Chapter 11

1.9K 40 4
                                    

{Conference}

The ray of the sun coming from the window compel me to open my eyes. 

Am I dreaming? Why do I felt his rough hands tickling my abdomen, hugging me from behind? 

His handsome feature makes every woman down on her knees. With thick eyebrows totally white porcelain skin and a prominent jaw. His cute cupid bows down to his thin lips touched every inch of me last night. Did he really stay with me until this morning?

For a minute I was lost in thought. Parang ayoko ng umalis sa aming puwesto at manatiling ganun na lang. Na kung bibigyan akong na pagkakataong manatili muna ay gagawin ko.

After realizing something I was staring at space for a moment. I comb my short strand of bangs that blocking my eye. And blink a few times.

"Shit" I hissed 

Alas nwebe na at ngayon lang kami nagising. Tumingin ako sa paligid at napasabunot. 

Fuck! 

Paulit ulit akong napamura sa isip ng hindi makapag isip kung ano na ang gagawin.

Bwisit talaga Oo. Ba't kasi saka pa ako nakipag ganunan eh.I slowly turn over  Axel whose in the middle of deep sleep. Kaya niyugyug ko siya. Kahit na ang himbing at pikit na pikit ang mata nito. 

"Axel gising na tanghali na lang tayo." 

He opens his eyes while still blinking to see clearly. 

"Axel!" mas malakas na boses kong tawag

Instead of getting his ass off ay mas hinapit niya lang ako. Ugh! agad naman akong tumayo at kinuha ang comforter sa kanya. Kaya bumalandra sa akin ang maganda niyang pangangatawan. 

Buti na lang at naka boxer siya. Sako ko ibinalot ang katawan ng kumot . At agad pinilit maglakad para makaligo. Kahit masakit sa ibaba. Pero sa kasamaang palad ay aksidente kong naapakan yung kumot kung kaya't natisod pa ako. 

Maiiyak iyak na ako sa inis. Natataranta sa kakaiisip. Ano ng gagawin ko? The media will surely catch up with me. The boards are waiting for my signal. 

Nakita ko ang pagbalandra ng kamay sa'kin ni Axel. I accept his hand at tumayo na. Habang mahigpit ang paghawak sa comforter. Habang pilit itong dumudulas sa aking katawan. He held my waist to help me.

"You don't need to hide it... Saw everything last night baby." he wink at me

Pinanlakihan ko naman siya ng mata. Na tinawanan lang ako. 

'Diosko pano na 'ko makakaalis nito.'

Tinabig ko siya dahil naka harang siya. Wala akong oras para makipag biruan. Nag madali ako sa pagpasok sa banyo habang walang saplot. I did a quick bath. At nagtapis pagkatapos kung maligo. Agad din akong pumunta sa walk in closet balisa sa paghahanap ng susuotin. 

"Uhh... which one?!" 

I was like heated water ready to boil anytime. I brush my hair frustratedly

Until Axel intervenes. "I prepared it for you." 

Habang iniiaabot ang plantiyado at malinis na pares ng formal attire. My jaw slightly gape open. At bago pa siya pumasok sa comfort room ay nagsalita na ako.

"Salamat..." yun lang ang sinabi ko na sinuklian naman niya ng matatamis na ngiti. 

He seems tired but in a good mood. Ang hirap espelingin. Hindi ko naman na napagtuunan siya ng pansin dahil huli na ako sa trabaho.

Billionaire's Rebound Wife ( Arrange Marriage Series # 1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon