Chapter 8

2.1K 56 12
                                    

{Agreement}

Nakapangalumbaba ako ngayon habang malalim na iniisip kung ano ang gagawin ko. It's not related to work. It's about me and Axel.  I am making a list on what can i do to make him fall for me. 

I can't ask Reign about it dahil pinagyabangan ko pa siya na kaya ko ito mag isa. At madali lang yun para sa katulad kong malandi. I am used to name-calling. I am actually overconfident back then nung gabing nabuo ang aming kasunduan. 

It started a month earlier nung na abswelto ako sa presinto at na pagbuhatan ng kamay ni Dad. If you could remember my relationship with Axel was extravagant. He's cruel when I do crazy stuff and does a lot of drinking, smoking something indecent and terribly bad. 

Lumaki nga yata akong nag rerebelde sa magulang. But these past few months I think some part of me change. Well nandun pa rin naman yung pag ka childish. Though hindi mawawala yun.

It's kinda absurd na ako mismo yung nag alok ng deal and I am supposed to be the one na gumagawa ng paraan para mapaibig ang isang tulad niya. But it's the other way around.

Kapansin pansin yung mga galaw niya. Ang natural niya nga habang ipinapakita niya yun. Tapos ako eto walang pag usad. He's doing it para matulungan ang sarili. Trust me when I say it. Kaya tuwing napapakilig niya ako at napapatawa hindi ko tuloy lubusan magawang maging masaya.

I admit I enjoy his company kahit na walang feelings na naka attached. Siguro ganun naman talaga ang tao eh. They love the attention. I believe everyone loves the attention they just don't admit it personally. But deep inside they do. 

At sa sitwasyon ko ngayon I love the way he gives me attention. So might as well seize it. I was drunk and he's there to support me through our bed. We owned an enormous bed and arranged fluffy pillows. Lagi ako nung lasing at pala inom. A party girl if you say. And his usual routine was to take care of me. 

"Can you stop drinking? Your gonna catch diseases pag pinagpatuloy mo pa 'to.." pagod niyang sambit. 

Habang patuloy siya sa pag papalit sa akin ng damit. Lumiyad ako para mapadali ang pag aalis niya ng damit. Ang natitira na lang ay yung pantaas at pambaba kong pang ilalim. 

He look away immediately ng dumapo ang kanyang mata sa aking katawan.  Kaya papiki pikit man ay hinawakan ko ang panga niya.

Kita ko ang pag galaw ng adams apple niya. Ng titigan ko siya he stares at me very darkly. Aambang hahalikan ko na sana siya ng iiwas niya ang mukha sa akin. 

"Geez napaka arti mo gHorl!.." I jokingly laugh and pressed my back against the foam of the bed. 

Naalala ko nung one time na umamin siyang may iba daw siyang mahal. Hindi ko naman tinanong or pinilit siya about that. Talagang nagkusa siya. 

His definitely miserable than me at that time. Tapos saktong katatapos lang ng birthday party ko. It was my 19th birthday. My mom plans a very luxurious party but hindi ko naman ma enjoy dahil puro ang mga imbitado ay mga business partner nila o di kaya naman ay mga anak ng mga ito na walang ibang bukambibig kundi mag mayabang.

Naiwan kami nun sa may balkonahe. May hawak hawak siyang dalawang basong may laman na alak. He offered me so I accept it with a small smile.  We didn't talk at all. We just watch the scenery, city lights from below while sipping the glass of champagne.  

Out of the blue na lang siyang umimik nun. He's voice is calming while telling me how he loves this particular woman. Ngalang hindi daw siya ang pinili. 

Funny sa isang tulad niya pa talaga nanggaling yun. Ang una ko kasing impression sa kanya is he's perfect and some ruthless cold bastard na walang alam kundi ang kumita ng pera.  Thinking of the girl who rejected him I feel a little jealous..how can she let these man go to waste. 

Billionaire's Rebound Wife ( Arrange Marriage Series # 1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon