CISCA POV
Isang malakas na sampal ang natanggap ko mula sa aking ama.
"You're a disgrace!" As he spat words I never really felt anything. It's his usual way to show love for me. And repetitive praise for me.
I rolled my eyes heavenward. They are muttering words that painfully hurt my emotion. Instead of showing a tearful eye. I emptily stare at them.
"Pack your things." Para namang nanlamig ako sa mga salitang binitiwan ng aking ama. Nakita ko lang na nagpipigil ng luha ang aking ina na siyang walang magawa sa isang tabi.
Dumudugo ang aking labi at namamaga ang kanang pisngi ko. Pero ni isang daing ay di lumabas sa aking bibig. Alam ko kung bakit galit na galit at nagpupuyos sa galit 'to. Wala pa akong magandang tulog dahil sa mga nangyari. Ta's ganto pa.
Napasuklay na lang ako sa aking buhok. At iling iling na bumalik sa kwarto para kunin lahat ng gamit.
'Tss, ang bilis niya namang magsumbong.'
Wala sa sarili akong umalis ng mansyon. Akmang lalapitan ako ng aking ina pero mabilis ko kaagad itong pinigilan. At baka siya pa ang pagbuhatan ng kamay. Bitbit ang aking backpack.
Umisang silip na lang ako pagkatapos akong pagsarhan ng mga katulong. Na nagbigay respeto pa bago ko pa maiharurot ang daladalang motor.
Humalukipkip pa ako pagkatapos ipark ang motorsiklo. Atsaka pumasok sa mas malaki pang mansiyon. Napansin kong nagmadali ang mga kasambahay sa pagkuha ng gamit ko. Halatang kabado sila at di mapakali.
Inalis ko ang tali ng buhok ko at saka magulong sinuklay ito upang mas mag ka volume. Kinagat ko ang labi ko upang pumulapula ito. At saka lang ako napadaing dahil may sugat nga pala ako dito.
Ibinaba ko ang shades ko bago ako lumapit sa lalaking nasa sala. Nakaupo siya sa solo sofa habang nakadekwatro at ang mga siko nitong nakatuko sa arm chair. Walang ka emosyon emosyon ang mababakas dito. Di ko alam ang kanyang iniisip. But i know he's fuming in anger. Nag tangis ang mga panga nito makita pa lang akong papalapit.
Ayun na naman siya sa mga tingin niya na nakakalunod. With his dark and vast depth of eyes, he gives off this kind of myterious aura. With his thick eyebrows, pointed nose and thin lips. His stunning at idagdag mo pa ang makinis niyang mukha na parang mas porcelana pa ang balat kaysa sa akin. Parang konting dapo lang ng lamok ay mamumula ito.
And in terms of body index ay hindi siya mapag iiwanan in fact he can be a GQ model without doing anything. But he doesn't need that already. He has lots of money than my family has. He's a billionaire for Pete's sake. He can do anything i mean everything with just a snap of his finger.
"Wala ka talagang delekadesa." Pagkalapit ko palang agad niya akong tinutukan ng baril sa tagiliran. Hindi na ako nabigla sa inasal niya. Aside from his handsome face. Hindi ko alam kung nakaka turn off o turn on ang pagiging brutal niya.
With his dashing suit hindi mo alam na may nagtatagong demonyo sa loob loob niya. At yun ang pinagkaiba namin if his hiding it then I am not.
"I miss you too." Agad ko namang naagaw ang baril sa kanya. Itunutok ko ito sa ilalim ng baba niya. Pero imbes na iputok ay inilapit ko ang labi ko sa tenga niya. At mapang akit ko itong kinagat kagat.
Alam ko namang walang bala yun. Humigpit ang magpipigil niya sa akin. Imbis na matakot at lumayo ay ngumisi lang ako. At marahan ko siyang hinila sa neck tie. At siniil ng halik. Hindi niya ito sinuklian kaya kinagat ko ang ibabang labi nito para bigyang daan ang aking dila. It was a torrid kiss.
I give him wet kisses that I know he'll never resist. He gave in though I am the epitome of his rage. Nabitiwan ko ang baril niya. Tapos nagsimula ng lumikot ang kamay niya. It snakes around my waist para mas magkadikit ang katawan namin.
Natawa ako ng bitinin ko siya at makita ang itsura niyang nakaawang ang labi. Hinila ko ulit ang neck tie niya at parang aso naman siyang sumunod sa akin paakyat.
Sa halip na sermonan niya ako at parusahan ay ako ang nagbigay ng parusa sakanya. A torture of lust and desires that make every man under the tips of my finger. Pinadausdos ko ang kamay ko sa katawan niya kaya nakita kong napapikit pikit siya.
Napapangiti naman ako na makita siyang ganito ang itsura. He never leaves his composure but seeing him like this is a great honor. Na wawala ang pagiging halimaw niya at nagiging maamong aso na lamang. Nakailang round din kami dahil hindi siya ma sattisfy. Okay let's say na may pagkahalimaw pa rin siya. But i like him even if he turns into a monster.
After a hot session with him. His arms took their way in my tummy under the bedroom sheets. Lumikot ito kaya hinayaan ko na lang. We cuddle for hours na minsan lang niyang ginagawa. Ng mapagbigyan ay lumabas ako at pumuntang balkonahe.
Papalubog na ang araw. What a scenery it is. I lit my cigarette and started to think of what happened earlier. It is nothing unusual actually. Sadyang wala akong mapuntahan kaya umalis ako para pumunta at manuod ng underground racing. Naglasing ako dahil gusto kong makalimot.
This life of mine is boring as ever. Some guys try to flirt with me and so i respond. It wasn't a big deal for me. Kung wala lang sana akong sabit.
Ngalang sa kasamaang palad eh nadamay ako sa katangahan nung lalaking huli kong nakahalikan. Na absuwelto naman agad ako pero pagkadating ko pa lang ayun, isang sampal na ang nakuha ko. Humithit pa ulit ako bago ito itapon.
And my i eyes suddenly bore to our wedding picture. Near the lamp shade. Sinong mag aakalang sa landi kong ito makakapangasawa pa ako. Alam ko sa sarili yun. At matatali sa lalaking ni minsan ay di akong binigyan ng kahit ni katiting na pagtingin.
Yes, we're legally married. But not bound by love but rather by lust and loneliness.
These man whose i just slept with is my husband. Him and i are married for 2 years. For the sake of our family. And we don't love each other. We just found ourselves being arrange. At first i hesitate my life is nothing but an empty soul i guess.
So i do crazy things to make my life worth living. At alam kung sumabay lang siya. We're living under the same roof. I exist to fill his desolated heart and to satisfy his needs.
I am his wife I know but I am not the one who owns his heart.
And that makes me...
........his rebound wife.
BINABASA MO ANG
Billionaire's Rebound Wife ( Arrange Marriage Series # 1) COMPLETED
RomanceCisca Sumatutina Estefania is forcibly married at a young age to a young billionaire namely Axel Tirso Dela Mercedes. Who she marries for convenience. Hindi maganda ang relasyon nila sa kanilang pagsasama. Subalit pagtagal ay nagkaroon sila ng kasun...