{Pasiyal}
He seems bothered by my silence last night. Hindi ko naman masabi dahil alam kong wala siyang dapat gawin. Nasa akin yun. It was the circumstances around us na nagawa kong pagdudahan ang lahat.
Right after that night, we decided to go to the company early in the morning. I did not find my self in any of the news at di na rin ako nagtanong patungkol pa dun. I don't like Ley ever since. Pero ayoko din naman maging miserable siya. Kung anuman ang relasyon niya kay Axel nuon matagal na yun. Isang bagay lang na hindi ko kayang sikmurain ay ang ginawa niya.
I've been their at some point. Di tulad niya hindi ako nagpadala sa pagmamahal kuno na tinatawag niya. Sa parteng kaya niyang manira ng iba para lang makuha ang pag ibig na hinahangad.
It's pathetically stupid in my opinion.
Axel also included na mananagot siya sa batas sa ginawa. Then I insist na hayaan na lamang 'to. At dadating din ang panahong magsasawa siya. Ayaw niya pang sumunod kundi ko pa ginawan ng paraan.
I sometimes doubt myself. If I was sure letting him inside my life again. Parang andali lang kung iisipin. Natatakot ako para sa puso ko. Natatakot akong baka kapag hinayaan ko siya, it'll be over for me.
Na baka sa tindi na damdamin ko para sa kanya. Hindi ko mapanindigan ang tamang pagmamahal na tinatawag ko.
The employees greet us while walking in the hallway. Nasa gilid niya lang ako habang nakasunod ang sekretarya at ibang mahahalagang tao papunta sa board meeting.
"Goodmorning Sir, M-ma'am..."
They're completely confused. At ang iba ay nakitaan ko pa ng disgusto at awa pero nanatiling tahimik. Now that they knew we were married nag iba ang tingin nila sakin. Lalo pa ng malaman ang eskandalong hinarap.
"Hi," I mouthed innocently.
Ngumiti ako ng tipid. Nakakalungkot mang isipin wala na 'kong magagawa sa iniisip nila.
I caught some women on the right-wing drool over Axel's new look without his stubble and that goddamn piercing! Pinilit kong huwag umirap ng bumalik na sa kanya kanyang cubicle ang lahat.
How I wanted to tell him na alisin yun. But then I don't want to be interrogated.
Alam niya kaya kung gaano nakadagdag ng sex appeal ang itsura niya ngayon? Unang tingin mo pa lang, if he asks you of his sexcapades. You'll end up tied. Nakakabaliw.
Gusto kong pukpukin ang sarili ko kung ba't naisip ko pang mag selos sa karampot na nakaw tingin sa kanya. Kanina lang nalulungkot ako tapos ngayon nagseselos. Paiba iba ang mood ko. I click my tongue and shrugged.
After the short notice. Bumaling siya sakin. Ngumiti na lang ako ng hindi niya mahalata ang selos na unti unting bumabalot sakin.
His lips curve into a smile. Babanhit palang sana ako ng liko. When he caught my wrist and snatches a kiss on my lips.
As an initial reaction mabilis akong tumugon in a matter of 3 seconds. Kaya napadaing siya at tumigil ako. Pales of water splash over my consciousness.
Ganunpaman ang iba ay nakangiti dahil sa nakitang paghalik ni Axel. Namula ako sa hiyang nanuot sa'king buong sistema.
That's so unprofessional. Kinutan ko siya ng noo at nagkunwaring walang nangyari. Tila kami lang ang nagkakaintindihan.
Sa ilang oras na pananatili. Puro nakaw tingin at panlalandi ang ginawa niya. Kundi lang siya nagpapahayag ng mga gap na nakikita niya sa nagpepresinta sa unahan. Iisipin kong wala siyang naiintindihan at tamang landi lang.
BINABASA MO ANG
Billionaire's Rebound Wife ( Arrange Marriage Series # 1) COMPLETED
RomanceCisca Sumatutina Estefania is forcibly married at a young age to a young billionaire namely Axel Tirso Dela Mercedes. Who she marries for convenience. Hindi maganda ang relasyon nila sa kanilang pagsasama. Subalit pagtagal ay nagkaroon sila ng kasun...