Chapter 30

414 12 0
                                    

Jisoo POV

Everything seems alright. Natatawa ako habang pinapanood ko yung dalawa na magbangayan. Parang most of the time ay ganyan naman silang dalawa. Napansin ko naman si Jennie na masaya lang din na nanonood sakanila. Tumigil lang sila sa habulan nila ng pagalitan na sila ni Oppa.


After hours, ay nag start na yung concert namin at nag perform na kami ulit. Syempre kanya kanya na naman, but we all know na si Lisa ang laging inaabangan ng mga tao. Hindi naman natin maikakaila na si Lisa ang pinaka sikat sa blackpink. And I'm so proud of her achievements.


Next week, ay wala akong gagawin. Siguro magpapahinga muna ako then dadalaw sa pamangkin ko. Next week ay LDR na kami. Pupunta na siya ng China para sa reality show niya. Palagi naman akong proud sakanya, and she always got my back ano man ang mangyari. Matagal tagal pa naman yung shooting ko kasi sa 2021 pa naman yun ilalabas. May time pa ko para mag prepare.


After our concert ay himala kasi hindi sila nagyaya ngayon na lumabas. Sabi kasi ni Oppa kailangan ko samahan si Chaeng to meet her friend on the other Hotel. Hindi daw pwede na wala siyang kasama. Kasi si Jennie ay hindi pwede dahil they have a tour with her mom sa mga remaining days namin dito.


Lisa and I also planned to travel her. Balak namin umikot pero siguro bukas pa yun mangyayari kasi she needs rest. After our concert ay nagbihis na ko nakabalot ako ngayon. Oppa said na siya na daw ang maghahatid kay Lisa, while me and Chaeng will go to the hotel. After ko magbihis ay dumiretso ako sa kwarto ni Lisa para yakapin siya.


Gusto ko sana kasi, after this concert ay sa kwarto lang kami mag cuddle and manonood ng anime na favorite namin. But I think, later pa yun dahil kailangan ko samahan si Chaeng. "Oh wag titingin saiba ha?" Natatawang sabi niya sakin habang yakap ko siya. "Hoy Limario! Kailan ako tumingin saiba?" Inis na sabi ko sakanya.


Parang most of the time nga siya ang sakit ng ulo ko sa dami ng babaeng nakapaligid sakanya. Ang tawag na nga sakanya dito hindi na Unnie kundi Oppa na. "Joke lang Love, anyways mag ingat ka ha? Mahal na mahal kita alam mo yan" sabi niya naman. At kiniss ko naman siya sa labi. Di ko na mapigilan eh. Pag kay Lisa palagi akong transparent. Hindi ko mapigilan palagi yung feelings ko sakanya.


"I love youuu tooo" sabi ko sakanya sabay yakap ng mahigpit. Ramdam ko naman yung heartbeat niya na mabilis kaya natatawang tumingin ako sakanya. "Ikaw Love ha? Patay na patay ka talaga sakin" natatawang asar ko sakanya. At ayun na nga nangamatis na siya.


"Unnie tara naaa! Lisa bitawan mo na nga yan! Leche na to parang walang mamaya eh!" Inis na sabi ni Chaeng. Natatawa ako, di ko alam kung bitter ba to si Chaeng, nagaway ba sila. O ewan eh hahaha! "Sige na Love, take care okay? I miss you" sabi niya sabay halik sa noo ko. Parang nagbago na tuloy yung isip ko. Parang ayoko na sumama. Sabihin ko kaya kay Oppa siya na lang sumama kay Chaeng?


"Oppa, pwede bang ikaw na lang sumama kay Chaeng?"

"Bakit?"

"Eh kasi..."

"Hay nako Manoban, paalisin mo yan si Jisoo. Di lang sayo iikot mundo niyan ha!" Saway ni Oppa at natawa naman tuloy si Lisa

"Sige na Love, kita kits later wait kita okay?" Sabi nito at tuluyan na kong sumama kay Chaeng. Nakita ko na naiwan sila ni Oppa dun kasi hinihintay pa daw nila yung isang sasakyan. Pagkababa namin ni Chaeng ay may sumalubong samin na itim na sasakyan.


"Unnie, bili muna tayo ng gift ha? Help mo ko mamili" sabi nito at tumugon naman ako. Pagkadating namin sa isang Mall ay napunta kami sa isang kilalang jewelry shop. Doon ay madaming necklace na naka display. Natuwa naman ako, kasi nandito yung matagal ko ng gusto.


Stuck with you (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon