{Baffled}
Nanginginig ang kamay kong lumabas ng silid. I don't know where to start. Masyadong naging mabilis sa akin ang pangyayari. Nakakailang hakbang pa lamang ako palayo ay nakinig ko na ang ngitngitan sa pasilyo.
Tumingin ako sa pinag uusapan nila. Hindi pa nga ako naabsorb ng utak ko ang nangyari ng makita ko ang lalaking dinukwang ang mga numero sa bawat pinto. Papalapit siya sa parte ko.
Aligaga at may hinahanap. Tumalikod ako para hindi niya ako makilala. Ganunpaman ay hindi rin naman niya napansin sa pagkabalisa. Umawang ang labi ko ng marealize kung anong ipinunta niya.
It was her. Ley
"Hey,"
I snap out when Axel's face was too close that I can smell his ragged body wash. He halfly put his weight towards the table to see my face. Parehang kamay na nakatuko sa mesa ang palad sa kanang bahagi.
Ngumiti ako ng tipid at ipinagpatuloy ang pagsasalansan ng papeles.
Nanatili ang tingin niya sa akin at hindi man lang nahabag sa ginagawa. I consciously shook my head and try to shoo him away.
Humalumbaba siya sa gilid ng mata ko. Inalis ko ang tingin sa papel at sinubukang ibalik ang tingin sa ginagawa ng hawakan niya ang kamay ko sa ibabaw ng table.
I tried to concentrate but when he started to draw at the palm of my hand. Tracing images only he can imagine.
Sa isang banda sa isip ko sana umuwi na lang agad ako kahapon. Maybe the feeling would be different. Sana hindi ko na lang nakita.
My eyes started to welled up.
I blink once para lang maalis ang pagtutubig niyon. I gulp before pulling my hand away.
"Pagkatapos ng trabaho tayo mag usap. Gusto ko na ring matapos 'to."
If he would take my words deeply he might understand them in two different meanings.
His eyebrow furrowed. Halatang ayaw pumayag na kalaunan din ay umayos at tuluyan ng tumayo. Akala ko pa naman didiretso na siya paalis ng umikot pa siya sa likod ko.
I turn my head in a side view position. Ipinatong niya ang baba sa kanang balikat ko. At taas babang hinaplos ang braso ko.
I pause and inhale deeply. I like the way he makes me feel. At the same time, I hated it, kasi na nabobother ako kung deserve ko pa ang ganitong treatment.
"I'm tired Axel... huwag ka munang magulo," dagdag ko pa.
Bago ipinagpatuloy ang ginagawang trabaho.
"I can help you." he hoarsely offered.
I cough to slightly move away from his hold.
"No, you don't have to."
Tumikhim ako.
"Hindi ba't aasikasuhin mo yung sa Tayabas?"
I bit my lips to stop myself. Baka di ko makayanan at pumayag na umuwi na lang kasama siya.
His eyes darted at me.
Still, I continue reading the papers. Para maiwasan ang ipinupukaw niya.
Sa tuwing nagiging malapit siya. Ako din mismo ang gumagawa ng paraaan para lumayo. Kahit pa labag sa gusto ko.
Pinulupot niya pa ang braso sa taas ng dibdib ko. At marahang inamoy ang buhok ko. Tumigil ako ng sandali para pakiramdaman at hinayaan siya sa ginagawa.
BINABASA MO ANG
Billionaire's Rebound Wife ( Arrange Marriage Series # 1) COMPLETED
RomanceCisca Sumatutina Estefania is forcibly married at a young age to a young billionaire namely Axel Tirso Dela Mercedes. Who she marries for convenience. Hindi maganda ang relasyon nila sa kanilang pagsasama. Subalit pagtagal ay nagkaroon sila ng kasun...