Chapter 15

1.9K 33 1
                                    

[WARNING R18: Read at your own risk.]

{Exception}

Napangalumbaba ako habang pinasasadahan ng maayos ang mga katatapos lang na project.

Because of the incident of plagiarising. At mga iba pang kinasangkutan. Many praise our company. At mas nakilala pa 'to. I'm really thankful na it's over na. 

And right after these magkakaroon ng celebration ang company sa isang kinuha kong bar for the night. I told them namagdala na rin sila ng kaibigan so that the more the merrier.

At malaki rin naman yung kinuha kong lugar. Pinauwi ko rin ng maagap ang mga empleyado so that makakapag prepare sila. Ako naman ay sa salon na magpapaayos. And for the dress I think dadaan na lang ako sa isa sa mga clothing line ng kaibigan ni Mama.

Ng matapos na akong magpapaayos ay naisuot ko na din ang biniling hapit sa katawan na halter red dress. Na above the knee ang haba. Kapares ng itim na stiletto. My make-up was daring. Red lipstick and smoky eyes flatter my prominent look.

"Isa pang shot!" sigaw ni Rima na humehead bang na

My eyes widened in disbelief. Kanina pa ako inom ng inom. Pagkatapos sa pwesto ng mga empleyado ko ay dito naman sa mga kaibigan.

"Shot shot shot!" everyone cheer as they anticipate my turn.

Si Rima na asawa ni Sucinco, pinsan ni Axel. Well as I said before arrange marriage lang din.

Nakilala ko siya nung imbitado kami ni Axel sa kasal nila. Madaldal siya kaya ayun nakasalamuha ko naman ng maayos.

Yung isa pa naming kasama si Cione. These year lang ikinasal sa isa pa ni lang pinsan. Si Vynz na isang kilala sa pamilya nila na takaw gulo. 

Kasundo ko naman siya.  Lagi din kasing nasa bar. Kasama nina Rima especially yung pinakabata sa magpipinsang lalaki, si Onyx. 

Nasa probinsiya nila lagi yun at namamahala ng hacienda nila. Si Onyx at Vynz ang siyang madaling makasundo sa magpipinsan.

I remember out of Axel's six cousins, there's only one girl. I just forgot her name. Lagi kasing nagsusungit. Next year panigurado may ikakasal na naman sa kanila. And another unfortunate woman will be tied with those Dela Mercedes bachelor left.

"Tama na 'to! si Cione naman." masuka suka kong tanggi kay Rima na bigay lang ng bigay ng baso dahil sa rami na ng nainom. 

"Huwag kang KJ, mapasama  pa ako sa panalangin nun." turo niya kay Cione na ngayon ay namataan ko na lamang na mag isa sa taas ng VIP. 

Gusto daw ng peace, e bar 'to. Napailing naman ako sa isip.

Dahil sa nakita ay napalagok pa ako ng isa. 

"Nice, dapat ganyan... Chill!" 

Ngumiwi naman ako sa mga kabulastugang pinagagawa sa'kin ni Rima. Matapang yan, yun nga lang baliw sa pag ibig. Parehas lang kami ng sitwasyon. The only difference is that my man participate. Yung sa kanya wala. Kaya hinahayaan ko na lang siya sa gusto niyang gawin. 

"Sayang di natin pedeng isama si Gali menor pa kasi. Pero one year pwede na." 

That's the name! Gali the precious only girl of the Dela Mercedes clan. Siya yung tinutukoy kong masungit na pinsan niya. 

Good thing she's improving with her attitude. The only bad side was that she's only nice towards the wives of her cousins. 

"Mare, ireto mo naman ako."

Billionaire's Rebound Wife ( Arrange Marriage Series # 1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon