CHAPTER 6

447 14 0
                                    

Chapter 6

-

-

-

-

-

"BAKIT ngayon ka lang pumasok? Late na late ka na. Hindi mo na napasukan ang first subject ni Sir Dreq hindi ka tuloy nakapag-quiz, ang sabi pa ni Sir bawal nang magtake ang mga wala." Bungad sa akin ni Kledia.

"Ayaw ko siyang makita." Anas ko habang ibinababa ang bag ko sa upuan saka ako naupo.

"Dahil ba sa narealize mo? Ano ka ba, forget it! as what I have told you it's just your pride."

"Realize what Rusiaña?" Biglang tanong ni Kent. I was shock to his sudden appearance but I manage to answer him.

"I realize that I lost some interest about this course parang ayaw ko na nga lang pumasok."

"Kaya pala late ka ngayon? Halos tatlong oras ka bang nakipagtalo sa sarili mo kung papasok ka o hindi dahil tinatamad ka ng makinig sa mga subject natin?" Natatawang tanong nito. 

  Actually, hindi ako nakikipagtalo sa sarili ko tungkol sa pagkawala ko ng interest sa course ko. I just don't want to see Sir Dreq. I don't want to feel again what I have been feeling this past few days because of him. Seeing him means I will be uncomfortable. Bumagsak man ako sa dalawang subject niya okay lang I can retake those wag ko lang siya makasalamuha. For sure hindi siya ang instructor ko sa summer class?

  Lumipas ang mahabang oras at muling sabay sabay kami nila Kledia, Cris, Kent, and Taki mag tanghalian. We decided to eat at the Chase Cafè. Everyone of us don't want to eat heavy meal so we decided to it here for cakes and coffee.

  Lahat sila ay nagkakasundo sa pinaguusapan ako lang ang tahimik at walang pakialam sa nangyayari sa paligid hanggang sa may nahagip ang mga mata ko ng isang pamilyar na pigura. And I immediately know that it was Sir Dreq because my heart race.

  Hindi naman ako mapalagay sa aking kinauupuan lalo na at pagkatapos niyang umorder sa counter ay naglakad siya patungo sa pwesto namin nila Kledia na nasa pinakagilid sa bandang kanan ng Cafè. Why here? Ang daming bakanteng pwesto sa left side at sa gitna bakit dito pa niya napiling pumwesto at dalawang lamesa lang ang pagitan sa amin at talagang dito pa siya nakaharap sa akin or sa amin.

"I'll get going may nakalimutan akong gawin." Paalam ko ng makatayo ako at mabilis na kinuha ang bag at umalis palabas ng naturang Cafè but in my way to the Cafè's door nakasalubong ko ang isang maganda at sopistikadang babae halata sa pustura nito ang pagka-mature. How can I say that? I've been wearing sexy and sophisticated clothes but I still look like a baby so yeah she is indeed a sophisticated woman.

  Nilampasan ko na ito at lumabas na ng tuluyan sa Cafè at bago pa ako makalayo doon ay lumingon ako. At first, I just want to see my friends inside the Cafè but unfortunately my peripheral vision caught my attention so I look at Sir Dreq area to see the lady earlier taking her sit in front of sir Dreq.

  Wait, what? What is this? Bakit parang may masakit sa hindi ko alam kung saang parte ng katawan ko. Weird things again. I look away and continue walking but the scene I witness earlier is stock in my head and the pain in me is still there. I am just wondering where it's hurt? This is driving me crazy.

  Because everything is weird for me I decided to go in the school clinic. I should tell the doctor that I am sick, having headache or toothache whatsoever ache. Ganoon na nga lang para makapagpahinga ako at makatulog, much better if I stay in the clinic until my last period dismissal. Yeah, Good idea Rusiaña.

  Nang marating ko ang clinic ay kumatok ako ng tatlong beses bago dahan dahang binuksan ang pintuan ng clinic. Sumilip muna ako bago marahan na pumasok sa loob at isinara ang pinto.

Stealthy Desire - COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon