Lisa POV
(please play the song)You fix your make-up, just so
Guess you don't know, that you're beautiful
Try on every dress that you own
You were fine in my eyes a half hour agoAnd if your mirror won't make it any clearer I'll
Be the one to let you know...Ilang taon na nga ba? 15years of marriage. 18years with Joohyun? 18years na yung lumipas, pero ganun pa rin yung feels. Parang palaging bago. Everytime I see you, it feels like it is the first time and I fall for you over and over again..
(Lets take a look back shall we? ;) )
Habang busy si Jennie mag shopping, napahinto ako magandang babaeng nakita ko. May kasama siyang babae rin, at masaya silang naguusap. Habang papalapit na sila ng papalapit ay bumalik ako ng tingin kay Jennie na busy sa pamimili. Napansin ko na napatingin siya dito sa gawi namin. At ng makalayo na sila ay hinabol ko siya ng tingin. Napangiti naman ako dahil ang liit niya. "Hey, ano nginingiti mo diyan ha?" pangaasar ni Jennie sakin. "Wala naman, nakakita lang ako ng Angel." natatawang sabi ko sakanya at hinampas niya naman ako.
Awards Show
This is the very first time na makaka attend ako ng awards show na puno ng Idol. Sa totoo lang, kung pwede lang hindi na pumunta dahil nahihiya ako, at wala naman ako masyadong kilala. Mabuti na lang at nandiyan si Jisoo for me. Pagkaupo namin sa table ay napansin ko na parang malaki. "May kasama tayo?" tanong ko kay Jisoo at nag nod naman siya. "Suit yourself, ka table natin redvelvet" sabi niya at napatango naman ako. Narinig ko na sila, pero di ko pa sila nakikita. Few minutes passed, dumadami na yung tao at sila yung huling dumating. Laking gulat ko ng makita ko siya ulit....
"Wow.." yun na lang yung tangi kong nasabi, kasi after ng ilang buwan. Makikita ko ulit siya, and mas nakakagulat dahil Idol pala siya? At bff siya ni Jennie? "Ganda no? Si Bae Joohyun yan, Leader nila" bulong sakin ni Chaeng at napatungo naman ako. Hanggang sa nagsimula na silang magusap usap. Magkakakilala pala sila, feeling ko naupo ako sa maling upuan. Habang busy magusap sila Jennie ay panakaw akong tumitingin kay Joohyun. Sa totoo lang, crush ko talaga siya.. Pero nung mapansin ako ng isa nilang ka grupo na nakatingin sakanya ay nagpasya na kong tumayo.
After non ay hindi na kita nakita ulit, pero dun na ko nagsimula panoorin yung mga videos mo. Actually, mga video mo rin. Months passed, naging busy kami pero crush pa rin kita. Crush as in crush na paghanga. And then dumating yung araw na pinakilala ka sakin ni Jennie. Nahihiya akong kausapin ka kasi, pakiramdam ko kakainin ako ng lupa. Tumatawa pa nga non yung kasama mo sakin. And another month passed, nagulat na lang ako ng malaman ko na taken ka na pala. Feeling ko na double kill ako that time, kasi nalaman ko na dating na rin pala si Jennie noon. Nakakatawa diba?
Out of all of the girls
You're my one and only girl
Ain't nobody in the world tonight..I never thought na aabot tayo sa ganito. Hanggang ngayon, hindi pa rin ako makapaniwala na ikaw yung mommy ng mga babies ko. Actually, hindi na nga sila babies. Our very own Louis and Jihyun is now 18yrs old. While our youngest is 14. Walang tutumbas sa pagmamahal at pagaalaga na binibigay mo samin.
"Hey you ready?" tanong sakin ni Seulgi habang nakangiti. "Yes, actually kinakabahan ako" natatawang sabi ko at natawa naman si Jisoo sa tabi ko. Yes, we're good. Actually, si Rene and Jiae have a thing already. Talagang hindi nagbago yung feelings ni Rene, si Jiae talaga yung gusto niya. Usapan namin diba pag 16 na siya? and I'm happy na tinutupad nila yung promise na yun. About Jihyun naman, I know gusto niya pa rin si Jiae up to now. Pero sabi niya, he will be focus on his studies na lang since ayaw niya masaktan si Rene. One thing that I really love about my twins is, sobrang love nila si Rene. Sobrang responsible and bait nilang Kuya.
BINABASA MO ANG
Stuck with you (Completed)
Fanfiction"Limang taon na ang nakalipas, pero hanggang ngayon patago pa rin kitang minamahal."