CHAPTER 16

386 8 0
                                    

Chapter 16

-

-

-

-

-

"LET'S ride the banana boat." Phoenix commanded me.

He pull me towards the booth without hearing my free will. We are with our eight cousins who really looks excited to ride the banana boat.

"This is not my thing Phoenix." I whispered so my other cousins won't tell me that I am a kill joy of a cousin.

"Arte, uupo ka lang naman sumama ka na." Balik bulong ni Phoenix.

"I will just lay down on my sun lounger than riding that boring stuff." I stated and begin to walk away but my brother got the best of me.

Phoenix grab my elbow and pull me to place beside him. He then put his arm around my shoulder in a tight way.

"Ayaw ko nga dito! Phoenix masakit ah." Bulong man sinugurado kong may diin ang bawat pag bigkas ko.

"Kill joy mo naman ate sumama ka na nga. Pabebe pa hindi naman maganda." Pang-aasar pa nito.

Nang mapansin ang simpleng pagtingin tingin sa amin ng mga pinsan ay nanahimik na ako at nakihintay nalang din sa kanila.

After almost ten minutes na paghihintay ay isa-isa na kaming pinasuot ng life vest. Halos lahat ng pinsan ko ay sabik na sabik sumakay kasama na si Phoenix ay talagang nakakatuwang pagmasdan pero pag ako na ang tinignan sigurado akong makakatikim ako ng kutos dahil sa busangot kong mukha.

"LET'S ENJOY! WOOO!" Sigaw ni Cholas ang pinaka matanda sa aming magpipinsan.

"Let's enjoy daw." Anas sa akin ni Phoenix at saka inunat ang magkabilang dulo ng labi ko.

"Parang tanga oh!" Inis na saad ko.

Pagtingin namin ni Phoenix sa harapan kung masaan ang mga pinsan namin na papunta ng banana boat ay natigilan at sa amin nalang nakatingin. Everyone of them look at me with disbelief in their eyes.

Sige na ako na ang may masamang bibig sa pamilyang ito. Inaamin ko.

"Sorry, nadala lang." I smile in an awkward way. I feel at ease when they laugh and continue walking towards the boat.

The small yatch begin on pulling the banana boat where we are sitting. As the boat sail in the water I can feel the flashing of water on my bare skin. At first I don't show any reactions I am just sitting and feeling the salted water of the sea.

"Oh my gosh! The boat will upturn!" Xyrill shouted.

Before I can process what she said I already fell in the water. They laugh while I am staring at Phoenix with my dagger eyes. This ain't funny.

Bumalik kami sa banana boat at muling hinila ng yate. As time goes by I am now shouting because of the extreme feeling. I remember when I rode the viking in perya I feel like I'm riding that because of the speed of the yatch.

"WOAAAH!" I shouted and tighten my grip to the boat.

"Why shouting if this is boring?" Tumatawang tanong sa akin ni Phoenix na nakapwesto sa likod ko.

"I'll take it back!" I shouted again.

"What?" I heard Jessalyn shouted and turn her head a little at my direction.

"I was talking to Phoenix Jessa." I shouted back.

"Oh," She said and laugh.

After an hour our ride was done. Medyo nabitin pa ako pero hindi ko na din naman gusto pang umulit. Medyo nakakahilo din kase siya at masakit sa katawan lalo na kapag nahuhulog kami. Minsan nga gusto ko nang magreklamo sa kapitan ng maliit na yateng humihila sa amin lalo na kapag binibilisan niya ang pagpapaandar sa yate at lumiliko pa. Halatang sinasadya niyang ilaglag kaming nakasakay sa banana boat.

Stealthy Desire - COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon