{Late night}
Ng papunta pa lang akong office para na akong timang na iling ng iling. Hindi ko kasi maintindihan yung mga ginagawa niya. He's gestures are overwhelming. And i find it sweet. Pero hindi ba parang ang..i don't know how to put these.
Minsan hindi okay minsan naman okay na okay. Parang ang hirap. It's kinda mixed emotions. Hindi ko mawari kong ginagawa niya lang yun because it's his responsibility as my husband or may nararamdaman na siya.
Ayoko talaga yung feeling na ganito. Yung tipong mapupuno ka sa kakaisip dahil there's a chance na maybe or maybe not.
Whatever I'll just concentrate on my work. Well, bale sa ginagawa kong presentation para sa mga board. I also wander around to check the employees. The essence of great leadership is influencing not authority.
I try to communicate with them. Although they are busy they still manage to pay respect to me. I just give them a warm smile. To at least lessen the awkwardness.
Some of them are familiar dahil lagi kong nakakasama whenever na may tatapusing projects. My dad really did great in hiring these people. I don't know kung paano niya nagagawa yun. But I am learning.
Pumasok tuloy sa isip ko kung ano ang ginagawa niya. Considering na mas malaki ang hawak niya. Kaya siguro siya ginagabi.
Ano ba yan Cisca nung isang gabi lang sabi mo nangbabae ngayon nahalikan ka lang? I rolled my eyes. I set aside those unanswerable topics in my head so that I can focus.
Ng makabalik sa office may panibago nanamang mga gagawin. Kaya umupo na agad ako para matingnan 'to.
"Secretary Reyes please elaborate my schedule."
I am busy out the day gawa ng may gumagaya sa bago naming ilulunch na product.
"You have a lunch meeting with Mr. Cuevas para sa investors."
"After that you set a meeting with the boards..." nagpatuloy lang siya pag slide. Nakakaloka naman parang ang rami rami.
"..and lastly you'll visit the factory sa may Tayabas." hearing that make's me tired already. Pero wala akong panahon para mag papetiks petiks lang. Kaya inayos ko na agad ang gamit at sarili ko para sa meeting.
Pumunta akong powder room para mag ayos. I change the shade of my lipstick so that I look more presentable. I use a nude color para bumagay sa suot ko. At inilaglag ang nakaponytail kong buhok.
Buti at nagkaroon ng volume ang buhok ko gawa ng pagkakapusod ko. Inayos ko din ang damit ko at brassiere dahil baka maexpose ang hinaharap ko kahit na nakablaze ako. Naka silk tank top kasi ako sa loob kaya hindi maiiwasang makita yung cleavage ko idagdag mo pang parang mas lumaki pa yata 'to sa nagdaang linggo.
Nagmamatured kasi lalo yung katawan ko. And besides ka twetwenty ko lang. Naglagay pa ako ng perfume para mas kaaya aya. I look sexy and yet adorable. Rawr!
Bumira na ako ng alis kasama at pumunta na sa nasabing restaurant. Ibinaba ako ng driver ko so tapat. At pinagbuksan pa ng pinto. I express gratitude to manong dahil pwede naman niya akong ibaba nalang.
"Miss Estefania." and as for the cue, i walk closer to the client.
Ng makalapit ay inilahad ko ang kamay ko for a handshake but instead to my surprise, he hugged me.
"Wow, I'm not inform you're this friendly." he chuckles
Hindi siya yung napicture ko sa utak ko. I imagine him na matabang kalbo at pandak. But it turns out he's a total hottie.
BINABASA MO ANG
Billionaire's Rebound Wife ( Arrange Marriage Series # 1) COMPLETED
RomanceCisca Sumatutina Estefania is forcibly married at a young age to a young billionaire namely Axel Tirso Dela Mercedes. Who she marries for convenience. Hindi maganda ang relasyon nila sa kanilang pagsasama. Subalit pagtagal ay nagkaroon sila ng kasun...