Chapter 21

1.8K 50 17
                                    


A/N: I advised na mag background music kayo sa chap na 'to para mas dama. 

{Sunset}

Pinitik ko ang ilang hibla ng buhok na tumatakas sa aking pisngi. It's quite boring in this premier sea view suite. I manage to finish some projects I've been working for a week. 

He stays in the room next door. Which probably means na inistalk niya ako dahil nalaman kong pagkatapos kung pumunta dito ay siya ding sunod niya. He uses his chopper to get here. Hindi na ako nagtaka. A really rich bastard. 

I was bathing in the jacuzzi. Sa may teresa nitong room. Maagap akong nagising kaya nagbabad muna ako.

After what happened last night ay hindi ko siya pinapansin. Katok lang siya ng katok sa pinto. Kung hindi man ay tawag siya ng tawag. Napupuno na lamang ang message box ko. I've listened to everything he explained. I was enlightened to those unanswered questions.

He said that he's working with Ley because her family was broke. I wanted to protest. Gusto kong sabihing ex niya yun. At may asawa na siya. 

He should at least consider my feelings toward it. Pero anong magagawa ko. Hindi ko naman sinabi na si Ley ang talagang sumugod sa akin. 

And the lipstick stain I've been crying about. It was his secretary. Yung kausap niya nung one time na pumunta ako sa office niya. He explain that the secretary initiated. Sinunggaban na lang siya. 

Imagining that scene gives me a million goosebump. As far as i remember tinulungan niya pa yun. Nakinig ko yung pinag usapan nila.

I knew having a woman as his secretary is a real disaster kaya pinaltan niya agad. Lalaki na ang bago niyang secretary. I can no longer blame him for that. Pero hindi kaya ng utak kong makalimot. One of the things I hate about myself. 

Maling magalit ako sa kanya dahil wala naman siyang ginawang masama. Still I'm human too. Hindi naman siguro maiiwasang ganito ang maramdaman ko. His my husband for godamnsake! 

Kung pwede lang tusukin ang mga eyeball ng mga tumitingin sa kanya. O kaya ay putulin ang mga galamay ng mga 'to sa tuwing magtatangkang lumapit o di kaya ay hawakan siya. 

I massage my temple. I'm starting to become brutal because of him. I wanted to boast that he's mine. Na walang pwedeng humalik sa kanya kundi ako lang. Ako lang na asawa niya. 

But then I can't. 

It's up to him if he chose to betray me. After all, his the one who promises in this sacred marriage.

Siguro pag maayos ayos na ang sitwasyon. Or maybe someday. I'll be able to say that he's married to me. Ni hindi ko nga matawag ang sarili kong Mrs. Dela Mercedes. It's always my maiden name. 

I snapped out of overthinking. Umahon na rin ako pagkatapos saka nagbihis.

Because of boredom ay dahan dahan kong iniawang ang pinto. Sumilip silip ako kung baka nasa paligid si Axel at nagbabantay. 

Mukhang wala siya. Inayos ko ang suot na flowy yellow maxi dress at sandals bago lumabas. I hope he's sleeping para makapaglayag ako mag isa ngayon.

I playfully walk at the sand smiling ear to ear. Hindi pa naman mainit kaya nagliliwaliw na muna ako. Tutal ay aalis din ako bukas. 

The main reason kung bakit ako nandito. Is to relax and enjoy with me myself only. Pinagsisipa ko ang mga conch shell na nadadaanan. Kung hindi man dumating si Axel ay ganito pa rin ang gagawin ko.

Billionaire's Rebound Wife ( Arrange Marriage Series # 1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon