Hae In POV
Sa totoo lang, I feel guilty for everything. Sa lahat ng nangyari sakanila. Even for Jisoo, because I know she's suffering. Totoo naman kasi, nahulog ako sakanya unang kita ko pa lang. I admit it. Her beauty has something na talagang mapapalingon ka agad.
Plan ko naman talaga maging close sakanya. Then after get to know, is ligawan siya. But sadly, as days passed by dun ko nalalaman na taken na pala siya. At mas nakakagulat na si Lisa pala yun... yung ka member niya sa blackpink. Wala na rin sana akong gagawin na step, bukod dun nung nalaman ko yun. Balak ko na lang makipag friends at mag move on na..
But Mr Yang talked to me that night. He invited me on dinner kasama ng manager ko. Alam niya. Alam niya whats going on between Lisa and Jisoo. He even showed me their pictures, yung nasa Eiffel restaurant silang dalawa. Alam niya na silang dalawa.. and He's against with it. Kaya niya ako kinausap to keep Jisoo away from Lisa. Para maging busy si Jisoo. That's why pumayag siya sa sunod sunod na endorsement ni Jisoo and the reason why he let Lisa go on China for weeks.
Planado niya na lahat yun. Dahil gusto niyang magbreak yung dalawa. Even the coffee, dispatch thingy. Alam niya na uuwi rin si Lisa ng maaga. And kaya ako pumunta sa Dior shoot ni Jisoo nun because alam niya na may plan si Lisa to surprise Jisoo. Sobra kong nakunsensya non, lalo na nung nag break na sila at nagiba si Jisoo. Sobrang na depressed siya. Its been a year. And Lisa has already someone naman na. Sobra akong nakukunsensya kasi alam ko na ang laking part ko kung bat sila nag break...
Even on Irene. Ako kasi ang nag push sakanya that night na sundan si Lisa at Jisoo sa bahay nila. Alam ko ang tanga ko dahil masyado rin siguro ako umasa sa fact na baka pag naghiwalay sila ay magkakaron ako ng pagasa kay Jisoo. Pero hindi, si Lisa pa rin yung mahal niya hanggang ngayon. And sa nakikita ko, alam ko na si Jisoo pa rin ang mahal ni Lisa ngayon.
Ilang ulit na nga ba yun nangyari? Yung biglaan na lang magkakaron ng food si Jisoo, even jacket sa shoot. Palagi niya kasi nakakalimutan kumain on time, at magdala ng extra jacket for winter. And guess what, palagi na lng merong dumarating. Even the coffee truck. Alam kong si Lisa ang nagbibigay nun dahil one time ay narinig ko sila ni Rosè na naguusap tungkol dun.
I don't know if ano na ba talaga. But I do believe na kahit papano ay meron rin naman talaga si Irene sa puso niya, hindi lang nga gaya ng pagmamahal niya kay Jisoo. Hindi ko naman siya masisisi rin. Alam ko na nasaktan si Lisa dahil sa mga nangyari. Sobrang nalulungkot ako these past few days. At heto yung mga bagay na gustong gusto ko sana sabihin pero hindi ko nagawa. Mas pinili kong manahimik na manahimik noon.
I feel sorry for her. Alam ko ang laki ng kasalanan ko sakanya. Tapos na yung snowdrop series namin, and honestly high record breaking siya... pero wala si Jisoo ngayon na kasama ko kukuha ng award.. She even hated the series.. Palagi niya sinasabi na kundi niya sana kinuha yung snowdrop ay sila pa rin sana hanggang ngayon ni Lisa..
Naalala ko nung last day of shooting namin. Kababalik niya lang ng hospital nun...
"Congratulations everyone! Alam kong nag effort kayong lahat!" sabi ni direk samin noon. Samantalang si Jisoo tulala lang.
"Hey Jisoo, di ka ba masaya now?" tanong nito at tinignan lang siya ni Jisoo ng walang halong emosyon.
BINABASA MO ANG
Stuck with you (Completed)
Fanfiction"Limang taon na ang nakalipas, pero hanggang ngayon patago pa rin kitang minamahal."