CHAPTER 43

420 9 0
                                    

Chapter 43



*****

AFTER THE lunch together with Tatay and Dreq make me stress, Hindi naman masamang stress, basta at naloloka ako tuwing naaalala ko iyon. Ilang araw na mula ng mangyari iyon pero hindi ko pa din makalimutan, Nakatatakat na siya sa aking isipan at may malaking question mark. Im still perflexed about their conversation but Dreq told me that I shouldn't  think to much.

Sinabi niya din sa akin na nagbalak daw noon si Tatay at Daddy niya na ipakasal kami. That really got my interest, but I feel distraught knowing that he back out. Not because he dont like me but because of me being unaware and has a lot of fling back then.

Hmp, kung alam ko lang sana edi baka pinagtatapon ko pa ang mga ugok na iyon? I dont know if that will be my reaction back then. Baka magwala ako kase ipapakasal ako sa mas matanda sa akin ng sampong taon? Ewan, basta ngayon mahal ko si Dreq.

"I remember, I expell one of your boyfriend before." Panimula ni Dreq.

He is in my office again, this time after lunch na siya nakarating dahil galing siyang meeting. We are siiting on the sofa, cuddling and feeling each others warmth.

"Fling Dreq!" Hindi ko alam kung ilang beses ko na siyang sinabihan na fling lang ang mga iyon at hindi boyfriend.

"Yeah fling, I saw how you make out with him. Kaya nga inexpell ko." Magaan nitong sinabi na kinalaki ng mata ko.

"Oh my gosh! Why naman? you are so mean Dreq." Hindi ko napigilang sabihin kaya tumalim ang tingin niya sa akin at umirap.

"The day that I am aware about our wedding, you are already mine Phoebe. He messed up with me." His baritone voice invade my ears. Nakiliti ako dahil doon.

"I dont know that. Sa tingin mo kung alam kong ikakasal tayo nasaan na kaya tayo ngayon?" Wala sa sariling tanong ko. I want to know his thoughts, yung akin kase undescribable. Not sure.

"I will love you with all my heart. and if you dont love me back then, I will make you fall inlove with me. deep and hard so you'll never think of leaving me." Malambing na bulong ni Dreq at hinalikan ang noo ko.

Lalong humugpit ang yakap niya sa akin kaya naman gumanti ako. We stay for a while like that. Magaan talaga sa pakiramdam ko kapag hawak ko si Dreq, parang kahit anong mangyari ayos lang ako kase hawak ko siya at hawak niya ako. Magiging masaya lang ang lahat dahil mahal niya ako at mahal ko rin siya.

Humiwalay lang ako ng maalala kong kailangan ko ng i-review ang new update sa project na ginagawa namin ni Taki. Habang nagbabasa ako ng mga papeles ay hindi ko maiwasang sumulyap sa sofa kung nasaan si Dreq nakaupo at naka de quatro at matamang nakatitig sa akin.

All of a sudden I feel so much heat over my body. Ramdam ko din ang pamumula ng ilong at pisngi ko dahil sa kilig na nararamdaman. Sure its just kilig lang.

"You are far from me yet I can see how you blush. What's on your mind?" Malokong tanong ni Dreq at sinimulang lumakad palapit sa lamesa ko.

"Im not blushing Dreq." Dipensa ko sa paratang niya.

"Hmm...mm." He just hummed and sit in my table facing me.

I'm in between his legs and his arms are on my armrest. Wala sa sariling binaybay ko ang maugat niyang kamay hanggang siko. Dahil sa nakatupi ang polo niya ay malaya akong makita ang mga ugat sa braso niya. It looks so manly and sexy at the same time. I miss how he hugged me every time we make love, lalo kaseng lumalabas ang ugat niya kapag tinutukod iyon sa kama o di kaya kapag binubuhat ako.

What the hell Phoebe? Tigang yan? kaloka!

"What's running on your playful mind babe?" He ask in seductive way.

Stealthy Desire - COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon