CHAPTER 13

329 8 0
                                    

Chapter 13

-

-

-

-

-

IT'S been a week since I told myself that I just need a short time and a valid reason to stop my craziness towards Jemineah Dreq. That I should stop this fancy feeling towards him. And I guess that this is the right time to do it. A given time from destiny for me to let go the feeling I have been taking care of.

Seeing him eating with his fiancee inside the cafeteria laughing and gigling in what ever Delia's saying makes me furious but I remember myself saying; Konti pa. Kapag nakita ko ulet si Dreq na mukhang masaya sa fiancee niya at makita kong kahit konti hindi siya naapektuhan sa pagpapapansin ko siguro titigil na ako. Basta konti nalang titigil din ako.

So, I just need to caught his attention to test if I'll get some affection from him?

"Dito nalang tayo kumain. Nakakatamad maglakad papuntang Yellow Cab." Anunsiyo ko sa apat na ikinalingon nila.

Mayroon pa silang pinagsasabi at tanong pero binalewala ko lang sila at naglakad palapit sa pwesto nila Dreq at ng fiancee niya.

I saw him lift his gaze from his fiancee to me but he just snap and look at his fiancee and smile.

I raised my eyebrows and pouted my lips. How dare him drop my last chance? Tama na kaya? back out na ako tutal ini-snob niya naman ako. Wala man lang excitement sa mata niya ng magdapo ang mga tingin namin kanina.

Pero bahala na last chance na talaga ito. Naupo ako sa kalapit na lamesa, nasa harap ko sila kaya naman magkaharap kami ni Dreq, nakatalikod naman sa akin ang fiancee niya. Hindi nagtagal ay sumunod ng magsiupuan ang mga kaibigan ko.

"Akala ko ba hindi mo trip ang pagkain dito?" Takang tanong ni Taki.

"I told you tinatamad akong maglakad. Masakit ang mga paa ko." pati din ata ang puso ko. Hindi ko na iyon isinatinig pa. Wow, now I know where its sting every single day that Dreq make me feel this pain.

"Ngayon ka lang tinamad ano bang nakain mo?" Hirit pa ni Kent.

"Wala namang kinalaman ang 0agkain don...just that." Tanging sagot ko at binaling ang tingin sa harapan para masaktan.

Seeing him wiping Celia's corner lips makes me jealous. Parang gusto kong mang-hablot ng buhok at mangaladkad ng babaeng nagngangalang Celia. Kahit hindi ako pinalaking bayolente ng mga magulang ko, nag-iinit ang ulo ko at gustong gusto ng manakit.

"Huy! Galit na galit ka diyan?" Takang tanong ni Kledia na inilingan ko lang.

"Bili na kayo dun. Hindi na pala ako kakain nakakatamad din." Walang ganang sinabi ko.

"Anong problema mo at ang tamad tamad mo ngayon?" Natatawang tanong ni Cris.

"Wala ngang kinalaman ang pagkain...its just, that." Muli kong naiusal. Not realizing that Im copying Dreq's line when we were in the pool party.

"Bahala ka nga." Anas ni Kledia saka nangunang tumayo na sinundan ng tatlo.

Habang nabili ng makakain ang apat naiwan ako sa lamesa at nakatitig lang sa dalawa na wagas kung magharutan. Hindi ba sila aware na maraming estudyante ang tumitingin sa pinag-gagagawa nilang dalawa? Ang harot harot wala naman sa lugar. Masiyadong PDA hindi ba nila alam na nasa eskwelahan sila? Propesyonal pero tanga lang? Bitter lang Phoebe?

Inis akong nagkamot ng ulo saka nilihis ang tingin. Imbis na kapokpokan nila ang tignan ko sina Kledia nalang na pabalik na sa pwesto ko ang sisilayan ko.

Stealthy Desire - COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon