It was such a fvckin' mess. After ko ibaba yung call ko with Chaeng at hanapin mga messages ni Lisa ay nagulat na lang ako sa news na nakita ko na nilabas ng dispatch.BREAKING NEWS : KIM JISOO OF BLACKPINK AND ACTROR JUNG HAE IN SPOTTED AT COFFEE SHOP TOGETHER.
Nakalagay pa dun na wala kaming schedule ng shoot ko, at shoot ko yun for Dior. But he's still there waiting for me. Maya maya ay nag ring na naman ulit yung phone ko. It was Chaeng again.
"Unnie, is it real?" Tanong niya sakin
"No, okay? Kilala mo ko Chaeng. Please maniwala ka sakin. Alam mo na si Lisa lang ang mahal ko" sabi ko sakanya ng naiiyak na. Sa totoo lang, hindi ko na alam gagawin ko ngayon. Lalo na wala si Lisa dito, feeling ko ay nakita niya kami ni Hae in kanina :(
"Okay, I know." Sagot niya pa sakin. "Seulgi called me, sabi niya nakita daw nila si Lisa sa bar kanina."
"San bar?" tanong ko sakanya at sinabi niya naman kung saan. Nagpaalam ako sakanya at agad na pinuntahan yung bar na yun. Pagkadating ko sa bar ay agad akong pumasok at nakita ko sila Seulgi na umiinom.
"Seul" tawag ko sakanya. At nagulat siya ng makita niya ko. "Have you seen Lisa?" tanong ko sakanya at nagkatinginan naman silang apat sakin. "Yeah, pero bigla na lang siyang nawala." Sagot niya sakin dahilan para malungkot naman ako :( Nasan na kaya yun...
"We heard the news. Is it real?" tanong sakin ni Wendy. "No, alam niyong kahit kailan di ko yun magagawa" sabi ko sakanila at nagpaalam na ko. I dialled Oppa's number and luckily sinagot niya agad. "Oppa, do you know where's Lisa?" tanong ko sakanya. "No, kanina ko pa siya kino contact dahil baka gusto niya mag iba ng route bukas dahil sa issue about sayo" sabi niya sakin
"Kanina pa siya nandito Oppa. Kanina pa daw umaga" sabi ko kay Oppa na umiiyak na. Sa totoo lang hindi ko na alam yung gagawin ko. Kailangan ko siyang makita. I dialled Jennie's number para itanong dahil baka magkasama silang dalawa, pero sinabi niya nga na hindi daw.
Bumalik ako sa dorm dahil nagbabakasakali ako na umuwi na siya dun, pero wala akong nakita ni isa sa mga gamit niya. I feel helpless that time. Kaya on the middle of the night ay tinawagan ko si Jen and Rosè to come over. Para akong mababaliw sa sakit. After few minutes ay nauna ng dumating si Jennie and si Rosè.
"Tahan na Unnie. Uuwi rin yun" sabi sakin ni Jennie. Pero most of the time ay takot lang yung nararamdaman ko. Ganito yung nangyari before. Nung nalaman ni Lisa yung dating issue ni Jennie. And worst baka hindi niya na ko kausapin :( Awang awa ako sa sarili ko habang umiiyak lang. Pakiramdam ko sobrang dami kong kasalanan dahil these past few days ay hindi ko rin siya narereplayan.
"Unnie, magpahinga ka muna. Baka bukas umuwi rin yun" sabi sakin ni Chaeng. "Please help me, paki kontak siya" sabi ko sakanila at nakatulog na sa sobrang pagod.
Pagkagising ko ay nakita ko si Oppa at yung dalawa dito. "Naghihintay yung mga tao sa Airport. Kailangan natin makita si Lisa ngayong araw" sabi nito at tumayo na ko para i check yung phone ko pero wala pa rin siyang update. Naiiyak na naman tuloy ako.
Lumapit sakin si Jennie at niyakap ako. "Tatanungin ko ulit sila Seulgi." rinig kong sabi ni Chaeng. "Bakit? Anong meron kay Seul?" tanong ni Jennie sakanya. "Sila kasi nakakita kay Lisa kagabi eh, pero sabi neto ni Unnie wala daw dun nung pinuntahan nila" sabi ni Chaeng kay Jennie.
"Sino nandun sa bar kahapon Unnie?" tanong sakin ni Jennie. "Seulgi, Joy, Wendy at Yeri" sabi ko. "Ay oo, wala si Joohyun ngayon dahil tinawagan ko siya kagabi sabi niya kasama niya daw Daddy niya" sabi pa ni Jennie. Hay san kaya pumunta yun si Lisa.
BINABASA MO ANG
Stuck with you (Completed)
Fanfiction"Limang taon na ang nakalipas, pero hanggang ngayon patago pa rin kitang minamahal."