{Poison love}
Pagkatapos nitong mga nakaraan ay hindi ko mapagkakaila na mas naging blooming ako. Pa'no ba naman kasi after Axel's confession. Which hindi pa rin ako maka get over ay mas maaga na akong umuuwi ng bahay. O di kaya ay hatid sundo niya ako.
Nag dedate din kami sa tuwing alam niyang stress ako. He cooks our breakfast at dinner. Kung di man ay sa labas kami kumakain. Kaya walang araw na hindi ako naging masaya. I told mom about me and Axel and she's glad.
At ang advance pa mag isip. Ni kesyo kailan daw sila mag kaka apo. As I told her before wala pa talaga sa isip ko ang mag anak. Feeling ko hindi pa ako handa. At gusto ko pang sulitin na kami lang muna ni Axel.
Dad also called that he's proud because of the big changes. Kaya parang ang perfect perfect na ng lahat. Hindi ko tuloy maiwasang mangamba. Hindi ako sanay ng ganito. Pakiramdam ko anumang oras ay mawawalang lahat ng 'to.
"Thank you..," I said after the board meeting ends.
Ng maka receive ako ng message kay Axel.
Sexy Axel:
I miss you. :(
Kinilig naman ako siyempre. Parang nagtatalon ang puso ko sa saya.
Ngisingisi tuloy ako habang nanggagawa ng mensahe pabalik.
I ask my secretary kung may iba pa ba akong gagawin. Or my naka sched pa ako ngayong araw. Ng nanatiling nakatuon ang atensiyon sa telepono.
"Yes ma'am sa may tayabas kayo for clarification kasama ang ibang investor." napanguso naman ako.
Ano ba yan sayang naman di ko mabibisitang agad si Axel. Plano ko pa namang bisitahin siya sa office niya for the first time.
Kaya lang naman ako hindi pumupunta duon ay gawa ng baka may makakilala sa akin at malaman ang relasyon namin. Secret affair lang ang peg. Pero pwera biro i can have an appoinment naman sa kanya para walang magtaka. Siguro pagnaclear ko na ang sched ko ay dadaan ako. Even if the situation is getting better. Hindi ko ipinaalam na may asawa na ako.
It's because if everyone knows that we're both a thing. The media will surely reckon everything. Including our privacy. At ayokong mapasali sa kung anumang limelight. Mas gusto kong tahimik at ng iwas gulo na rin.
Lalo na't maraming kalaban pagdating pa lang sa parehang trabaho namin. Though kasali ako sa social circles hindi ko mapagkakailang high profile ako.
Ng matapos naman ang nakakahilong byahe ay nag inat muna ako bago bumaba na ng kotse. Nakakapagod mag drive. Dapat pala hinintay ko na si Manong. Yan tuloy ako ang nagdrive mag isa.
Nakita ko namang nag uusap usap na sila. Ng mapansin nila ang presensiya ko ay kumaway lang ako habang papalapit. Bago napagpasiyahang pasukin ang bagong pinagagawang infrastructure na naka based dito.
Patagal ng patagal mas lumalawak na ang connection ng kumpanya namin. Kaya nakakapagpatayo na sa iba't ibang lungsod.
Siguro ay sa Pagbilao naman kung kakayanin. Ngumiti lang ako kay Gino kasi kasama siya sa sa mga investors. And he smile back.
Ng matapos naming maikot at makausap ang namamahala nag excuse muna ako sa kanila. They just nod. Mabilis naman akong lumayo at sinagot ang tawag.
I waited for a greeting.
"Hello?" I began but no one responded.
My eyebrow furrowed and read the number. Wala akong maalalng number na 780 ang huli.
BINABASA MO ANG
Billionaire's Rebound Wife ( Arrange Marriage Series # 1) COMPLETED
RomanceCisca Sumatutina Estefania is forcibly married at a young age to a young billionaire namely Axel Tirso Dela Mercedes. Who she marries for convenience. Hindi maganda ang relasyon nila sa kanilang pagsasama. Subalit pagtagal ay nagkaroon sila ng kasun...