Chapter 24
*****
"I WOULD like to step down in my position." Literal na nagulat ako sa aking nadinig. Agad kong nilingon ang aking sekretarya para tanungin kung may alam siya sa sitwasyong ito.
Umiling lang ito at nagkibit balikat.
"I know I shock you to my sudden and urgent decision but this is final. I have dedicated my life to this company and I am satisfied to what I have done. In fact I have the lowest stock in this comany and I am very thankful to Chairman Compestella in giving me this position that everyone wanted. I already discussed it to the Chairman and he agreed to my retirement. Yes, retirement not just a simple stepping down but a retirement. I will pass my stocks to my daughter and for the presidency, Chairman Compestella already appointed someone to replace me." Mahaba nitong anunsyo. Nalulungkot ako sa pagbaba nito ngunit natetense din sa ihahayag niyang bagong presidente ng AESPEN Entertainment.
Hindi ako nag eexpect na ako pero sana iba.
"Please give him a respect as how you respected me. The new President of AESPEN Entertainment appointed by our Chairman, Jemineah Dreq Rocell from Rocell clan." Masiglang anunsyo nito.
Imbis na makipalakpak tulad ng ginagawa ng lahat ay natameme ako at inis na bumaling sa pintuang bumukas. Mula doon ay dahan dahang naglakad si Dreq ng puno ng kumpyansa sa sarili.
Hindi katulad ng pangkaraniwan niyang awra kapag magkasama o magkaharap kami.
Now, sana ako nalang or kahit sino sa mga boards of director. Anong pumasok sa utak ni Tatay at si Dreq ang inihalal niya?
Today he is more intimidating and bossy like. He also have a terrorize aura that scare me to roll my eyes. He really looks like a business man who wants to dominate this whole room. Ass.
"Kailan pa nagpartner ang Rocell at Compestella clan?" Rinig kong tanong ng isang babae sa likod ko. I ignore it and focus my attention in front.
But honestly, tanong ko din iyon. Naguguluhan ako sa desisyong ito ni Tatay dahil akala ko ay kakumpetensiya niya ang mga Rocel
"Good afternoon everyone." Tipid nitong bati. That's it?
"What can you say?" Alanganing tanong ni tito Jiung.
"Oh, I will do my best." Anas nito saka muling tumahimik.
"Is that it?" Biglang anas ko. Tumaas lang naman ang kilay nito at tumango kaya napairap muli ako. Well, hindi ko naman sinasadyang masabi ulet iyon sa malakas na paraan.
"Can I go now?" Tamad na tanong ko.
I hear gossips because of what I have done. Hindi rin makapaniwalang tumingin sa akin ang former President habang nakataas naman ng kilay si Dreq na may sinusupil na ngiti sa labi. The man besides Dreq look teasingly in his smirk. Oh, curse them!
"Wala naman na siyang sasabihin." Tanging sinabi ko nalang.
Noone answered and disagree so I stood up and leave the place. I exhale real hard when I reach the elevator with my secretary. Kung makikipagkamustahan at kamayan sila, sila nalang.
"Are you okay Miss VP?" Nag-aalalang tanong nito bago pinindot ang top floor.
"Nahilo lang." Mabilis kong sagot.
"Hangover? bili ko po kayo ng kape?" Mabilis na tanong nito, Tinanguan ko lang ito at bumaba na ng elevator ng maabot namin ang Twelve floor.
Mag-isa na ako sa elevator kaya sumandal ako sa dingding para pumikit saglit. Napadilat lang ako ng may pumasok at binati ako. I just smile at them and stand straight.
BINABASA MO ANG
Stealthy Desire - COMPLETED
General Fiction[GENERAL FICTION//MATURED CONTENT//R-18//COMPLETED] 'Being inlove means being imprudent' Phoebe holds that quotation the moment she realized that she had a feelings for her hot-headed professor. Kung tutuusin parang sa kanya nga lang laging galit at...