inalcoholan.
Hindi ko na nasuot ang panty ko kasi basang basa na yun. Mabuti na lang nagbaon siya ng panty ko.

Kung paano niya naisipang magbaon? Hindi ko alam.

Lumalala na talaga ang kalandian naming dalawa. Wala na kaming pinipiling oras o lugar.

"Lumabas na tayo. Baka mamaya iba isipin nila na nag-lock tayo." pahayag ko dito.

"Anong iba? May mas malala pa ba silang maiisip kaysa sa ginawa natin?" tumatawang biro ni Jewel.

"Sabagay may punto ka pero halika na! Ayukong ma-blind item na"

                                                                  

Paglabas namin ng pinto ay nandun si Vin.

"Akala ko umuwi ka na?" gulat na tanong ko dito

"May naiwan kasi ako. Ang tagal nyo sa loob ah!" reklamo nito at pumasok na sa loob.

Natawa na lang kaming dalawa ni Jewel habang magkahawak kamay na naglalakad sa hallway.
Lahat ng makakasalubong namin ay binabati pa kami at nakikita ko ang respeto nila samin ni Jewel.

Maliban sa isa pa rin kami sa isa pa rin kaming sikat na artista ay ginagalang nila ang relasyon namin ni Jewel.

At kung may hihilingin man akong magbago sa nakaraan namin ay wala na. Kung ano man ang nangyari sa amin ay marami kaming natutunan. Mas pinagtibay nun ang tiwala at pagmamahalan namin sa isa't isa.

Nakapagpundar kaming dalawa ng sarili naming bahay dahil sa pagtutulongan naming dalawa.
Nabigyan ko ng negosyo ang pamilya ko na si Mama ang nag-aasikaso at Raven.

Hindi laging perpekto ang buhay namin ni Jewel pero lagi namin hinaharap iyon ng magkasama, maligaya at puno ng pagmamahalan.

Paisa-isa lang naming tinutupad ang pangarap namin at ang sunod na dun ay ang pagkakaroon ng maraming anak!

I finally found my happily ever after.

And I, Koleen Sato won't chase the star anymore because the star is within me.

My Jewel.

Chasing The StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon